Tân binh Văn Chấn háo hức trước lúc lên đường

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/2/2017 | 8:12:10 AM

YênBái - YBĐT - Cùng với các địa phương khác trong tỉnh tổ chức lễ giao nhận quân đợt 1 năm 2017, huyện Văn Chấn đã hoàn thành việc chốt quân số và tổ chức hiệp đồng với các đơn vị nhận quân, chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho ngày hội tòng quân sẽ được tổ chức vào ngày mai- 14/2. Trong đợt này, huyện có 190 công dân lên đường nhập ngũ và 13 công dân tham gia nhập ngũ vào ngàn

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã Sơn Thịnh tặng quà công dân lên đường nhập ngũ năm 2017.
Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã Sơn Thịnh tặng quà công dân lên đường nhập ngũ năm 2017.

Những ngày này, không khí động viên thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ của xã Sơn Thịnh và các địa phương khác ở huyện Văn Chấn đang diễn ra rất sôi động.

Không chỉ là công tác động viên, thăm hỏi gia đình có con em lên đường nhập ngũ, các xã, thị trấn còn tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thu hút sự quan tâm của quần chúng nhân dân đối với con em xã nhà trước khi lên đường nhập ngũ. Đây là việc làm thiết thực, có ý nghĩa, động viên tinh thần thanh niên, phấn khởi nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Đồng thời, làm tốt công tác hậu phương quân đội, giúp các chiến sỹ yên tâm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

“Tôi rất vinh dự và tự hào khi đủ điều kiện để lên đường nhập ngũ, phục vụ đất nước. Sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể trong xã khi đến tận nhà thăm hỏi và động viên sẽ giúp tôi có thêm động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ sắp tới” - công dân Vi Văn Quý ở xã Sơn Thịnh bày tỏ.

Trong đợt tuyển quân này, xã Sơn Thịnh có 7 công dân đủ điều kiện lên đường nhập ngũ vào trung tuần tháng 2 này. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) xã tiếp nhận và chuyển lệnh gọi nhập ngũ của Hội đồng NVQS huyện cho các thanh niên trúng tuyển cả chính thức và dự bị. Xã tập trung thực hiện công tác quản quân từ nay đến ngày giao quân, bảo đảm đủ về quân số, an toàn cho mỗi thanh niên.

Đồng chí Hòa Quang Ngọc - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã Sơn Thịnh cho biết: “Hội đồng NVQS xã đã phân công cụ thể cho các thành viên bám sát cơ sở, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể địa phương làm tốt công tác thâm nhập “3 gặp, 4 biết”; đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, triển khai có hiệu quả công tác hậu phương quân đội, góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân và thanh niên về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Nhờ đó, các gia đình có con trúng tuyển NVQS đợt này đều vui vẻ động viên con em lên đường hoàn thành tốt nghĩa vụ của mình”.

Xác định công tác tuyển quân là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, Hội đồng NVQS huyện Văn Chấn đã chỉ đạo các ngành thành viên phối hợp với các địa phương, hội đồng NVQS các cấp, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, thực hiện tốt các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Các địa phương đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến sâu rộng Luật NVQS tới cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là thanh niên trong độ tuổi thực hiện NVQS.

Trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, huyện đặc biệt chú trọng chất lượng sức khỏe thanh niên nhập ngũ, đồng thời tập trung tuyển chọn thanh niên có trình độ học vấn phù hợp với yêu cầu. Sau khi hoàn thành khám tuyển, Ban CHQS huyện cử cán bộ phụ trách địa bàn phối hợp với chính quyền các địa phương, ban, ngành, đoàn thể tổ chức gặp gỡ, tuyên truyền, động viên người thân và thanh niên trúng tuyển NVQS. Nhờ đó, thanh niên trúng tuyển NVQS đều có tư tưởng ổn định, xác định rõ trách nhiệm của mình.

Chủ tịch UBND xã Thanh Lương Hà Văn Đoàn cho biết: “Năm nay, xã có 5 thanh niên lên đường nhập ngũ. Chúng tôi đã chỉ đạo Ban CHQS xã, các ngành, đoàn thể trực tiếp đến tận gia đình nắm bắt tình hình tư tưởng của thân nhân và thanh niên có lệnh gọi nhập ngũ, động viên, tặng quà… Nhờ đó, các thanh niên đều quyết tâm sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc”.

Trong đợt này, huyện có 190 công dân lên đường nhập ngũ và 13 công dân tham gia nhập ngũ vào ngành công an. Hội đồng NVQS huyện sẽ bàn giao tân binh cho các đơn vị nhận quân gồm: Công an tỉnh; Lữ đoàn 144 thuộc Bộ Tổng tham mưu; Trung đoàn 148 của Sư đoàn 316 và Trung đoàn 118 của Sư đoàn 355. Hiện nay, Ban CHQS huyện Văn Chấn đã tiếp nhận đầy đủ số quân trang cho tất cả công dân nhập ngũ đợt 1 năm 2017. Tất cả những vật dụng cần thiết đều đã được sắp xếp theo đúng kích cỡ và đóng gói cẩn thận để phát tận tay các chiến sỹ trẻ.

Đại tá Lê Quốc Tuấn - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Văn Chấn cho biết thêm: “Năm nay, công tác “3 gặp, 4 biết” tiếp tục được hội đồng NVQS các cấp quan tâm. Thông qua công tác này, từng thanh niên trong độ tuổi thực hiện Luật NVQS được tuyên truyền, vận động, giáo dục về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác tuyển quân. Nhờ đó, số thanh niên có đủ điều kiện sức khỏe nhập ngũ đạt từ 130 - 150% so với chỉ tiêu. Hiện, tất cả các xã, thị trấn trong huyện đã tiếp nhận và bàn giao lệnh gọi nhập ngũ, 100% thanh niên trúng tuyển đã có mặt tại địa phương, sẵn sàng nhận nhiệm vụ”.

Mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội đã được hoàn tất, cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể của huyện Văn Chấn quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt chỉ tiêu giao quân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng ở địa phương năm 2017.

Thanh Hà - Quang Sơn (Đài TT-TH Văn Chấn)

Các tin khác
ĐVTN huyện Trạm Tấu và nhân dân thôn Mù Cao, xã Bản Mù tham gia lao động tại công trình “Khai hoang 2 ha ruộng nước”.

YBĐT - Nói đến các công trình, phần việc của tập thể, cá nhân đoàn viên thanh niên (ĐVTN) được Tỉnh đoàn tuyên dương năm 2016 mà không nhắc đến Công trình “Khai hoang 2 ha ruộng nước” tại thôn Mù Cao, xã Bản Mù của ĐVTN Huyện đoàn Trạm Tấu thì chưa thật trọn vẹn. “Khai hoang 2 ha ruộng nước” là công trình đặc biệt ý nghĩa, thể hiện rõ nhất tinh thần tương thân, tương ái, xung kích

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Tuyết - Trường THPT Chu Văn An (đứng giữa) giải Nhất chung cuộc.

YBĐT - Ngày 12/2, tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái đã diễn ra Hội thi Giáo viên tài năng – duyên dáng năm học 2016 – 2017, cụm thi đua THPT số 1.

Thông tin về tặng quà gì dịp Valentine đang thu hút độc giả.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày Lễ Tình nhân (ngày 14/2), những câu hỏi tặng quà gì, đi chơi ở đâu dịp này, tỏ tình thế nào... đang nóng trên mạng xã hội hơn bao giờ hết. Đặc biệt, những câu chuyện tình yêu đẹp cũng được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội trong dịp này.

Khu vực miền Bắc tiếp tục rét đậm

Khu vực miền Bắc tiếp tục rét đậm do ảnh hưởng không khí lạnh, nhiệt độ thấp nhất dưới 8 độ C và mưa rét.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục