Mang sự hài lòng đến người dân

  • Cập nhật: Thứ bảy, 31/12/2016 | 3:36:50 PM

YênBái - YBĐT - Năm 2017, Yên Bái tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, đơn giản hóa thủ tục hành chính để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Nhanh chóng, thuận tiện và sự hài lòng cho người dân là thước đo để đánh giá hiệu quả công việc của cán bộ, công chức Văn phòng Đăng ký đất đai và Phát triển quỹ đất thành phố Yên Bái.

Là cơ quan đầu mối thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế "một cửa" trong lĩnh vực đất đa,i thường xuyên tiếp xúc với nhân dân nên việc đẩy nhanh tiến độ trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, rút ngắn trình tự, thời gian, thủ tục giải quyết hồ sơ luôn đòi hỏi hàng đầu. 4000 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được cấp; 95% đơn thư về đất đai được giải quyết dứt điểm là kết qủa đánh giá sự thành công trong lĩnh vực cải cách hành chính và thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” tại Văn phòng Đăng ký đất đai và Phát triển quỹ đất thành phố Yên Bái.

Người dân đến giao dịch tại bộ phận “một cửa”, “một cửa liên thông”  thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai và Phát triển quỹ đất thành phố Yên Bái.

Việc phân công cán bộ giao dịch, tiếp nhận và giải quyết hồ sơ của công dân vào ngày thứ 7 hàng tuần đã được thực hiện từ nhiều năm trước ở phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái. Các thủ tục hành chính được niêm yết công khai theo hướng dẫn của UBND tỉnh Yên Bái. Hồ sơ giao dịch của công dân được cán bộ phường cập nhật và lưu trữ tập trung, khoa học nên thủ tục hành chính liên quan được giải quyết nhanh gọn, thuận tiện, mang đến sự hài lòng cho người dân.

Thông qua mô hình “một cửa”, “một cửa liên thông”, cán bộ, công chức phường Đồng Tâm được thường xuyên được tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng để kịp thời cập nhật thông tin những thay đổi về chế độ chính sách để tham mưu cho UBND phường giải quyết nội dung công việc cho công dân đảm bảo đúng thời gian và chế độ chính sách theo quy định, không để tình trạng hồ sơ tồn động kéo dài gây bức xúc trong nhân dân.

Thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”, tại phường Đồng Tâm đã mang đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.

Thực hiện Quyết định số 3173 – QĐ/UBND ngày 29/12 của UBND tỉnh Yên Bái về việc thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” tại các cơ quan hành chính Nhà nước, đến nay trên địa bàn tỉnh Yên Bái có 15/19 cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; 9/9 huyện, thị xã, thành phố; 180/180 xã, phường, thị trấn thực hiện cơ chế "một cửa", "một cửa liên thông".

Kết quả giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” đạt trên 98%. Việc thu phí, lệ phí được thực hiện minh bạch, theo đúng quy định của Nhà nước. Các tổ chức, cá nhân đến giao dịch tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cơ bản hài lòng với cách làm việc, thái độ phục vụ của cán bộ công chức, viên chức làm việc tại bộ phận này.

Năm 2017, Yên Bái tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, đơn giản hóa thủ tục hành chính để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Tỉnh tập trung chỉ đạo việc cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường, cấp giấy chứng nhận đầu tư và nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp trong công tác cải cách thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền liêm chính, mang đến sự hài lòng cho người dân.

Mạnh Cường – Hoài Văn

Các tin khác

Liên Hợp Quốc sẽ hỗ trợ các chương trình lâu dài để những địa phương bị thiệt hại nặng có thể phục hồi nhanh nhất sau tác động nặng nề của thiên tai.

Quang cảnh lớp tập huấn.

YBĐT - Sáng 30/12, Sở GD-ĐT tỉnh phối hợp với Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Nội Vụ tổ chức khai giảng các lớp đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ thiết bị; nghiệp vụ văn thư lưu trữ cho viên chức sự nghiệp giáo dục và đào tạo chuyển vị trí công tác khác để thực hiện Đề án sắp xếp quy mô mạng lưới trường lớp đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2016 – 2020.

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra cơ sở vật chất tại Trường Phổ thông DTBT Tiểu học và THCS Pá Hu, huyện Trạm Tấu sau sáp nhập.

YBĐT - Yên Bái là tỉnh miền núi còn nghèo, song sự mạnh dạn trong thực hiện Đề án Sắp xếp quy mô mạng lưới trường lớp học giai đoạn 2016 - 2020 là chiến lược đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục theo hướng “4 hóa” (chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa và dân chủ hóa) mà nghị quyết của Đảng đã chỉ ra…

Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khánh thành Bệnh viện Đa khoa tỉnh quy mô 500 giường. (Ảnh: Đức Toàn)

YBĐT - Năm 2016 đã đi qua, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, ngành y tế Yên Bái đã có những bước phát triển mạnh mẽ, đánh dấu sự đổi mới về mọi mặt: cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế, chất lượng các dịch vụ kỹ thuật được nâng cao, tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh có nhiều chuyển biến tốt…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục