Hội nghị báo cáo viên ngành tư pháp Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/12/2016 | 1:45:00 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 23/12, Sở Tư pháp Yên Bái tổ chức Hội nghị báo cáo viên pháp luật cho đội ngũ báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh, cán bộ làm công tác pháp chế tại các sở, ngành, đoàn thể và cán bộ công chức của Sở.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được cung cấp nội dung cơ bản của Bộ luật Dân sự năm 2015, gồm: mục tiêu, quan điểm chỉ đạo xây dựng Bộ luật Dân sự năm 2015; bố cục và nội dung cơ bản của Bộ luật; các nội dung mới của Bộ luật Dân sự năm 2015; hiệu lực thi hành của Bộ luật Dân sự năm 2015 và điều khoản chuyển tiếp.

Đồng thời, các báo cáo viên được nghe giới thiệu về Nghị định số 55 năm 2011 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của tổ chức pháp chế; giới thiệu công tác pháp chế và theo dõi thi hành pháp luật.

Đây là dịp để đội ngũ báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh, cán bộ làm công tác pháp chế tại các sở, ngành, đoàn thể và cán bộ công chức Sở Tư pháp nâng cao kiến thức pháp luật và kỹ năng làm công tác pháp chế. Từ đó, có những tham mưu, đề xuất, kiến nghị với cấp có thẩm quyền trong việc thi hành Luật và tháo gỡ khó khăn, tồn tại trong giải quyết công việc thực tế.

Mai Linh

Các tin khác
Pa nô tuyên truyền về tác hại của thuốc lá tại Trung tâm Y tế huyện Văn Yên.

YBĐT - Nhiều cơ quan, đơn vị đã thành lập ban chỉ đạo phòng chống tác hại của thuốc lá, phân công đồng chí phó giám đốc, chủ tịch công đoàn làm trưởng ban, lãnh đạo các phòng chuyên môn được gắn trách nhiệm và giao nhiệm vụ.

Quang cảnh Hội thảo

YBĐT - Sáng 23/12, Sở Y tế phối hợp với Trung tâm Phát triển sức khỏe bền vững (VietHelth) tổ chức tổng kết Dự án “Nâng cao năng lực về phát hiện sớm, can thiệp sớm khuyết tật trẻ em dưới 6 tuổi” tại tỉnh Yên Bái.

Ban hành Khung cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân và Khung trình độ quốc gia Việt Nam.

Ban hành Khung cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân và Khung trình độ quốc gia Việt Nam là điểm nhấn quan trọng hàng đầu trong năm 2016 của ngành giáo dục.

Hỗ trợ kinh phí cho các địa phương khắc phục thiệt hại do bão số 4, số 7 và mưa lũ miền Trung từ ngày 13-18/10/2016.

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định hỗ trợ kinh phí cho các địa phương khắc phục thiệt hại do bão số 4, số 7 và mưa lũ miền Trung từ ngày 13-18/10/2016.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục