Yên Bái không bắn pháo hoa, dành tiền cho an sinh xã hội

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/12/2016 | 12:46:10 PM

YênBái - YBĐT - Tỉnh Yên Bái không tổ chức bắn pháo hoa trong dịp tết Nguyên đán là việc làm nghiêm túc trong thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW ngày 20/12/2016 của Ban Bí thư về việc tổ chức tết năm 2017 và Chỉ thị số 21-CT/TW, ngày 21-12-2012 của Ban Bí thư khoá XI về việc đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Không bắn pháo hoa trong đêm giao thừa như những năm trước chắc chắn nhận được sự đồng thuận của người dân Yên Bái.
Không bắn pháo hoa trong đêm giao thừa như những năm trước chắc chắn nhận được sự đồng thuận của người dân Yên Bái.

Phát biểu chỉ đạo những nhiệm vụ trọng tâm đến hết năm 2016 và những chuẩn bị cho tết Nguyên đán, tại Hội nghị triển khai Nghị quyết của HĐND về nhiệm vụ kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước tỉnh năm 2017, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã yêu cầu các địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện cho tết Nguyên đán Đinh Dậu - 2017.

Đồng chí nhấn mạnh, việc chuẩn bị tết cho nhân dân phải đảm bảo an toàn, vui tươi, lành mạnh theo tinh thần Chỉ thị số 11 của Ban Bí thư. Trong đó, các cấp, các ngành tập trung ưu tiên quan tâm, chăm lo gia đình chính sách, gia đình người có công, người có công, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và những đối tượng yếu thế trong xã hội.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà đề nghị việc tổ chức tết phải thực sự tiết kiệm, chống lãng phí, không tặng quà tết cho cấp trên dưới mọi hình thức và không bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán.

Nội dung này một lần nữa được nhắc đến trong Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện thu, chi ngân sách của tỉnh vừa được tổ chức. Tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà khẳng định, từ việc không tổ chức bắn pháo hoa trong dịp tết sẽ dành thêm nguồn kinh phí chi cho an sinh xã hội trong dịp tết Nguyên đán.

Minh Quang

Các tin khác
Chùm ảnh đường đi và vị trí cơn bão.

Theo Trung Tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, khoảng tối và đêm nay (26/12), bão Nock-Ten có khả năng đi vào Biển Đông.

Tẩm quất cho khách hàng tại cơ sở tẩm quất cổ truyền của Hội Người mù tỉnh.

YBĐT - Đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho hội viên là công tác quan trọng hàng năm của Hội Người mù tỉnh. Năm 2016, Hội Người mù tỉnh đã đào tạo nghề cho hơn 20 hội viên, tạo việc làm ổn định tăng thu nhập giúp hội viên ổn định cuộc sống, xóa bỏ mặc cảm tự ti, vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Hội CCB xã Yên Hợp thăm mô hình trồng ổi Đài Loan của gia đình hội viên Đặng Ngọc Luyến, thôn Yên Dũng 2.

YBĐT - Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Yên Hợp, huyện Văn Yên, luôn tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, chính quyền và tổ chức Hội vững mạnh, gương mẫu thực hiện phong trào phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Nông Văn Lịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái (thứ 4 trái sang) trao đổi với các đại biểu dự Hội nghị biểu dương người uy tín tiêu biểu trong vận động nhân dân các dân tộc thực hiện “không tảo hôn, không hôn nhân cận huyết thống, không sinh con thứ ba” tỉnh Yên Bái năm 2014 - 2016.

YBĐT - Thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh ủy Yên Bái về việc tuyên truyền, vận động nhân dân, đồng bào các dân tộc thiểu số “khắc phục tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, sinh con thứ ba” ở vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; tháng 9/2014, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh đã phối hợp với các tổ chức thành viên, các ban, ngành chức năng triển khai thành lập ban vận động và phân công nhiệm vụ cho các thành viên phụ trách các huyện, thị, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục