Bưu điện Yên Bái nỗ lực trong công tác phát hành báo chí

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/3/2017 | 8:27:32 AM

YBĐT - Trong thời gian qua, Bưu điện tỉnh Yên Bái đã có nhiều cố gắng, khắc phục khó khăn của địa phương miền núi, chủ động đưa ra các giải pháp tích cực để triển khai đạt mục tiêu các dịch vụ bưu chính chuyển phát, trong đó có các ấn phẩm báo chí đến tay bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

Năm 2016, Bưu điện tỉnh Yên Bái đã trang bị phương tiện nhận diện thương hiệu của ngành bưu điện cho bưu tá.
Năm 2016, Bưu điện tỉnh Yên Bái đã trang bị phương tiện nhận diện thương hiệu của ngành bưu điện cho bưu tá.

Đối với nhóm dịch vụ bưu chính chuyển phát, đi đôi với phát triển khách hàng, Bưu điện tỉnh đã chú trọng kiểm soát, giám sát chất lượng dịch vụ, đặc biệt chú trọng chất lượng khâu nhận gửi và khâu phát; rà soát hợp lý hóa các tuyến đường thư, các tuyến thu gom tại địa chỉ, cập nhật các tuyến xe xã hội, đảm bảo khớp nối các đường thư cấp I với các đường thư từ Bưu điện tỉnh đến bưu điện huyện, các bưu cục và từ huyện đến xã cũng như thực hiện chuyển phát đến địa chỉ.

Trong năm 2016, Bưu điện tỉnh đã thực hiện điều chỉnh hành trình đường thư, tuyến phát; bãi bỏ, cho tạm ngừng hoạt động, thay đổi giờ đóng mở cửa, đồng thời bố trí lại lực lượng lao động điểm phục vụ, đảm bảo thu gom bưu phẩm gửi, đóng gói chuyển phát kịp thời trong ngày.

Hiện nay, mạng đường thư cấp II của Bưu điện Yên Bái có 6 tuyến với 474 km; đường thư cấp III từ huyện xuống xã có 86 tuyến với tổng cự ly gần 1.400 km được khớp nối với đường thư cấp II và vận chuyển xuống xã đảm bảo phát được trong ngày; mạng phát trong tỉnh có 26 bưu cục, quản lý 187 tuyến phát.

Ngoài 180 điểm phục vụ gồm các bưu cục và 155 bưu điện văn hóa xã, Bưu điện tỉnh có 191 bưu tá hoạt động tích cực. Hàng tháng, các phòng chuyên môn đều có kế hoạch kiểm tra, tăng cường kiểm soát chất lượng, đặc biệt là khâu phát.

Qua kiểm tra, kiểm soát uốn nắn quy trình thao tác, loại bỏ thao tác thừa; thái độ, phong cách phục vụ của giao dịch viên, khai thác viên và bưu tá. Các trang bị bảo hộ lao động, túi thư, phương tiện nhận diện thương hiệu được quan tâm đầu tư.

Cùng đó, đội ngũ cán bộ công nhân viên chức và người lao động của Bưu điện tỉnh đã tích cực tham gia các phong trào thi đua như: “Nâng cao chất lượng các dịch vụ bưu chính chuyển phát”, “Đổi mới hoạt động điểm bưu điện văn hóa xã”, “Thi đua nước rút hoàn thành vượt kế hoạch năm 2016”...

Qua phong trào thi đua, nhiều tập thể được Bưu điện tỉnh và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã khen thưởng các danh hiệu “Đơn vị hoàn thành tốt kế hoạch kinh doanh”, “Khai thác viên giỏi”, “Bưu tá tận tụy”, “Lao động vận chuyển bưu chính giỏi”.

Với những nỗ lực của đội ngũ cán bộ công nhân viên chức và người lao động, trong năm 2016 vừa qua, tổng doanh thu của Bưu điện tỉnh đạt gần 15,5 tỷ đồng tăng 36% so với năm 2015, trong đó dịch vụ phát hành báo chí đạt 6,9 tỷ đồng tăng 68% so với năm 2015. Đặc biệt, chỉ tiêu về tỷ lệ bưu gửi phát thành công trong thời gian quy định bình quân năm 2016 đạt 90,9%, chất lượng phát bưu gửi xếp thứ 7/63 tỉnh thành phố.

Việc điều chỉnh, sắp xếp giờ nhận thư báo khoa học đã giúp cho việc chuyển phát kịp thời hơn, thay vì 9h đến 9h30 như trước, nay 7h20 đến 7h45, các tuyến thư báo đi các huyện, thị xã đều khởi hành.

Nhờ đó, ngoài thành phố Yên Bái, tại trung tâm các huyện: Trấn Yên, Yên Bình, Văn Yên, Văn Chấn, thị xã Nghĩa Lộ, bạn đọc đã có báo đọc ngay trong buổi sáng, các địa phương khác đều được đọc báo trong ngày. Năm 2016, cùng với các ấn phẩm báo chí, đã có gần 750.000 tờ báo Nhân Dân và gần 2 triệu tờ báo Yên Bái được Bưu điện tỉnh Yên Bái chuyển đến tay độc giả.

Việc phát hành kịp thời báo Đảng đến các chi bộ và bạn đọc đã góp phần thông tin kịp thời những sự kiện thời sự chính trị diễn ra trên địa bàn tỉnh đến với người dân. Các chủ trương, chính sách của tỉnh cũng sớm đến với các cấp ủy, chính quyền và các ngành, đoàn thể ở cơ sở, từ đó triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh đã đề ra.

Mặc dù đã có nhiều cố gắng và đạt được những kết quả nhất định, song công tác phát hành báo chí của Bưu điện tỉnh Yên Bái cũng gặp không ít khó khăn. Trong đó, phải kể đến việc thực hiện Quyết định 45/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Thông tư 04/2016/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông về mức giá cước trong hoạt động phát hành báo chí.

Đặc biệt, từ đầu năm 2017 đến nay, nhiều chi, đảng bộ cơ sở chưa chú trọng việc đặt mua, đọc báo, tạp chí của Đảng theo các chỉ thị, kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng và của Tỉnh ủy Yên Bái. Chính vì vậy số lượng báo phát hành qua Bưu điện tỉnh Yên Bái giảm so với trước, trong đó có Báo Yên Bái.

Theo báo cáo của Bưu điện tỉnh, đến ngày 1/3/2017, sản lượng báo Yên Bái đạt 5.574 tờ giảm 761 tờ so với trung bình quý IV năm 2016. Số lượng báo Yên Bái giảm nhiều nhất ở các huyện Yên Bình 272 tờ, Văn Yên 228 tờ, Văn Chấn 143 tờ, thành phố Yên Bái giảm ít nhất 18 tờ. Riêng huyện Trấn Yên và huyện Mù Cang Chải có số phát hành tăng so với năm 2016.

Thời gian tới, Bưu điện tỉnh Yên Bái tiếp tục rà soát để tối ưu hóa mạng lưới, nâng cao chất lượng dịch vụ, trong đó có nhóm dịch vụ bưu chính chuyển phát, từng bước đẩy mạnh công tác phát hành báo chí đến tay bạn đọc, góp phần làm cho các đường lối, chủ trương, chính sách, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước và của tỉnh được tuyên truyền sâu rộng, hiệu quả trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Quang Tuấn

Các tin khác
Các hoạt động ngoại khóa giúp thanh thiếu niên tránh xa tệ nạn xã hội.

YBĐT - Thời gian qua, các cơ quan chức năng đã có những cảnh báo về việc xuất hiện một loại ma túy mới với dạng giấy, còn được gọi là “tem giấy”.

Điều trị cho trẻ mắc bệnh ho gà tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Chiều 8/3, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Trần Đắc Phu cho hay, bệnh ho gà trong hai tháng gần đây có sự gia tăng do thời điểm mùa Đông Xuân lạnh và ẩm nên số lượng ca mắc ho gà xuất hiện nhiều.

Nhân dân xã Minh Quán học nghề sơ chế tằm tơ.

YBĐT - Phát huy nội lực của địa phương, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật (KHKT) vào cây trồng, vật nuôi, đa dạng hóa ngành nghề kinh doanh, đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới… là những nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng ủy, chính quyền xã Minh Quán, huyện Trấn Yên đang tập trung triển khai xuống cơ sở, giúp nhân dân giảm nghèo.

YBĐT - Giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo là một trong những phong trào thiết thực và ý nghĩa đang được Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Văn Chấn quan tâm đẩy mạnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục