Nghiêm túc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/1/2017 | 7:52:21 AM

YBĐT - Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh cho biết: “Hiện nay, Đảng bộ đã hoàn thành việc xây dựng kế hoạch học tập và quán triệt Nghị quyết T.Ư (khóa XII) cũng như bản dự thảo Chương trình hành động của toàn Đảng ủy về việc thực hiện Nghị quyết T.Ư khóa XII".

Thực hiện Kế hoạch số 38 của Đảng ủy Công an Trung ương và Kế hoạch số 27 của Tỉnh ủy Yên Bái, ngày 22/12/2016, Đảng bộ Công an tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 434-KH/ĐUCA về việc tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ Tư, Ban Chấp hành Trung ương khóa XII (gọi tắt là Nghị quyết TƯ khóa XII).

Với mục đích, yêu cầu tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt nghiêm túc, có hiệu quả toàn văn Nghị quyết T.Ư (khóa XII) nhằm giúp các cấp ủy và từng cán bộ, chiến sỹ (CBCS), đảng viên nắm vững và quán triệt sâu sắc các quan điểm, nội dung cơ bản của Nghị quyết, từ đó vận dụng sáng tạo vào quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện tại đơn vị mình. Thông qua đó, giúp CBCS nhận thức sâu sắc về tình hình, nguyên nhân, nhận diện những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; tạo sự thống nhất trong toàn Đảng bộ về mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ và giải pháp đã nêu trong Nghị quyết. Gắn việc quán triệt thực hiện Nghị quyết T.Ư với việc tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh cho biết: “Hiện nay, Đảng bộ đã hoàn thành việc xây dựng kế hoạch học tập và quán triệt Nghị quyết T.Ư (khóa XII) cũng như bản dự thảo Chương trình hành động của toàn Đảng ủy về việc thực hiện Nghị quyết T.Ư khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ. Mặc dù công việc cuối năm rất nhiều, đặc biệt là toàn lực lượng đang triển khai sâu rộng kế hoạch tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự dịp tết Nguyên đán nhưng toàn Đảng bộ phấn đấu hoàn thành toàn bộ chương trình học tập, quán triệt Nghị quyết theo đúng yêu cầu đề ra, bảo đảm 100% CBCS tham gia đầy đủ”.

Theo đó, Hội nghị quán triệt của Đảng bộ Công an tỉnh (có sự tham gia của bí thư, phó bí thư đảng bộ công an các huyện, thị) tổ chức vào 2 ngày 29 và 30/12/2016; tại các chi, đảng bộ trực thuộc, tổ chức Hội nghị quán triệt mỗi đơn vị làm 1 ngày và hoàn thành xong trước ngày 10/1/2017.

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Trưởng phòng PX16 cho biết: “Quán triệt sâu sắc về nội dung, hiểu rõ được tầm quan trọng cũng như ý nghĩa to lớn của Nghị quyết T.Ư  (khóa XII) của Ban Chấp hành Trung ương và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, Phòng đã làm tốt công tác tham mưu giúp Đảng ủy, Ban Giám đốc trong việc xây dựng chương trình, kế hoạch, chuẩn bị mọi văn bản, tài liệu có liên quan nhằm tạo điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất cho các chi, đảng bộ và mọi cán bộ, đảng viên học tập đầy đủ nội dung cũng như thực hiện đạt kết quả cao nhất”.

Trong quá trình triển khai, thực hiện, bước nào cũng rất cần thiết nhưng trọng yếu nhất chính là xây dựng chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết. Yêu cầu đặt ra đối với cấp ủy cơ sở là: căn cứ vào nội dung của Nghị quyết T.Ư, Chương trình hành động của Đảng ủy Công an tỉnh để xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị quyết một cách đầy đủ, nghiêm túc, hiệu quả, thiết thực; quán triệt đến toàn thể đảng viên, CBCS; xác định những việc cần làm ngay, thời gian hoàn thành; làm quyết liệt có hiệu quả.

Đối với những đồng chí là bí thư các chi, đảng bộ phải có kế hoạch hành động cá nhân thực hiện nghị quyết, phù hợp với chức trách, nhiệm vụ được giao; thể hiện quyết tâm, tinh thần đổi mới, chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của người đứng đầu. Việc xây dựng kế hoạch là khâu ưu tiên và phải được thể hiện từ khâu xây dựng, thảo luận, quán triệt, tổ chức thực hiện, kiểm tra đôn đốc và phải hoàn thành ngay sau khi học tập và quán triệt Nghị quyết.

Sau những ngày học tập và quán triệt nghiêm túc, những buổi thảo luận sôi nổi, CBCS Công an tỉnh đang viết bản thu hoạch theo đúng yêu cầu đề ra. Không mắc “bệnh hình thức”, không qua loa đại khái, bài viết thu hoạch phải thể hiện nhận thức cá nhân về những vấn đề cần quan tâm trong đánh giá thực trạng (thành tựu, hạn chế và nguyên nhân), những điểm mới, nội dung quan trọng, cốt lõi, khâu đột phá trong quan điểm chỉ đạo, mục tiêu, giải pháp… của Nghị quyết T.Ư. Trên cơ sở đó, tham gia ý kiến vào dự thảo chương trình hành động của cấp ủy, những kiến nghị, đề xuất về nhiệm vụ, giải pháp thực hiện ở cơ quan, đơn vị mình.

Tin tưởng rằng, Nghị quyết T.Ư (khóa XII) sẽ được CBCS, đảng viên thuộc Đảng bộ Công an tỉnh nghiêm túc triển khai, thực hiện đạt kết quả, tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động, góp phần quan trọng vào mục tiêu xây dựng và chỉnh đốn Đảng bởi ngay từ khâu viết thu hoạch đã thấy rất nhiều bài viết tâm huyết, thể hiện rõ ý thức trách nhiệm của CBCS sỹ đối với bản thân mình, cơ quan, đơn vị mình.

Tấn Đạt

Các tin khác

YBĐT - Chị Uông Thị Tuyết Mai - Công nhân Đội vệ sinh số I cho biết: “Thu gom rác tại thành phố Yên Bái là nhiệm vụ không dễ bởi thành phố khá rộng, dân cư thưa, dẫn đến quãng đường di chuyển của công nhân rất dài, chưa kể nhiều đoạn đường dốc; diện tích quét rất lớn; đặc biệt là phế thải để lẫn với rác thải sinh hoạt; ý thức của người dân cũng là câu chuyện đáng nói...".

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các trường tham gia cuộc thi.

YBĐT - Ngày 13 và 14/1, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái đã tổ chức cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học phổ thông cấp tỉnh năm học 2016 - 2017.

Tổng biên tập Báo Yên Bái Nông Thụy Sỹ trao quà tết cho các hộ nghèo của xã Phong Dụ Hạ.

YBĐT - Báo Yên Bái vừa tới thăm và tặng quà tết cho các hộ nghèo, hộ khó khăn thuộc xã Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên.

Ảnh minh họa

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, thời tiết ngày 15/1, Bắc Bộ tiếp tục một ngày rét đậm với nền nhiệt giao động từ 14 - 20 độ C. Vùng núi cao có nơi xuống dưới 13 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục