Mở rộng vòng tay - chia sẻ tấm lòng ở vùng cao Trạm Tấu

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/12/2016 | 6:21:15 PM

YBĐT - Không chỉ Câu lạc bộ Thiện nguyện An Phúc (Hà Nội), với phương châm “Mở rộng vòng tay, chia sẻ tấm lòng” sẽ có nhiều hơn sự hỗ trợ như thế cho huyện vùng cao Trạm Tấu.

Lễ cắt băng khánh thành cây cầu Phúc An, ở thôn Làng Linh, xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu diễn ra sáng 18/12. Cầu cầu được xây dựng nhờ sự hỗ trợ của Câu lạc bộ Thiện nguyện An Phúc - Hà Nội.

Trên 100 triệu đồng để làm một cây cầu dài chưa đầy hai chục mét, rộng 1,2 mét là tấm lòng của các thành viên Câu lạc bộ và sự nỗ lực, cố gắng của đơn vị thi công.

Đại diện Câu lạc bộ Thiện nguyện An Phúc cùng lãnh đạo xã và huyện Trạm Tấu cắt băng khánh thành cầu Phúc An.

Người dân ở khu dân cư Cúa Rua phấn khởi qua cầu đến trung tâm thôn Làng Linh.

Chiếc cầu tre này là phương tiện để 30 chục hộ ở chòm dân cư Cúa Rua qua nhánh suối nguồn Nậm Đông đến trung tâm thôn. Giờ cây cầu tre đã hoàn thành nghĩa vụ khi cầu Phúc An vững chắc xây dựng đúng vào vị trí mà nó đã oằn mình hàng chục năm qua. Chẳng nói hết được niềm vui của bà con dân bản.

Theo anh Chu Ngọc Hà - Chủ nhiệm Câu lạc bộ thiện nguyện An Phúc - Hà Nội, "Khi thực hiện đầu tư cho cây cầu phúc an, Câu lạc bộ biết thêm ở đây chưa có điện, nên chúng tôi tiếp tục đầu tư đường điện đến cho các hộ. Điều chúng tôi trăn trở không phải là làm đường điện hết bao nhiêu, mà bao giờ bà con mới có điện". Đó chính là lý do để đúng ngày khánh thành cầu lên khu dân Cúa Rua, dân bản lại được nhân đôi niềm vui khi đường điện  đến từng nhà đã hoàn thành.

Bằng nhiều hình thức quyên góp, An Phúc đã có đủ kinh phí cho hệ thống điện. Cùng với sự hỗ trợ kỹ thuật công nhân thủy điện Nậm Đông, trên chục điểm cột đã được dựng lên, đường điện kéo đến 32 ngôi nhà và điểm lớp mầm non ở trung tâm thôn.

Cây cầu nhỏ giúp dân bản trong thôn yêm tâm đi lại, đường điện mới chỉ đến được 32/69 hộ dân của thôn Làng Linh. Nhưng sự chia sẻ đó hết sức đáng quý, khi mà Túc Đán có 7 thôn, hầu hết đều chưa có lưới điện quốc gia, giao thông còn chia cắt, đầy cách trở.

CLB Thiện nguyện An Phúc tặng quà cho 24 hộ khó khăn nhất thôn Làng Linh, xã Túc Đán.

UBND huyện Trạm Tấu đã tặng giấy khen vì những đóng góp của CLB Thiện nguyện An Phúc cho đồng bào vùng cao Trạm Tấu.

Niềm vui của dân bản Làng Linh cũng là niềm vui của xã, của huyện Trạm Tấu và của Câu lạc bộ Thiện nguyện An Phúc. Những cân gạo, tấm chăn, cái màn, chai dầu ăn và nhiều nhu yếu phẩm được các thành viên tặng cho 24 hộ khó khăn nhất thôn. Nhiều chăn chiếu, quần áo ấm được mang đến cho trên 770 học sinh tiểu học và trung học cơ sở.

Không chỉ Câu lạc bộ Thiện nguyện An Phúc, với phương châm “Mở rộng vòng tay, chia sẻ tấm lòng” sẽ có nhiều hơn sự hỗ trợ như thế cho vùng cao Trạm Tấu. Đó là điều kiện, là niềm động viên tạo nên động lực để huyện có tiếp tục vượt khó, ra khỏi huyện đặc biệt khó khăn trong ngày gần đây.

Quang Tuấn

Các tin khác

YBĐT - Tháng 4/2015, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã thành lập Đơn vị đột quỵ thuộc Khoa Hồi sức tích cực. Từ đầu năm đến nay, Đơn vị đã tiếp nhận khoảng 500 ca bệnh.

YBĐT - Đổi mới hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện bằng nhiều hình thức đa dạng và sinh động như: chương trình “Giờ Trái đất”, Ngày Chủ nhật xanh, phát tờ rơi tuyên truyền các điểm đông dân cư, Chương trình "Trường học tiết kiệm điện"… thói quen tiết kiệm điện đã dần hình thành trong mỗi người dân và cộng đồng doanh nghiệp, tạo phong trào tiết kiệm điện rộng khắp trên địa bàn tỉnh.

YBĐT - Ngày 19/12, Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái khai giảng các lớp đào tạo bồi dưỡng giáo viên tiểu học để trở thành giáo viên mầm non thực hiện Đề án sắp xếp quy mô, mạng lưới trường lớp trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2016 – 2020.

Nước ngập các đường Hùng Vương và Nguyễn Tri Phương, thành phố Huế.

Ngày 19-12, Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cho biết số người thiệt mạng trong đợt mưa lũ ở miền Trung từ ngày 12 đến 19-12 đã lên tới 24 người, 2 người còn mất tích.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục