Cổ Phúc phát động phong trào xây dựng đô thị sạch, đẹp, văn minh

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/3/2017 | 8:07:04 AM

YBĐT - Thực hiện phong trào, thị trấn đã chỉ đạo các thôn, khu phố, các ngành, đoàn thể vận động các hộ dân thu gom rác thải, vệ sinh môi trường; tổ chức cho các hộ dân ký cam kết đảm bảo hành lang an toàn giao thông, không sử dụng lòng lề đường làm nơi kinh doanh, tập kết vật liệu…

Thị trấn Cổ Phúc là trung tâm hành chính của huyện Trấn Yên. Tuy nhiên, ở đây vẫn còn không ít người dân chưa có ý thức trong việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường; tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, đặt bảng quảng cáo, xả rác không đúng nơi quy định làm mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân...

Thực hiện Chỉ thị số 10 ngày 15/12/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, thị trấn Cổ Phúc đã tổ chức phát động Phong trào “Toàn dân tham gia quản lý đô thị và vệ sinh môi trường” với mục đích đưa nhiệm vụ này trở thành việc làm thường xuyên đối với mỗi người dân.

Để phong trào đạt hiệu quả, thị trấn đã chỉ đạo các thôn, khu phố, các ngành, đoàn thể vận động các hộ dân thu gom rác thải, vệ sinh môi trường; tổ chức cho các hộ dân ký cam kết đảm bảo hành lang an toàn giao thông, không sử dụng lòng lề đường làm nơi kinh doanh, tập kết vật liệu…

Thanh Tiến (Đài TT-TH Trấn Yên)

Các tin khác
Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tặng cặp phao cứu sinh cho trẻ em xã Phúc An (Yên Bình).

YBĐT - Tính đến cuối năm 2016, toàn tỉnh có khoảng 252.700 trẻ em dưới 16 tuổi, trong đó trẻ em dưới 6 tuổi là 95.763 trẻ. Số trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt là 5.600 trẻ, trong đó chủ yếu gồm trẻ em khuyết tật (1.900 em), trẻ em bị bỏ rơi và trẻ em mồ côi (3.560 em).

Quang cảnh Hội nghị

YBĐT - Ngày 8/3, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Yên Bái, Cục Việc làm, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm xã hội (BHXH) và quản lý lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam.

Ảnh minh họa.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo lần 2 Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 28/2009/TT-BGDĐT ngày 21/10/2009 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành quy định về chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng.

YBĐT - Để công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng (PCTN) đạt hiệu quả, những năm qua, song song với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCTN, UBND tỉnh đã tích cực phát huy vai trò, trách nhiệm của xã hội trong đấu tranh PCTN, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục