Lục Yên: 15 học sinh chưa ra lớp

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/3/2017 | 1:48:56 PM

YBĐT - Nguyên nhân là do đa số các em có học lực yếu, thiếu sự quan tâm của bố mẹ do phải đi làm ăn xa. Cá biệt có trường hợp học sinh của Trường THCS Phúc Lợi sinh năm 2003 nghỉ học để lấy vợ.

Đến ngày 7/3/2017, toàn huyện Lục Yên còn 15 học sinh chưa ra lớp sau dịp nghỉ tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Trong đó có 1 trẻ mầm non và 14 học sinh cấp trung học cơ sở (THCS). So với cùng kỳ năm học trước, số học sinh chưa ra lớp cấp THCS cả huyện giảm 38 em.

Nguyên nhân chính của những trường hợp này là do đa số các em có học lực yếu, thiếu sự quan tâm của bố mẹ do phải đi làm ăn xa. Cá biệt có trường hợp học sinh của Trường THCS Phúc Lợi sinh năm 2003 nghỉ học để lấy vợ.

Được biết, để hạn chế tình trạng học sinh bỏ học sau tết Nguyên đán, huyện Lục Yên đã ban hành văn bản chỉ đạo các xã, thị trấn phối hợp với ngành giáo dục và thủ trưởng các cơ quan phụ trách xã tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho người dân trong việc vận động trẻ trong độ tuổi đến trường; có các giải pháp chỉ đạo quyết liệt công tác huy động học sinh ra lớp, chống bỏ học, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tuy nhiên, tình trạng học sinh bỏ học vẫn diễn ra khá phức tạp tại một số xã như: Phúc Lợi, Động Quan, Trúc Lâu, nơi có đông đồng bào dân tộc Dao sinh sống.

Thành Trung

Các tin khác
Công tác kiểm tra ATTP được thực hiện thường xuyên tại TPHCM. (Ảnh: SGGP)

Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm đã quyết định triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2017 với chủ đề: “Sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm tươi sống an toàn; Kiểm soát rượu, phòng tránh ngộ độc rượu”.

Trung tâm Kiểm nghiệm Thuốc - Mỹ phẩm - Thực phẩm tỉnh được đầu tư trang thiết bị hiện đại, cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

YBĐT - Trung bình mỗi năm, Trung tâm lấy hàng trăm mẫu thuốc để thực hiện xét nghiệm, các mẫu thuốc được tiến hành lấy ở nhiều địa bàn, từ thành thị đến nông thôn, thuốc bán ở các hiệu thuốc tư nhân và thuốc trong các bệnh viện.

Sau khi được tập huấn kỹ thuật ông Hoàng Văn Dũng, thôn Khe Chao, xã Ngòi A (Văn Yên) đã tự xây bếp tiết kiệm củi cho gia đình và sử dụng hiệu quả.

YBĐT - Bếp tiết kiệm củi ít khói có ưu điểm giữ được nhiệt, giảm thời gian đun nấu, tiết kiệm 40 - 50% lượng củi, giảm khói bụi.

Cô giáo, thạc sĩ Lục Thị Hoài và các em: Nguyễn Đức Hải -lớp 11 Hóa, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành và Phan Hoài Kiên- lớp 10 T1, Trường THPT Nguyễn Huệ đoạt giải Khuyến khích cuộc thi.

YBĐT - Tại cuộc thi, tỉnh Yên Bái có 6 dự án tham gia và đã đoạt 3 giải thưởng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục