Ban Dân tộc tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2017

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/1/2017 | 5:42:16 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 19/1, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân tộc năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh dự và chỉ đạo Hội nghị.

Năm 2016, Ban Dân tộc tỉnh đã chủ động, tích cực tham mưu với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về các biện pháp, giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án, các chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh với tổng kinh phí được giao trên 188,9 tỷ đồng.

Nhìn chung, các dự án, chính sách dân tộc đã được tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời tới cơ sở và người dân theo đối tượng thụ hưởng. Trong đó, Chương trình 135 tổng vốn đầu tư trên 131,8 tỷ đồng đã tiếp tục đầu tư xây dựng và thanh toán 41 công trình chuyển tiếp, thực hiện gần 86% giá trị 50 công trình khởi công mới xây dựng cơ sở hạ tầng các xã đặc biệt khó khăn; xây dựng 102 công trình tại các thôn, bản đặc biệt khó khăn; sửa chữa, duy tu, bảo dưỡng 19 công trình…

Cùng đó, đã đầu tư gần 16,7 tỷ đồng hoàn thành các hạng mục thuộc hai dự án định canh định cư ở hai huyện Văn Chấn và Văn Yên; hỗ trợ nước sinh hoạt phân tán, hỗ trợ mua sắm nông cụ, máy móc tại các xã với tổng kinh phí 22,8 tỷ đồng; hỗ trợ trực tiếp cho 160.763 khẩu nghèo thuộc hộ nghèo ở vùng đặc biệt khó khăn.

Đã có 605 hộ đồng bào dân tộc thiểu số được vay vốn phát triển sản xuất. Ban Dân tộc đã cấp trên 872 nghìn tờ báo, tạp chí; cấp 349.152 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân ở vùng đặc biệt khó khăn…

Các công trình xây dựng cơ sở hạ tầng được đầu tư đúng địa bàn, đảm bảo chất lượng, phát huy hiệu quả sử dụng với người dân. Sản xuất nông nghiệp vùng đặc biệt khó khăn được cải thiện nhờ các chính sách hỗ trợ của Nhà nước.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Khánh ghi nhận, đánh giá. biểu dương những nỗ lực của đội ngũ những người làm công tác dân tộc của tỉnh và các địa phương, đồng thời chỉ rõ một số hạn chế, bất cập trong công tác dân tộc thời gian qua.

Định hướng nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí yêu cầu Ban Dân tộc tỉnh thường xuyên bám sát và tranh thủ sự quan tâm, chỉ đạo của Ủy ban Dân tộc và các bộ, ngành Trung ương để chủ động, kịp thời tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh thực hiện tốt chức năng lãnh đạo, quản lý về công tác dân tộc; chủ động tham mưu, chỉ đạo và phối hợp với các ngành liên quan, các địa phương triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời, đạt hiệu quả các chương trình, dự án, chính sách dân tộc theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Ban Dân tộc cần tiếp tục thực hiện tốt công tác quy hoạch, kế hoạch, xây dựng các đề án theo nội dung, lộ trình Chiến lược công tác dân tộc đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, kịp thời báo cáo với UBND tỉnh những vấn đề phát sinh, không sát với thực tiễn để điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp, đồng thời nghiên cứu, tham mưu, đề xuất với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành những chính sách đặc thù đối với vùng đồng bào dân tộc trong tỉnh theo thẩm quyền.

Đồng thời tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nắm bắt tình hình ở cơ sở, giúp cơ sở tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nảy sinh trong quá trình thực hiện các dự án, chính sách dân tộc; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước nói chung và chính sách dân tộc nói riêng đến đội ngũ cán bộ cơ sở và nhân dân vùng đồng bào dân tộc.

Dịp này, Ban Dân tộc tỉnh đã khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2016, đồng thời phát động thi đua và kí giao ước thi đua năm 2017.

Thu Hạnh

Các tin khác
Tỉnh đoàn Yên Bái là một trong những đơn vị ủng hộ, tặng quà người dân phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.

YBĐT - Nhân dịp Tết Đinh Dậu 2017, ngày 19/1, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái tổ chức trao quà tết cho người nghèo trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi, tặng quà tết cho bệnh nhân Hờ Thị Máy đến từ xã Nậm Khắt.

YBĐT - Nhân dịp đón tết cổ truyền của dân tộc, vừa qua, đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã đến thăm và tặng quà, chúc tết huyện Mù Cang Chải. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ban Dân tộc, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Danh mục giáo dục, đào tạo của hệ thống giáo dục quốc dân.

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định thi hành kỷ luật 2 Thứ trưởng Bộ Nội vụ là ông Nguyễn Duy Thăng và bà Trần Thị Hà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục