Nghĩa Lộ: 335 người cao tuổi được hưởng trợ cấp hàng tháng

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/3/2017 | 8:03:56 AM

YBĐT - Thị xã Nghĩa Lộ có 335 người cao tuổi được hưởng trợ cấp hàng tháng.

Đây là những người cao tuổi thuộc hộ nghèo không có người có nghĩa vụ và quyền phụng dưỡng hoặc có người có nghĩa vụ và quyền phụng dưỡng nhưng người này đang hưởng chế độ trợ cấp xã hội hàng tháng.

Người từ đủ 80 tuổi trở lên không thuộc diện người cao tuổi thuộc hộ nghèo không có người có nghĩa vụ và quyền phụng dưỡng hoặc có người có nghĩa vụ và quyền phụng dưỡng nhưng người này đang hưởng chế độ trợ cấp xã hội hàng tháng mà không có lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng, trợ cấp xã hội hàng tháng.

Người cao tuổi thuộc hộ nghèo không có người có nghĩa vụ và quyền phụng dưỡng, không có điều kiện sống ở cộng đồng, đủ điều kiện tiếp nhận vào cơ sở bảo trợ xã hội, nhà xã hội nhưng có người nhận chăm sóc tại cộng đồng.

Cùng với số đối tượng nêu trên, Hội Người cao tuổi thị xã Nghĩa Lộ đang chỉ đạo các tổ chức hội cơ sở tiếp tục thực hiện tốt việc thống kê, rà soát những người cao tuổi thuộc diện được trợ cấp để phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội kịp thời làm hồ sơ trợ cấp. 

 Khánh Linh (Đài TT-TH Nghĩa Lộ)

Các tin khác
Đoàn Thanh niên Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà hoàn thành xây dựng 20 “Bể rác nội đồng” cho xã Nghĩa An.

YBĐT - Vừa qua, Đoàn Thanh niên Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà đã triển khai công trình thanh niên “Bể rác nội đồng” tại xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ.

Giáo viên mầm non xã Pá Hu (Trạm Tấu, Yên Bái) tổ chức bữa ăn trưa cho học sinh.

Ngày 6/3/2017, UBND tỉnh Yên Bái ban hành Văn bản số 354 về việc điều chỉnh lương hưu đối với giáo viên mầm non có lương hưu thấp hơn mức lương cơ sở.

Ảnh minh họa.

Cơ sở giáo dục nghề nghiệp phải đảm bảo nhà giáo được luân phiên bồi dưỡng theo chu kỳ ít nhất 5 năm một lần; thực tập tại doanh nghiệp hoặc cơ quan chuyên môn: 4 tuần trong 1 năm đối với nhà giáo dạy trình độ cao đẳng, trung cấp và 2 tuần trong 1 năm đối với nhà giáo dạy trình độ sơ cấp.

Đoàn viên, thanh niên khối cơ quan Bộ CHQS tỉnh san tạo mặt bằng vườn hoa thanh niên tại cơ quan Bộ CHQS tỉnh.

YBĐT - Đoàn thanh niên Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh vừa triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2017 và chào mừng kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2017).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục