Yên Bái nằm trong 10 tỉnh đề nghị hỗ trợ gạo trong dịp Tết

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/1/2017 | 1:52:00 PM

Theo Cục Bảo trợ xã hội, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội ( LĐ-TB&XH), đến nay đã có 10 tỉnh gửi công văn đề nghị được hỗ trợ gạo cứu đói dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Cấp gạo cho các hộ khó khăn bị ảnh hưởng do hạn hán tại xã Đắk Lắk. (Ảnh minh hoạ)
Cấp gạo cho các hộ khó khăn bị ảnh hưởng do hạn hán tại xã Đắk Lắk. (Ảnh minh hoạ)

Các tỉnh đã có công văn gồm Cao Bằng, Yên Bái, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Trị, Lào Cai, Quảng Ngãi, Hà Nam, Bình Định, Tuyên Quang… với tổng số 232.143 hộ, hơn 613.224 nhân khẩu. Số gạo đề xuất hỗ trợ là hơn 9.613 tấn.

Thời hạn cuối cùng của việc hỗ trợ gạo dịp Tết Nguyên đán 2017 là ngày 20-1. Để bảo đảm không người dân nào bị đói, không có Tết, Bộ LĐ-TB&XH đề nghị các tỉnh rà soát, tổng hợp các hộ dân có nguy cơ thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu và giáp hạt đầu năm 2017. Đồng thời, các địa phương chủ động sử dụng ngân sách địa phương để hỗ trợ kịp thời.

Với các địa phương, trường hợp ngân sách địa phương có khó khăn, UBND các tỉnh, thành phố sớm có văn bản gửi Bộ Tài chính, Bộ LĐ-TB&XH để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét hỗ trợ.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Vừa qua, tại Hà Nội, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức phát động cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2017 với chủ đề “70 năm Ngày thương binh – liệt sĩ trên con tem bưu chính”.

Trong tháng 1/2017, miền Bắc chịu ảnh hưởng từ 3-4 đợt không khí lạnh và có 1-2 đợt rét đậm

Trong nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh, lao động nữ đã được quan tâm bố trí công việc phù hợp với điều kiện sức khỏe.

YBĐT - Những năm qua, vai trò của công tác nữ công trong các cấp công đoàn Yên Bái ngày càng được khẳng định, hoạt động nữ công đạt được nhiều kết quả đáng mừng.

Công an huyện Văn Yên thường xuyên làm tốt công tác hòa giải ngay tại cơ sở.

YBĐT - Năm 2016, địa bàn tỉnh đã xảy ra hàng chục vụ trọng án đặc biệt nghiêm trọng mà trong đó hầu hết các đối tượng đều phạm tội sau khi đã sử dụng rượu, bia hoặc các chất kích thích khác, dẫn đến không làm chủ được hành vi của mình. Đây là tình trạng rất đáng báo động, đòi hỏi các cơ quan chức năng phải kịp thời có các biện pháp để ngăn chặn và từng bước hạn chế nguyên nhân phát sinh loại tội phạm này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục