Hưởng ứng cuộc thi viết “Công nhân và công đoàn tỉnh yên bái - 70 năm xây dựng và phát triển”

Hiệu quả thi đua "Hai giỏi"

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/3/2017 | 2:15:07 PM

YBĐT - Công ty Xổ số kiến thiết Yên Bái hiện có 23 nữ cán bộ, công nhân, viên chức lao động (CNVCLĐ) chiếm 46% tổng số CNVCLĐ trong toàn Công ty. Dù ở bất cứ vị trí nào, các chị em cũng đều phát huy được phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, tích cực đóng góp sức lực, trí tuệ vào sự phát triển chung của Công ty.

Các nữ CNVCLĐ trong Công ty thi đấu cầu lông nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.
Các nữ CNVCLĐ trong Công ty thi đấu cầu lông nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Chị Nguyễn Thị Hương Giang - Trưởng ban Nữ công của Công ty cho biết: “Từ nhiều năm nay, Ban Nữ công luôn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động chị em tham gia thực hiện các phong trào như: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo và xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” bằng những hành động thiết thực, cụ thể. Đặc biệt, Phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” được hưởng ứng tích cực và là một nội dung không thể thiếu trong hoạt động của nữ công trong Công ty”.

Vào các ngày lễ kỷ niệm:  Ngày thành Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10, Quốc tế Phụ nữ 8/3, Ban Nữ công thường tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm về tiêu chuẩn, chuẩn mực người phụ nữ “Hai giỏi” trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Từ đó, trao đổi, trau dồi kỹ năng làm vợ, làm mẹ, làm con, các kỹ năng phục vụ công tác chuyên môn, đáp ứng chuẩn mực của người phụ nữ thời kỳ mới.

Hàng năm, Ban Nữ công tổ chức cho các chị em đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu “Hai giỏi” đạt tỷ lệ 100%.  Đến cuối năm, cùng với bình xét các danh hiệu thi đua chung, Ban Nữ công còn bình xét danh hiệu nữ “Hai giỏi” để khen thưởng, khuyến khích chị em đạt thành tích xuất sắc tại đơn vị.

Để hội đủ tiêu chuẩn “Giỏi việc nước”, chị em phải làm tốt công tác chuyên môn, phấn đấu lao động giỏi, làm cán bộ quản lý giỏi, công tác đoàn thể giỏi, phục vụ giỏi; đồng thời, phải phấn đấu rèn luyện tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao chất lượng công việc. Mặc dù vẫn nhiều khó khăn, nhưng các chị vẫn cố gắng thi đua lao động tốt, hoàn thành nhiệm vụ được giao, luôn đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ nhau trong công việc và cuộc sống.

Nhiều chị em luôn tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể, nhất là hoạt động công đoàn góp phần xây dựng Công ty ngày càng vững mạnh, đạt danh hiệu thi đua đã đăng ký hàng năm. Không chỉ phấn đấu “giỏi việc nước”, chị em trong Công ty luôn cố gắng để “đảm việc nhà”.

Các chị là những người vợ đảm đang, người mẹ dịu hiền đã vượt nhiều khó khăn, thách thức trong cuộc sống thường ngày để nuôi dạy con tốt, chăm ngoan, học giỏi. Nhiều chị có con là học sinh giỏi cấp trường, cấp thành phố, cấp tỉnh. Riêng năm 2016, có 15 cháu đạt học sinh giỏi cấp trường, 1 cấp thành phố, 1 cấp tỉnh.

Ngoài ra, các chị còn là những người gương mẫu thực hiện và tích cực tuyên truyền vận động Pháp lệnh Dân số, xây dựng gia đình, cơ quan đơn vị văn hóa, dòng họ hiếu học. 100% chị em đạt gia đình văn hóa, có đời sống ổn định và khá. Bên cạnh đó, với việc Ban Nữ công thường xuyên khảo sát nắm tình hình đời sống, việc làm của nữ CNVCLĐ, quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nữ CNVCLĐ luôn được chăm lo, bảo vệ.

Chị Nguyễn Mai A - Tổ trưởng Tổ Công đoàn Phòng Dịch vụ chia sẻ: “Năm 2016, đơn vị xây dựng thỏa ước lao động với nội dung có lợi hơn so với Luật Lao động năm 2012. Đó là thời gian cho con bú kéo dài lên 18 tháng đi muộn về sớm 30 phút (Luật là 12 tháng); đồng thời, ưu tiên không phân công đi công tác xa với chị em có con nhỏ. Hàng năm, Công ty còn tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động và ưu tiên khám thêm cho chị em về phần sinh sản. Chính sự quan tâm, động viên của Đảng ủy, Ban Giám đốc đã khuyến khích chị em khẳng định, phát huy vai trò của mình vào sự phát triển chung của Công ty”.

“Giỏi việc nước, đảm việc nhà” là hai nhiệm vụ không thể thiếu đối với người phụ nữ hiện đại, giúp chị em khẳng định được vị thế của mình, góp phần cùng cơ quan, đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới.

Hoài Anh

Các tin khác
Lực lượng vũ trang thường xuyên thực hiện phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới.

YBĐT -  Ban Dân vận Tỉnh ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự  tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội và tổ chức xã hội nhân đạo của tỉnh đã phối hợp tổ chức tốt công tác dân vận,đặc biệt trong Chương trình xây dựng nông thôn mới.

YBĐT - Trước diễn biến khó lường của dịch cúm A/H7N9 tại Trung Quốc và nguy cơ xâm nhập Việt Nam, phóng viên Báo Yên Bái đã có cuộc trao đổi với thạc sỹ, bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Văn Hà – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái (TTKSBT).

“Tắt đèn, bật tương lai” là thông điệp của Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017 vừa được Bộ Công Thương phát động sáng 5/3 tại Đại học Bách khoa Hà Nội với sự tham gia của hàng nghìn bạn trẻ.

Đại diện Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty Honda Việt Nam ký kết kế hoạch phối hợp.

Ngày 5/3 tại thành phố Hải Phòng, Trung ương Đoàn phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Năm an toàn giao thông 2017 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên.”

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục