Năm 2016: Toàn tỉnh Yên Bái xảy ra 86 vụ cháy

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/1/2017 | 3:36:25 PM

YênBái - YBĐT - Theo số liệu thống kê của các cơ quan chức năng và các địa phương trong tỉnh, năm 2016 toàn tỉnh Yên Bái xảy ra 86 vụ cháy các loại.

Vụ cháy nhà tại xã An Phú, huyện Lục Yên xảy ra tháng 12 vừa qua gây thiệt hại về tài sản cho nhân dân. (Ảnh: Quyết Thắng)
Vụ cháy nhà tại xã An Phú, huyện Lục Yên xảy ra tháng 12 vừa qua gây thiệt hại về tài sản cho nhân dân. (Ảnh: Quyết Thắng)

Trong đó cháy ở các cơ sở, nhà dân, phương tiện giao thông xảy ra 54 vụ, thiệt hại làm chết 3 người, bị thương 2 người, thiệt hại về tài sản trên 4,6 tỷ đồng.

Nguyên nhân của các vụ cháy được xác định do sự cố kỹ thuật điện 26 vụ, sơ xuất sử dụng nguồn nhiệt 25 vụ và do đốt 3 vụ.

Ngoài ra, toàn tỉnh còn xảy ra 32 vụ cháy rừng, làm chết 1 người và thiệt hại trên 149 ha rừng các loại trồng, rừng tự nhiên và rừng khoanh nuôi tái sinh…

Đánh giá tình hình cháy và mức độ thiệt hại so với năm 2016 so với năm 2015 cho thấy, tình hình cháy tại các cơ sở, nhà  dân và cháy rừng giảm về số vụ nhưng thiệt hại tài sản tăng, trong đó có 12 vụ cháy lớn giá trị thiệt hại về tài sản trên 100 triệu đồng.

Hiện nay, thời tiết bắt đầu vào thời điểm mùa hanh khô nên nhân dân phải chấp hành nghiêm chỉnh quy trình đốt nương theo quy định. Đối với các cơ sở kinh doanh và nhà dân, thận trọng sử dụng hệ thống điện và nguồn nhiệt, trách tình trạng cháy gây thiệt hại về người và tài sản có thể xảy ra.

Phong Sơn

Các tin khác
Các doanh nghiệp chuẩn bị tiền thưởng Tết Nguyên đán.

YBĐT - Xếp thứ hai trong mức thưởng cao thuộc về doanh nghiệp dân doanh, với mức thưởng bình quân trên 3,1 triệu đồng/người, cao nhất 30 triệu đồng và thấp nhất là 400 ngàn đồng.

Ảnh minh hoạ.

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã hướng dẫn quy trình rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo theo tiêu chí mới. Nhưng quá trình thực hiện đã xuất hiện một số khó khăn, vướng mắc cho cơ sở.

Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 3/1, thời tiết các tỉnh thành trên cả nước có xu hướng tốt hơn.

Cấp gạo cho các hộ khó khăn bị ảnh hưởng do hạn hán tại xã Đắk Lắk. (Ảnh minh hoạ)

Theo Cục Bảo trợ xã hội, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội ( LĐ-TB&XH), đến nay đã có 10 tỉnh gửi công văn đề nghị được hỗ trợ gạo cứu đói dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục