Thành phố Yên Bái tổng kết công tác quân sự, quốc phòng năm 2016

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/1/2017 | 4:26:22 PM

YBĐT - Sáng 10/1, UBND thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quân sự, quốc phòng và công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Đồng chí Đoàn Đức Thuận – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Yên Bái trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng.
Đồng chí Đoàn Đức Thuận – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Yên Bái trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng.

Năm 2016, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố đã lãnh chỉ đạo triển khai thực hiện toàn diện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng thế trận chiến tranh nhân dân, khu vực phòng thủ thành phố ngày càng vững chắc; nâng cao được nhận thức, ý thức quốc phòng, phòng chống có hiệu quả chiến lược “Diễn biến hoà bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch.

Hội đồng giáo dục quốc phòng - an ninh các cấp ở thành phố đã tổ chức quán triệt, triển khai và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Bộ Chính trị, Chính phủ, các bộ, ngành và Hội đồng Giáo dục quốc phòng - an ninh tỉnh; công tác bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho các đối tượng đạt 108% kế hoạch.

Thành phố đã tuyên truyền rộng rãi Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Dân quân tự vệ, Luật Giáo dục quốc phòng và an ninh cho nhân dân. Qua đó, làm chuyển biến nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể ở địa phương và các tầng lớp nhân dân trong việc xây dựng nền quốc phòng toàn dân, góp phần xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh.

Phát huy các kết quả đã đạt được, UBND thành phố cũng đã đề ra phương hướng, giải pháp khắc phục để tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác quân sự, quốc phòng trong năm 2017.

Nhân dịp này, UBND thành phố đã tặng giấy khen cho 10 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và 6 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện nhiệm vụ giáo dục quốc phòng - an ninh năm 2016.

Hoài Anh

Các tin khác

Danh mục bí mật nhà nước độ Tối mật trong ngành giáo dục và đào tạo vừa được Chính phủ ban hành.

Nguy cơ ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền nhiễm qua thực phẩm ở bếp ăn tập thể tiềm ẩn rất cao.

YBĐT - Trong 5 năm gần đây, toàn tỉnh đã xảy ra 106 vụ ngộ độc thực phẩm với 1.043 ca mắc, có 9 ca tử vong. Riêng năm 2016, số vụ, số người mắc, người tử vong đều tăng rất mạnh so với năm 2015.

YBĐT - Tính đến hết năm 2016, số người nhiễm HIV tích lũy trên địa bàn thành phố là trên 1.480 người, trong đó số bệnh nhân chuyển sang giai đoạn AIDS trên 600 người.

Lãnh đạo xã Hòa Cuông, huyện Trấn Yên, trao quà tết cho gia đình bà Trịnh Thị Xuân tại thôn 5.

YBĐT - Những ngày này, khắp nơi trên địa bàn tỉnh Yên Bái đang diễn ra các hoạt động chung tay chăm lo tết cho gia đình chính sách và hộ nghèo với nhiều hoạt động thiết thực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục