Phát động cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính với chủ đề Ngày thương binh - liệt sĩ

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/1/2017 | 8:43:19 AM

Vừa qua, tại Hà Nội, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức phát động cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2017 với chủ đề “70 năm Ngày thương binh – liệt sĩ trên con tem bưu chính”.

Ban Tổ chức mong muốn qua Cuộc thi, thiếu nhi sẽ hiểu thêm về truyền thống Ngày thương binh - liệt sĩ và công tác đền ơn đáp nghĩa của dân tộc - Ảnh: Minh Châu

Cuộc thi do Hội đồng Đội Trung ương, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thiếu nhi Việt Nam, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Hội Tem Việt Nam phối hợp tổ chức.

Đây là hoạt động thiết thực, bổ ích, là dịp để thiếu nhi cả nước tìm hiểu, thể hiện vốn tri thức, hiểu biết về lịch sử hào hùng của dân tộc, về truyền thống đấu tranh chống ngoại xâm và bảo vệ Tổ quốc.

Thông qua cuộc thi, thiếu nhi cả nước không chỉ hiểu rõ hơn về truyền thống 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ và công tác đền ơn đáp nghĩa của dân tộc, mà còn hướng tới những giá trị nhân văn tốt đẹp bằng những việc làm cụ thể của các em thiếu niên, nhi đồng đối với các gia đình thương binh - liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng và tiếp nối truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta… Qua đó, tuyên truyền, giáo dục lòng tự hào dân tộc và hun đúc cho các em tình yêu quê hương đất nước, ý thức rõ hơn về trách nhiệm của lớp măng non trong thời kỳ mới.

Với chủ đề “70 năm Ngày thương binh - liệt sĩ trên con tem bưu chính”, cuộc thi chính thức diễn ra từ ngày 30/12/2016 đến 30/4/2017, được triển khai rộng khắp trong cả nước.

Đối tượng tham gia là thiếu nhi tuổi từ 8 – 15 đang sinh hoạt, học tập tại các trường tiểu học, trung học cơ sở, các cung, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi và ở địa bàn dân cư trong cả nước, thiếu nhi là người nước ngoài đang sinh sống, học tập tại Việt Nam.

Thiếu nhi tham gia bằng cách trả lời các câu hỏi thông qua hình ảnh con Tem bưu chính và sưu tập các mẫu tem có liên quan đến nội dung câu hỏi làm minh họa cho bài thi.

Ban Tổ chức sẽ trao các giải tập thể, gồm 5 giải A và 10 giải B cho 15 đơn vị có số lượng bài thi nhiều nhất và có nhiều bài dự thi đoạt giải. Cơ cấu giải cá nhân sẽ gồm 01 giải đặc biệt, 02 giải nhất, 04 giải nhì, 10 giải ba và 20 giải khuyến khích.

Bài dự thi có thể viết tay hoặc đánh máy trên khổ giấy A4, gửi về địa chỉ: Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thiếu nhi Việt Nam (tầng 7, 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Hạn cuối nhận bài dự thi là 30/4/2017.

(Theo Dangcongsan.vn)

Các tin khác

Trong tháng 1/2017, miền Bắc chịu ảnh hưởng từ 3-4 đợt không khí lạnh và có 1-2 đợt rét đậm

Trong nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh, lao động nữ đã được quan tâm bố trí công việc phù hợp với điều kiện sức khỏe.

YBĐT - Những năm qua, vai trò của công tác nữ công trong các cấp công đoàn Yên Bái ngày càng được khẳng định, hoạt động nữ công đạt được nhiều kết quả đáng mừng.

Công an huyện Văn Yên thường xuyên làm tốt công tác hòa giải ngay tại cơ sở.

YBĐT - Năm 2016, địa bàn tỉnh đã xảy ra hàng chục vụ trọng án đặc biệt nghiêm trọng mà trong đó hầu hết các đối tượng đều phạm tội sau khi đã sử dụng rượu, bia hoặc các chất kích thích khác, dẫn đến không làm chủ được hành vi của mình. Đây là tình trạng rất đáng báo động, đòi hỏi các cơ quan chức năng phải kịp thời có các biện pháp để ngăn chặn và từng bước hạn chế nguyên nhân phát sinh loại tội phạm này.

Một giờ học ngoại ngữ của sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM.

Các đổi mới ở bậc giáo dục ĐH từ năm 2017 đều nhắm đến mục tiêu tiệm cận với hướng phát triển của thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục