Muôn màu quà tặng ngày Lễ tình nhân

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/2/2017 | 8:03:38 AM

YênBái - YBĐT - Sau dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, các bạn trẻ lại chờ mong được hòa vào không khí lãng mạn của ngày Valentine là ngày Lễ tình nhân 14/2. Đón bắt nhu cầu của thị trường trong ngày này, các cửa hàng trên địa bàn thành phố Yên Bái bày bán rất nhiều sô-cô-la, hoa tươi, đồ lưu niệm…

Hoa tươi là món quà không thể thiếu trong ngày Valentine.
Hoa tươi là món quà không thể thiếu trong ngày Valentine.

Dạo qua các cửa hàng kinh doanh hàng lưu niệm, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng hoa…, có thể thấy, các mặt hàng quà tặng năm nay khá phong phú và đa dạng, đáp ứng nhu cầu mua sắm của giới trẻ trong mùa Valentine này. Trên thị trường, mẫu mã các gói sô-cô-la hết sức đa dạng và bắt mắt, chủ yếu được trang trí với hình trái tim lãng mạn, nhiều màu sắc, giá cả phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Anh Đinh Ngọc Toàn - chủ một cửa hàng tạp hóa trên đường Đinh Tiên Hoàng cho biết: “Năm nào đến ngày Lễ tình nhân, gia đình tôi đều kinh doanh thêm mặt hàng sô-cô-la. Nhìn chung, sô-cô-la năm nay mẫu mã đa dạng như: hình bông hồng, dạng thanh, hình trái tim… Tôi nhập nhiều loại khác nhau để đáp ứng được nhu cầu khác nhau của khách hàng”.

Trên mạng xã hội Facebook đã có một số bạn trẻ mở các dịch vụ bán sô-cô-la handmade online cũng thu hút được nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ bởi sự mới lạ và lãng mạn.

Đặc biệt, ngày Valentine năm nay, sô-cô-la ghép chữ là quà tặng được các bạn trẻ đặc biệt quan tâm vì có thể tự do sáng tạo theo sở thích của từng cá nhân hay có thể gửi gắm các thông điệp của mình tới người yêu thương. Giá bán của loại sô-cô-la ghép chữ này dao động từ 5.000 - 9.000 đồng/viên, tùy thuộc vào số lượng chữ cái có trong thông điệp.

Tuy nhiên, anh Toàn cho biết thêm, nhiều người vẫn chuộng mua sô-cô-la nhập khẩu hơn là sô-cô-la handmade do có thể kiểm tra được nguồn gốc, xuất xứ, kiểm định rõ ràng, bảo đảm hơn về chất lượng. Nguồn gốc của các loại sô-cô-la nhập khẩu chủ yếu có xuất xứ tại Pháp, Bỉ… Những hộp sô-cô-la Pháp loại nhỏ có giá từ 35.000 - 50.000 đồng/hộp, loại to giá 100.000 - 400.000 đồng/hộp; loại thanh sô-cô-la Bỉ có giá 150.000 - 200.000 đồng/thanh…

Một món quà không thể thiếu của các đôi tình nhân chính là hoa tươi. Hoa tươi vào dịp Valentine năm nay cũng khá đa dạng và phong phú, theo đó giá cả cũng cao hơn. Chị Nguyễn Thị Kim Ngân - chủ cửa hàng hoa Kim Ngân trên đường Điện Biên cho biết: “Năm nay, giá hoa tăng khoảng 30% so với ngày thường. Chủ yếu khách hàng thường chọn mua hoa hồng vì đây là biểu tượng của tình yêu. Hoa hồng cũng có rất nhiều loại, tùy theo sở thích của khách hàng. Nhiều người thích tặng 1 bông hoa hồng thì thường mua loại hoa hồng nhập từ các nước: Pháp, Ê-cu-a-đo... vì đẹp và sang trọng. Nhiều người lại thích tặng những bó hoa được kết thành hình trái tim, tỏa tròn…”.

Để có được một bó hoa đẹp, người mua phải bỏ ra khoảng từ 200.000 - 500.000 đồng, tùy theo số lượng hoa. Những bông hồng Pháp, bông hồng xanh nhập từ Ê-cu-a-đo… được bán với giá 40.000 - 80.000 đồng/bông. Hoa bán theo bó hoặc theo lẵng dao động từ 200.000 - 500.000 đồng/lẵng. Những mặt hàng khác như trang sức, mỹ phẩm, áo đôi, móc treo chìa khóa... cũng được nhiều chủ cửa hàng bày bán và không quên dành nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng mua sản phẩm trong dịp này.

Một số cửa hàng quần áo, túi xách giảm giá mạnh từ 30% - 50%. Các cửa hàng vàng bạc cũng có những ưu đãi riêng đều là những món quà tặng thích hợp cho mọi người tham khảo trong ngày Lễ tình nhân.

Chị Nguyễn Hải Yến ở tổ 37, phường Yên Thịnh chia sẻ: “Vì đàn ông ít thích ăn sô-cô-la nên ngày 14/2, tôi hay chọn mua những món quà tặng thực tế hơn như: ví, thắt lưng, quần áo, giày dép… cho người mình yêu thương và kèm theo 1 hộp sô-cô-la nhỏ để thêm phần ý nghĩa”.

Ngày Lễ tình nhân, ai ai cũng có những cách riêng để thể hiện tình cảm của mình đối với người thương yêu. Đôi khi chỉ là 1 bông hoa, 1 món quà nhỏ hay 1 thanh sô-cô-la ngọt ngào cũng làm cho người đó cảm nhận được sự chân thành, yêu thương và nồng ấm.

Hải Hà

Các tin khác
Đua tranh giữa các nài ngựa.

YBĐT - Đã khá lâu rồi, người dân Sơn A mới được hào hứng cùng tiếng vó ngựa trên đường đua dân dã giữa ngày xuân.

Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2016 nhận giấy khen của Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh.

YBĐT - Chiều 13/2, Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị triển khai công tác tòa án năm 2017.

Hội đồng thi công bố và thông báo kết quả cho thí sinh vào ngày 07/7/2017.

Ngày 13/2, Bộ Giáo dục -Đào tạo (GD&ĐT) đã chính thức công bố lịch thi kỳ thi THPT quốc gia 2017. Theo đó, các bài thi Toán, Ngoại ngữ và các bài thi tổ hợp: thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan; bài thi Ngữ văn: thi theo hình thức tự luận.

YBĐT - Các hoạt động ngoại khóa không chỉ giúp học sinh rèn luyện trí – đức, hình thành lối sống nhân cách mà còn tạo cho các em có sự tự tin, chủ động, sáng tạo trong học tập, thích nghi với cuộc sống xa nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục