Yên Bái: Tập huấn kỹ năng thực hành xã hội và nâng cao kỹ năng hội nhập cho đoàn viên, thanh thiếu niên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/3/2017 | 2:00:52 PM

YBĐT - Vừa qua, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức lớp tập huấn kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội và nâng cao kỹ năng hội nhập cho đoàn viên, thanh thiếu niên năm 2017.

Lớp tập huấn kỹ năng thực hành xã hội và kỹ năng hội nhập tại thị xã Nghĩa Lộ.
Lớp tập huấn kỹ năng thực hành xã hội và kỹ năng hội nhập tại thị xã Nghĩa Lộ.

Các lớp tập huấn được tổ chức tại thị xã Nghĩa Lộ và huyện Mù Cang Chải. Trong đó, thị xã Nghĩa Lộ có 1 lớp với 1.400 đoàn viên thanh thiếu niên là học sinh các trường THPT, ban chỉ huy liên đội, ban chấp hành Đoàn các xã, phường tại địa phương; huyện Mù Cang Chải 2 lớp với 1.200 học sinh các trường THCS, THPT và Trung tâm Giáo dục trường xuyên huyện.

Qua tập huấn, các học viên đã được trang bị những kiến thức về kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội cho đoàn viên, thanh thiếu niên, góp phần nâng cao kỹ năng hội nhập, đáp ứng yêu cầu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong giai đoạn mới.

Các học viên tham gia lớp tập huấn còn được trang bị những kỹ năng thực hành xã hội với nội dung học tập phong phú, thiết thực như kỹ năng tổ chức hoạt động tập thể, kỹ năng hoạt náo, quản trò; Chuyên đề "Cách ứng xử với cha mẹ và thầy cô", "Nghị lực vươn lên trong cuộc sống" cùng các trò chơi kỹ năng hấp dẫn và đầy hào hứng...

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực góp phần bồi dưỡng, nâng cao trình độ, kiến thức, trang bị kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội và nâng cao kỹ năng hội nhập cho đội ngũ cán bộ Đoàn - Đội và đoàn viên.

Văn Quỳnh

Các tin khác
Thẻ bảo hiểm y tế. (Ảnh minh hoạ)

Theo Dự thảo Thông tư mới, người có thẻ bảo hiểm y tế khi đi khi khám bệnh có thể cung cấp số định danh cá nhân hoặc xuất trình Thẻ căn cước công dân, chứng minh nhân dân hay hộ chiếu còn giá trị hiệu lực; thẻ học sinh, sinh viên... thay thẻ bảo hiểm y tế (BHYT).

Việc tuyển sinh vào các trường trung cấp, cao đẳng có thể bằng hình thức xét tuyển, thi tuyển hoặc kết hợp thi tuyển với xét tuyển.

Năm 2016, Bưu điện tỉnh Yên Bái đã trang bị phương tiện nhận diện thương hiệu của ngành bưu điện cho bưu tá.

YBĐT - Trong thời gian qua, Bưu điện tỉnh Yên Bái đã có nhiều cố gắng, khắc phục khó khăn của địa phương miền núi, chủ động đưa ra các giải pháp tích cực để triển khai đạt mục tiêu các dịch vụ bưu chính chuyển phát, trong đó có các ấn phẩm báo chí đến tay bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

Các hoạt động ngoại khóa giúp thanh thiếu niên tránh xa tệ nạn xã hội.

YBĐT - Thời gian qua, các cơ quan chức năng đã có những cảnh báo về việc xuất hiện một loại ma túy mới với dạng giấy, còn được gọi là “tem giấy”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục