Câu lạc bộ Văn học Trường THPT Lý Thường Kiệt: Vườn ươm những ước mơ

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/1/2017 | 10:56:04 AM

YBĐT - Câu lạc bộ tổ chức thành công các hoạt động như cuộc thi viết về “Trường THPT Lý Thường Kiệt trong trái tim tôi”; hoạt động tuyên truyền “Hướng về biển, đảo”; hội thảo bình thơ; hoạt động bảng tin; tổ chức thành công Ngoại khóa văn học với chủ đề “Mừng Đảng, mừng xuân”, Ngày hội đọc sách “Tri thức chắp cánh ước mơ”…

Một buổi sinh hoạt ngoại khóa của CLB Văn học Trường THPT Lý Thường Kiệt.
Một buổi sinh hoạt ngoại khóa của CLB Văn học Trường THPT Lý Thường Kiệt.

Những năm gần đây, các thành viên trong Câu lạc bộ (CLB) Văn học Trường THPT Lý Thường Kiệt, thành phố Yên Bái đã không ngừng suy nghĩ tìm tòi, lên kế hoạch đổi mới hoạt động của CLB sao cho phát huy hiệu quả cao nhất, đảm bảo phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, qua đó phát huy được tiềm năng văn học trong các em học sinh của nhà trường.

Trong năm học 2016 - 2017, CLB tổ chức thành công các hoạt động như cuộc thi viết về “Trường THPT Lý Thường Kiệt trong trái tim tôi” nhân kỷ niệm 20-11 và hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường; hoạt động tuyên truyền “Hướng về biển, đảo”; hội thảo bình thơ; hoạt động bảng tin; tổ chức thành công Ngoại khóa văn học với chủ đề “Mừng Đảng, mừng xuân”, Ngày hội đọc sách “Tri thức chắp cánh ước mơ”…

Những hoạt động này đã tạo nên bầu không khí thi đua sôi nổi của các khối lớp; đóng góp tích cực vào phong trào dạy và học bộ môn văn nói riêng và phong trào thi đua dạy tốt học tốt của nhà trường nói chung.

Với cách thức tổ chức đa dạng, phong phú các hoạt động của CLB Văn học nhà trường đã tạo được nét ấn tượng riêng biệt, giúp các em học sinh thêm yêu thích môn học, tự tin và có cơ hội bộc lộ cá tính, quan điểm cũng như rèn luyện bản lĩnh cá nhân.

Học sinh của Trường tham gia hoạt động ngoại khóa của Câu lạc bộ.

Đây cũng chính là một sân chơi góp phần tích cực cho việc nâng cao chất lượng bộ môn văn, tạo đà hứng thú say mê để thành lập đội tuyển và bồi dưỡng phát triển đội tuyển học sinh giỏi văn của nhà trường.

Hoạt động của CLB Văn học đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía học sinh, phụ huynh và được Đảng bộ, Ban giám hiệu nhà trường ghi nhận, đánh giá cao, xứng đáng là nơi ươm mầm tri thức, chắp cánh ước mơ cho những học sinh say mê môn học.

Được biết, trong năm học 2015 - 2016, Trường THPT Lý Thường Kiệt có 9 học sinh đạt giải học sinh giỏi bộ môn văn cấp tỉnh trong đó có 1 học sinh đạt giải nhì, 3 học sinh đạt giải ba, 5 giải khuyến khích. Năm học 2016-2017 môn Ngữ văn tiếp tục có 7 học sinh giỏi cấp tỉnh trong đó có 3 giải ba và 4 giải khuyến khích.

N.T.T

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Thế Sự - Chi cục trưởng Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tỉnh Yên Bái tặng hoa chúc mừng cơ sở

YBĐT - Đây là cơ sở sản xuất, chế biến giò chả, nem chua đầu tiên của tỉnh Yên Bái được vinh dự đón nhận danh hiệu "Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng" năm 2016.

Lãnh đạo Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn, huyện Trạm Tấu tặng quà  các hộ nghèo tại xã Túc Đán.

YBĐT - Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Chương trình “Xuân tình nguyện năm 2017” và đánh giá kết quả triển khai mô hình trình diễn nông nghiệp tại Làng Thanh niên lập nghiệp tại xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu.

YBĐT - Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh cho biết: “Hiện nay, Đảng bộ đã hoàn thành việc xây dựng kế hoạch học tập và quán triệt Nghị quyết T.Ư (khóa XII) cũng như bản dự thảo Chương trình hành động của toàn Đảng ủy về việc thực hiện Nghị quyết T.Ư khóa XII".

YBĐT - Chị Uông Thị Tuyết Mai - Công nhân Đội vệ sinh số I cho biết: “Thu gom rác tại thành phố Yên Bái là nhiệm vụ không dễ bởi thành phố khá rộng, dân cư thưa, dẫn đến quãng đường di chuyển của công nhân rất dài, chưa kể nhiều đoạn đường dốc; diện tích quét rất lớn; đặc biệt là phế thải để lẫn với rác thải sinh hoạt; ý thức của người dân cũng là câu chuyện đáng nói...".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục