Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Yên Bái: Giải quyết 81% số việc có điều kiện thi hành

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/1/2017 | 1:49:54 PM

YBĐT - Năm 2016, Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) thành phố Yên Bái đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu về việc, tiền, giảm tồn theo kế hoạch giao. Tổng số vụ việc thụ lý trong năm qua là 1.567 việc, trong đó có 1.048 việc thụ lý mới.

Qua xác minh, phân loại, có 1.203 việc có điều kiện thi hành, đã giải quyết xong 976 việc, đạt tỷ lệ 81%. Về tiền, tổng số thụ lý trong năm gần 130 tỷ đồng; trong đó, có 79,6 tỷ đồng có điều kiện thi hành, đã thi hành xong gần 7,5 tỷ đồng; còn lại chưa có điều kiện thi hành và chuyển sang kỳ sau.

Năm qua, Chi cục đã ra quyết định áp dụng biện pháp cưỡng chế thi hành án 7 trường hợp. Các tài sản để bảo đảm thi hành án đều xử lý theo quy định của pháp luật, không phát hiện sai sót, vi phạm.

Chi cục còn phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Yên Bái cung cấp rà soát, lập hồ sơ và đề nghị Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái xét miễn, giảm nghĩa vụ THADS 62 hồ sơ với số tiền trên 263 triệu đồng. Các mặt công tác khác như: tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiểm tra, giám sát… cũng được chú trọng và thực hiện có hiệu quả. 

Hoài Anh

Các tin khác

YBĐT - Với tinh thần năng động, sáng tạo, sự ủng hộ của các cấp bộ Đoàn- Hội, nhiều đoàn viên thanh niên nông thôn đã chọn con đường khởi nghiệp ngay trên mảnh đất quê hương. Đến nay toàn tỉnh Yên Bái đã có hàng trăm mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ đang phát huy hiệu quả.

Ảnh minh họa

Bộ Giáo dục-Đào tạo vừa có công văn về việc rà soát, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên trung học cơ sở và THPT được điều chuyển dạy mầm non và tiểu học.

Ảnh minh họa.

Dự báo, khoảng ngày mai (12/1), không khí lạnh tăng cường sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta.

Cộng tác viên dân số xã Châu Quế Thượng (Văn Yên) truyên truyền tới người dân về những hệ lụy của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. (Ảnh: A Mua)

YBĐT - Để nâng cao nhận thức và ý thức pháp luật, chuyển đổi hành vi trong hôn nhân của đồng bào dân tộc thiểu số nhằm giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống (TH&HNCHT), góp phần nâng cao chất lượng dân số và nguồn nhân lực vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh, Ban Dân tộc tỉnh đã tích cực triển khai thực hiện Kế hoạch số 146/KH-UBND ngày 30/8/2016 của UBND tỉnh Yên Bái về việc thực hiện Đề án "Giảm thiểu tình trạng TH&HNCHT trong vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2015-2020".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục