Phường Đồng Tâm tặng quà 109 hộ nghèo

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/1/2017 | 4:38:20 PM

YênBái - YBĐT - Nhân dịp Tết Đinh Dậu 2017, ngày 19/1, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái tổ chức trao quà tết cho người nghèo trên địa bàn.

Tỉnh đoàn Yên Bái là một trong những đơn vị ủng hộ, tặng quà người dân phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.
Tỉnh đoàn Yên Bái là một trong những đơn vị ủng hộ, tặng quà người dân phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.

Phường Đồng Tâm hiện có 3.200 hộ dân, với 12.000 nhân khẩu, chia thành 12 khu dân cư, 64 tổ dân phố.

Năm qua, phường đã triển khai hiệu quả chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, đời sống của người dân được nâng lên song trên địa bàn vẫn có 40 hộ nghèo, 4 hộ cận nghèo theo tiêu chí đa chiều.

Để giúp người nghèo vui tết, phường đã vận động 13 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhà hảo tâm ủng hộ 197 suất quà giúp đỡ 109 hộ dân là hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn và gia đình chính sách.

Đây là hoạt động ý nghĩa, góp phần chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, để nhân dân trên địa bàn có thêm điều kiện vui xuân, đón tết. Đồng thời cũng là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm với mong muốn góp phần chung tay chăm lo tết cho người nghèo, giúp họ có được một cái tết đầm ấm hơn.

Thu Hiền

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi, tặng quà tết cho bệnh nhân Hờ Thị Máy đến từ xã Nậm Khắt.

YBĐT - Nhân dịp đón tết cổ truyền của dân tộc, vừa qua, đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã đến thăm và tặng quà, chúc tết huyện Mù Cang Chải. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ban Dân tộc, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Danh mục giáo dục, đào tạo của hệ thống giáo dục quốc dân.

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định thi hành kỷ luật 2 Thứ trưởng Bộ Nội vụ là ông Nguyễn Duy Thăng và bà Trần Thị Hà.

Người dân huyện Mù Cang Chải cấy lúa xuân. Ảnh MQ

YBĐT - Cách đây 5 năm, huyện Mù Cang Chải đã tập trung cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đồng bào Mông thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy về ăn chung một tết để tránh mất nhiều thời gian cũng như lãng phí về tiền của. Nhờ đó, nhận thức của người dân ở vùng cao Mù Cang Chải đã được nâng lên, bởi đây là chủ trương rất đúng mà không làm mất đi nét văn hóa đặc sắc của đồng bào Mông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục