Nghĩa Lộ sôi nổi các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/2/2017 | 8:10:36 AM

YBĐT - Nhiều chương trình văn nghệ và các trò chơi dân gian được tổ chức trong dịp này như: kéo co, đẩy gậy, ném còn, đánh quay, leo cột mỡ, đi cà kheo, bắn nỏ, chọi gà, hội đua mảng, hội Hạn khuống, hoạt động du lịch... Năm nay còn có thêm Festival Yoga lần đầu tiên ở Việt Nam do Liên hiệp các câu lạc bộ Yoga Việt Nam phối hợp với chính quyền thị xã Nghĩa Lộ tổ chức.

 

Biểu diễn văn nghệ tại nhà sàn phường Tân An.
Biểu diễn văn nghệ tại nhà sàn phường Tân An.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi đón xuân Đinh Dậu 2017 và chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2017), thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức nhiều các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thi đấu thể dục - thể thao (TDTT) sôi nổi, rộng khắp, thắm tình đoàn kết, góp phần mang lại không khí ấm áp, vui tươi ngay trong những ngày đầu xuân mới.

Tết Đinh Dậu, ngoài các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thi đấu TDTT và các trò chơi dân gian được tổ chức thường niên, người dân thị xã còn được tiếp cận, biết đến một bộ môn thể thao mới và cũng là sự kiện đặc biệt trong dịp tết cổ truyền năm nay đó là Festival Yoga lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam do Liên hiệp các câu lạc bộ Yoga Việt Nam phối hợp với chính quyền thị xã Nghĩa Lộ tổ chức với sự tham gia của 34 câu lạc bộ Yoga trên cả nước.

Nhiều hoạt động tham quan, trải nghiệm, giao lưu giữa các câu lạc bộ, người dân địa phương với màn đại xòe và kết thúc Festival là màn trình diễn Yoga mang tên “Hành trình trên cung đường mùa xuân” diễn ra tại xã Suối Giàng , huyện Văn Chấn với sự tham gia của 800 người nhằm xác lập kỷ lục Guinness Yoga Việt Nam. Sự kiện mang tính cộng đồng, mới lạ và hấp dẫn nhằm truyền tải thông điệp “Yoga mang lại sức khỏe cho cộng đồng” đồng thời cũng là dịp quảng bá nét đẹp văn hóa, thúc đẩy du lịch của thị xã phát triển.

Đồng chí Hoàng Thị Vân - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Nghĩa Lộ cho biết: “Để thực hiện tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thi đấu TDTT trong dịp tết Nguyên đán bảo đảm nhân dân được đón tết trong không khí vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm Ban tổ chức những ngày lễ lớn thị xã Nghĩa Lộ xây dựng kế hoạch, chỉ đạo, phân công các đơn vị trực thuộc thực hiện tốt các nhiệm vụ, phần việc cụ thể. Qua đó, thể hiện sự quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, tạo động lực tinh thần mới cho toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc thị xã. Dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, thị xã Nghĩa Lộ chỉ đạo 7 phường, xã  trên địa bàn, chủ động tổ chức các hoạt động vui xuân, đón tết cho người dân bắt đầu từ ngày 23 tháng Chạp đến ngày 16 tháng Giêng âm lịch”.

Quyết liệt thi đấu môn đẩy gậy trong hội xuân. 

Được biết, từ trước tết Nguyên đán, công tác tuyên truyền và các hoạt động chỉnh trang đô thị, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, đèn trang trí, vệ sinh môi trường được các đơn vị và nhân dân thực hiện tốt trên các tuyến phố, cụm dân cư, nơi công sở. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT, dịch vụ vui chơi giải trí tại thị xã Nghĩa Lộ năm nay phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương, tạo nét văn hóa đặc sắc, độc đáo riêng cũng như không khí thi đua sôi nổi, hào hứng.

Đặc biệt, chương trình nghệ thuật tổng hợp chào đón xuân Đinh Dậu trong đêm giao thừa tại khu vực trung tâm thị xã đã khởi đầu cho các hoạt động văn hóa, văn nghệ đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp. Cùng với đó, nhiều chương trình văn nghệ và các trò chơi dân gian được tổ chức trong dịp này như: kéo co, đẩy gậy, ném còn, đánh quay, leo cột mỡ, đi cà kheo, bắn nỏ, chọi gà, hội đua mảng, hội Hạn khuống, hoạt động du lịch... đều mang tính cộng đồng, làm tăng thêm tinh thần đoàn kết giữa các dân tộc, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân.

Cũng theo bà Hoàng Thị Vân, trong tiến trình xây dựng thị xã văn hóa - du lịch đến năm 2020, Nghĩa Lộ sẽ tiếp tục khôi phục, bảo tồn và lưu truyền, tổ chức các lễ hội truyền thống, trò chơi dân gian của các dân tộc bản địa như: nhảy sạp, ném còn, bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co, tó mắc lẹ… và các môn thể thao dân tộc trong sinh hoạt cộng đồng, trong các lễ hội. Mục tiêu làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân, góp phần xây dựng thành công thị xã văn hóa - du lịch Nghĩa Lộ trong tương lai.

Vũ Đồng

Các tin khác
Thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Văn Yên thăm hỏi, động viên gia đình công dân chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

YBĐT - Năm 2017, huyện Văn Yên được giao chỉ tiêu tuyển chọn 130 công dân lên đường nhập ngũ.

Hội viên nông dân xã Kim Nọi tham gia làm đường giao thông nông thôn.

YBĐT - Những năm qua, phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) của Hội Nông dân huyện có nhiều đổi mới, cách làm hay; tạo sự đồng lòng, chung sức của hội viên các cấp Hội, góp phần đắc lực cùng với địa phương thực hiện tốt mục tiêu xây dựng NTM.

Thừa ủy quyền Trung tướng Bùi Văn Thành - Thứ trưởng Bộ Công an, lãnh đạo Công an tỉnh Yên Bái trao ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” 200 triệu đồng cho lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh.

YBĐT - Chiều 8/2, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Yên Bái - Ban vận động Qũy “Vì người nghèo” tỉnh tổ chức tiếp nhận ủng hộ Qũy “Vì người nghèo” của lãnh đạo Bộ Công an với số tiền 200 triệu đồng. Dự có đồng chí Nông Văn Lịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Công nhân Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Yên Bái tham gia trồng cây xanh tại Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái.

YBĐT - Cách đây 58 năm, ngày 28/11/1959, Chủ tịch Hồ Chí Minh viết bài “Tết trồng cây”, đăng trên báo Nhân Dân với bút danh Trần Lực, kêu gọi mọi người, mọi nhà, mọi đoàn thể, địa phương cùng tích cực thi đua trồng, chăm sóc cây xanh và đề nghị tổ chức một ngày “Tết trồng cây” trong cả nước. Từ đó “Tết trồng cây” trở thành một phong tục đẹp, một hoạt động văn

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục