Yên Bái: Thưởng Tết Nguyên đán cao nhất 108 triệu đồng

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/1/2017 | 3:27:59 PM

YênBái - YBĐT - Xếp thứ hai trong mức thưởng cao thuộc về doanh nghiệp dân doanh, với mức thưởng bình quân trên 3,1 triệu đồng/người, cao nhất 30 triệu đồng và thấp nhất là 400 ngàn đồng.

Các doanh nghiệp chuẩn bị tiền thưởng Tết Nguyên đán.
Các doanh nghiệp chuẩn bị tiền thưởng Tết Nguyên đán.

Qua khảo sát của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái tại 250 doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh về kế hoạch thưởng Tết Nguyên đán 2017 được biết, mức thưởng Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, với mức thưởng cao nhất đối với người lao động thuộc về doanh nghiệp FDI (doanh nghiệp có vốn đầu tư từ nước ngoài hoạt động trên lĩnh vực khai thác và chế biến khoáng sản) với mức thưởng bình quân trên 6,3 triệu đồng/người, cao nhất 108 triệu đồng và thấp nhất là 2,9 triệu đồng.

Mức thưởng cao đứng thứ 2 thuộc về doanh nghiệp dân doanh, với mức thưởng bình quân trên 3,1 triệu đồng/người, cao nhất 30 triệu đồng và thấp nhất là 400 ngàn đồng.

Hiện nay, các công ty, doanh nghiệp đều xây dựng phương án trả tiền lương, tiền thưởng và các khoản trợ cấp, hỗ trợ người lao động đúng theo cam kết đầy đủ, đúng thời hạn trước Tết Nguyên đán, không để xảy ra tình trạng nợ lương, nợ thưởng của người lao động dẫn đến tình trạng tranh chấp và bất ổn trong quan hệ lao động tại doanh nghiệp.

Thạch Phong

Các tin khác
Ảnh minh hoạ.

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã hướng dẫn quy trình rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo theo tiêu chí mới. Nhưng quá trình thực hiện đã xuất hiện một số khó khăn, vướng mắc cho cơ sở.

Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 3/1, thời tiết các tỉnh thành trên cả nước có xu hướng tốt hơn.

Cấp gạo cho các hộ khó khăn bị ảnh hưởng do hạn hán tại xã Đắk Lắk. (Ảnh minh hoạ)

Theo Cục Bảo trợ xã hội, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội ( LĐ-TB&XH), đến nay đã có 10 tỉnh gửi công văn đề nghị được hỗ trợ gạo cứu đói dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Vừa qua, tại Hà Nội, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức phát động cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2017 với chủ đề “70 năm Ngày thương binh – liệt sĩ trên con tem bưu chính”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục