Nghĩa Lộ hoàn tất chuẩn bị cho ngày giao quân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/2/2017 | 1:41:38 PM

YBĐT -  Trong đợt 1 giao quân, thị xã Nghĩa Lộ có 35 tân binh, trong đó chính thức là 30 tân binh.

Bạn bè gặp gỡ, động viên tân binh Đồng Anh Quân (thứ 2, trái sang) trước ngày lên đường nhập ngũ.
Bạn bè gặp gỡ, động viên tân binh Đồng Anh Quân (thứ 2, trái sang) trước ngày lên đường nhập ngũ.

Trong những ngày đầu xuân Đinh Dậu 2017, tại gia đình tân binh Đồng Anh Quân ở thôn Tông Co 4, phường Tân An (thị xã Nghĩa Lộ), không khí sôi nổi, phấn khởi hơn khi anh em họ hàng, bạn bè, các đoàn thể đến chúc tết gia đình và động viên Quân sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Ông Đồng Hải Hoán - bố của Quân tâm sự: “Tôi từng tham gia quân ngũ và là đảng viên nên mặc dù gia đình có 2 người con, con gái đã lập gia đình, còn lại cháu Quân là con trai duy nhất nhưng khi được tuyên truyền, vận động thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) thì gia đình rất ủng hộ và động viên cháu làm đơn tình nguyện nhập ngũ. Bởi đây không chỉ là môi trường rèn luyện tốt nhất cả về ý thức, kỷ luật lao động, đạo đức, tác phong mà còn là nghĩa vụ, trách nhiệm thiêng liêng của mỗi công dân đối với Tổ quốc”.

Được tiếp thêm tinh thần của người lính từ bố nên Quân luôn trong tư thế sẵn sàng nhập ngũ. Đặc biệt, trong những ngày tết vui xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ, Quân chú ý giữ gìn sức khỏe, không rượu bia quá chén, cẩn thận hơn khi tham gia giao thông. Quân chia sẻ: “Khi vào môi trường quân đội, em sẽ cố gắng rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và mong muốn được theo học các lớp đào tạo nghề của quân đội để khi trở về địa phương em có thể tìm kiếm việc làm bằng nghề đã đào tạo”.

Những năm trở lại đây, trường hợp viết đơn tình nguyện nhập ngũ trên địa bàn thị xã như Quân ngày càng nhiều. Điều đó cho thấy tinh thần trách nhiệm đối với Tổ quốc của mỗi công dân ngày càng cao và môi trường rèn luyện, học tập trong quân ngũ đáp ứng tốt yêu cầu, nguyện vọng của công dân. Trong đợt 1 tuyển quân năm 2017, phường Tân An có 6 tân binh (1 tân binh dự bị).

Trước đó, phường đã làm tốt công tác tuyển quân đúng theo luật định; tuyên truyền, vận động các tân binh sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Trước tết, phường đã phát lệnh nhập ngũ xong và phân công các ban, ngành, đoàn thể quan tâm, động viên các tân binh. Phường cũng tổ chức gặp mặt, tặng quà các tân binh lên đường nhập ngũ vào ngày 10/2. Thời điểm này, 100% tân binh đều bảo đảm sức khỏe, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Theo chương trình, đúng sáng ngày 14/2, các địa phương trong tỉnh sẽ tổ chức lễ giao quân đợt 1 năm 2017. Hội đồng NVQS thị xã Nghĩa Lộ đã xây dựng kế hoạch và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, các ban, ngành, đoàn thể tổ chức lễ giao quân. Qua kiểm tra, rà soát, mọi công việc chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất và chu đáo cho một buổi lễ giao quân trang trọng, ý nghĩa.

Trong đợt 1 giao quân, thị xã Nghĩa Lộ có 35 tân binh, trong đó chính thức là 30 tân binh. Năm nay, nhờ làm tốt công tác quản lý nguồn công dân trong độ tuổi thực hiện NVQS và có sự phối hợp tốt trong công tác khám tuyển quân, quy trình được tiến hành bảo đảm đúng luật, đúng quy định và chặt chẽ nên chất lượng tân binh cao hơn: sức khỏe loại 1, 2 chiếm trên 77%; trình độ văn hóa lớp 11, 12 chiếm 40%.

Thượng tá Dương Văn Thủy - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Nghĩa Lộ cho biết: “Sau tết Nguyên đán, 100% tân binh đều bảo đảm sức khỏe, không có trường hợp nào vi phạm an toàn giao thông, vi phạm pháp luật. Các xã, phường, các ban, ngành, đoàn thể đã làm tốt công tác quản lý, tuyên truyền, động viên tân binh và gia đình. Từ nay đến lễ giao quân, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã tiếp tục làm tốt công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng của các tân binh để động viên kịp thời, phát quân tư trang và quản lý tốt quân số, nhất là tiếp tục tuyên truyền để các tân binh đón rằm tháng Giêng vui tươi, phấn khởi song không quên nhiệm vụ, lúc nào cũng chấp hành tốt các quy định và sẵn sàng lên đường nhập ngũ với tâm thế tự hào và thiêng liêng nhất”.

 Hạnh Quyên

Các tin khác
Anh Phạm Văn Thắng (bên phải) - Bí thư Đoàn thị trấn, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Trang trại thanh niên thị trấn Nông trường Trần Phú trao đổi kinh nghiệm chăm sóc cây cam với thành viên Câu lạc bộ.

YBĐT - Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn thị trấn Nông trường Trần Phú đã có nhiều hoạt động tạo điều kiện thuận lợi giúp thanh niên phát triển kinh tế hộ gia đình. Nhiều mô hình kinh tế doa thanh niêm làm chủ thu nhập từ 300 triệu đến 1 tỉ đồng/năm.

Bệnh thủy đậu là một bệnh cấp tính do nhiễm virus Varicella Zoter.

Ngày 9-2, trước tình trạng dịch bệnh thủy đậu đang diễn ra phức tạp, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế khuyến cáo người dân hạn chế tiếp xúc với người bị bệnh để phòng tránh lây lan.

Băng tuyết trên đỉnh Mẫu Sơn.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh bổ sung, ngày hôm nay (10/2), vùng núi cao ở Bắc Bộ nhiệt độ giảm xuống dưới 5 độ C, Mẫu Sơn giảm còn 4 độ C.

Người thân tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2016.

YBĐT - Ngày 14/2/2017, cả 9 huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh tổ chức ngày hội tòng quân năm 2017. Đây là hoạt động nhằm giáo dục truyền thống cách mạng của địa phương cho thế hệ thanh niên và nhân dân, đồng thời tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ làm nghĩa vụ quân sự.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục