Không lo thiếu tàu, xe dịp tết

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/12/2016 | 8:08:56 AM

YBĐT - Theo kế hoạch, công nhân, viên chức các cơ quan hành chính, doanh nghiệp được nghỉ tết Dương lịch 3 ngày và tết Nguyên đán 7 ngày. Vì vậy, nhu cầu đi lại bằng tàu, xe vào hai đợt nghỉ cao điểm nêu trên được dự báo sẽ tăng cao.

Dự báo dịp tết năm nay lượng khách tại Bến xe khách Yên Bái tăng từ 30 - 40% (ảnh minh hoạ).
Dự báo dịp tết năm nay lượng khách tại Bến xe khách Yên Bái tăng từ 30 - 40% (ảnh minh hoạ).

Theo kế hoạch, công nhân, viên chức các cơ quan hành chính, doanh nghiệp được nghỉ tết Dương lịch 3 ngày và tết Nguyên đán 7 ngày. Vì vậy, nhu cầu đi lại bằng tàu, xe vào hai đợt nghỉ cao điểm nêu trên được dự báo sẽ tăng cao.

Để chủ động phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, Sở Giao thông - Vận tải đã có văn bản gửi các đơn vị, yêu cầu tăng cường 100% nguồn nhân lực, trực 24/24 giờ và có kế hoạch dự phòng phương tiện vận chuyển hành khách nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách dịp trước và sau tết Dương lịch, tết Nguyên đán Đinh Dậu.

Thời điểm này, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách đã xây dựng kế hoạch, phương án phục vụ nhân dân đi lại dịp trước, trong và sau tết. Là đơn vị chủ yếu trong vận tải hành khách đường bộ nội tỉnh, liên tỉnh, hiện Công ty cổ phần Vận tải thủy bộ Yên Bái có trên 200 xe, 9 tàu khách loại từ 15 đến 47 ghế/tàu thường xuyên hoạt động. Công ty đã xây dựng kế hoạch vận tải phục vụ hành khách trong dịp tết đồng thời chỉ đạo các nhà xe lập danh sách những xe có thể bố trí tăng cường và chủ động tăng xe, tăng chuyến trên các tuyến vào các ngày cao điểm trước tết từ ngày 24 đến ngày 28, sau tết từ ngày 4 đến ngày 10 tết.

Ông Phạm Duy Đốc - Phó Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải thủy bộ Yên Bái cho biết: “Dự kiến, chuyến xe cuối cùng ngày 30 tết liên tỉnh về đến Yên Bái vào hồi 20 giờ, các tuyến xe nội tỉnh về đến thành phố Yên Bái lúc 19 giờ cùng ngày. Ngoài ra, Công ty tăng cường kiểm tra trật tự vận tải, giám sát tốc độ, hành trình theo thiết bị giám sát hành trình”. Bên cạnh đó, các bến xe tiến hành nâng cấp, tân trang sạch - đẹp, treo băng cờ, khẩu hiệu chào đón hành khách.

Ông Phạm Việt Hùng - Trưởng Bến xe khách Yên Bái cho biết: “Theo dự báo, dịp tết năm nay, tại bến lượng khách sẽ tăng khoảng 30 - 40%. Do vậy, bến tổ chức nhiều hình thức bán vé phục vụ hành khách như: bán vé cả ngày từ 3 giờ 30 phút sáng đến 21 giờ, bán vé trực tiếp trên xe, bán vé theo nhu cầu của hành khách, đón trả khách tại các điểm đỗ xe theo quy định, bảo đảm thuận lợi, đáp ứng nhu cầu của nhân dân đi lại trong dịp tết Nguyên đán. Trước khi xe xuất bến phải được kiểm tra thủ tục vận tải, kiểm tra chất lượng phương tiện và điều kiện người lái, người phục vụ trên xe bảo đảm đủ điều kiện mới cho xe xuất bến”.

Hiện nay, các đơn vị vận tải khác như: Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Hải Phượng, Hợp tác xã Vận tải Quyết Tiến... cũng đã sẵn sàng tăng chuyến, tăng xe, trang trí, dọn vệ sinh sạch sẽ phòng chờ và tổ chức nhiều hình thức bảo đảm thuận tiện, phục vụ tốt người dân, không để hành khách nhỡ chuyến, nhỡ xe trong dịp tết. Bên cạnh đó, trong lĩnh vực vận tải đường sắt, các nhà ga cũng đã xây dựng kế hoạch tăng thêm tàu, toa xe để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đặc biệt, trong trường hợp cao điểm, khi vé tại các nhà ga đã bán hết sẽ báo cáo cấp trên nối thêm toa xe để học sinh và người nhà ra ga luôn có vé đi tàu.

Theo ông Đỗ Minh Thuấn - Trưởng phòng Quản lý Vận tải, phương tiện và người lái (Sở Giao thông Vận tải), mặc dù hoạt động vận tải hành khách ở tỉnh Yên Bái tương đối ổn định và đã có kinh nghiệm nhiều năm trong kinh doanh vận tải nhưng dịp tết là thời điểm nhu cầu đi lại của nhân dân tăng đột biến. Do vậy, ngành yêu cầu các đơn vị vận tải, bến xe khách thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục đội ngũ lái xe, lái tàu và nhân viên về ý thức chấp hành quy định của pháp luật trật tự an toàn giao thông, nâng cao tinh thần, trách nhiệm phục vụ hành khách. Bên cạnh đó, Phòng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện biểu đồ chạy xe trên các tuyến, kiểm tra hoạt động của các phương tiện thông qua thiết bị giám sát hành trình, có biện pháp xử lý kịp thời với các trường hợp vi phạm.

Hùng Cường

Các tin khác
Ông Hoàng Đình Tươi - Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện Trấn Yên (thứ 2 trái sang) kiểm tra việc triển khai xây dựng nhà tình nghĩa tại xã Hòa Cuông.

YBĐT - Cứ mỗi độ tết đến - xuân về, khi mọi người quây quần bên mái ấm gia đình cũng là lúc những cán bộ Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Trấn Yên lại tất bật, chắt chiu từng món quà để sẻ chia, sưởi ấm thêm những cảnh đời còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

YBĐT - Từ nguồn Quỹ “Ngày vì người nghèo”, thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp huyện Văn Yên đã hỗ trợ làm trên 1.300 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách khó khăn về nhà ở.

YBĐT - Phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trong tỉnh đã tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

YBĐT - Ngày 20/12, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Kế hoạch số 146/KH-UBND của UBND tỉnh về giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2016 với sự tham dự của đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các ban ngành liên quan và Ban chỉ đạo thực hiện mô hình điểm giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống tại xã Lâm Giang (huyện Văn Yên) cùng đại diện một số thôn, bản trên địa bàn xã Lâm Giang.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục