Yên Bình: Phấn đấu bàn giao sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động đúng kế hoạch

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/3/2017 | 8:02:15 AM

YBĐT - Những ngày tháng 3, không khí làm việc tại Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Yên Bình đang hết sức khẩn trương, tất cả cán bộ công chức BHXH huyện đang nỗ lực triển khai rà soát, nhập thông tin về quá trình đóng BHXH, bảo hiểm thất nghiệp của người lao động (NLĐ) vào phần mềm quản lý, tiến tới thực hiện chuyển giao sổ BHXH cho NLĐ theo Luật BHXH xong trong quý II/2018.

Cán bộ Bảo hiểm xã hội huyện Yên Bình rà soát sổ BHXH cho người lao động.
Cán bộ Bảo hiểm xã hội huyện Yên Bình rà soát sổ BHXH cho người lao động.

Để bảo đảm hoàn thành tốt công việc theo kế hoạch, trong tháng 2/2017, BHXH huyện Yên Bình đã hoàn thành toàn bộ các văn bản, quyết định như: xây dựng kế hoạch triển khai; ra quyết định thành lập các tổ, tổ chỉ đạo, tổ nhập liệu, tổ thẩm định; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong các tổ...

BHXH huyện Yên Bình cũng đã phổ biến mục đích, phương pháp thực hiện việc rà soát và nhập thông tin về quá trình đóng BHXH của NLĐ trên sổ BHXH vào phần mềm quản lý đến toàn thể viên chức trong cơ quan; tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan BHXH và đơn vị sử dụng lao động trong việc thực hiện quy trình rà soát và nhập thông tin về quá trình đóng BHXH của NLĐ trên sổ BHXH vào phần mềm và chuyển giao sổ BHXH cho NLĐ quản lý; tích cực hướng dẫn và tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị sử dụng lao động, NLĐ thực hiện các quyền và trách nhiệm của mình theo quy định của Luật BHXH.

Bên cạnh đó, căn cứ vào tình hình thực tế trên địa bàn huyện, BHXH Yên Bình xây dựng lộ trình, thời gian rà soát, bàn giao sổ BHXH cho NLĐ, tổ chức thực hiện bảo đảm tiến độ, chất lượng, thời gian hoàn thành theo kế hoạch.

Ông Nguyễn Văn Hảo - Giám đốc BHXH huyện Yên Bình cho biết: “Thực hiện theo kế hoạch của BHXH Yên Bái về hướng dẫn rà soát bàn giao sổ BHXH cho NLĐ, BHXH Yên Bình đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện theo lộ trình cụ thể: trong quý I/2017 sẽ rà soát 421 sổ, quý II/2017 là 1.388 sổ, quý III/2017 là  1.968 sổ, quý IV/2017 là 1.322 sổ, quý I/2018 là 1.108 sổ, quý II/2018 là 537 sổ. Phấn đấu hoàn thành rà soát, bàn giao xong toàn bộ 6.744 sổ BHXH cho NLĐ theo đúng kế hoạch đề ra. Vì thế, chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ điều kiện vật chất, kỹ thuật, nguồn lực để bảo đảm tiến độ rà soát, bàn giao sổ BHXH cho NLĐ. Toàn bộ nội dung thông tin đối chiếu sẽ được gửi tới NLĐ bảo đảm đúng, đủ trước khi họ nhận sổ BHXH”. 

Mục đích của việc rà soát toàn bộ sổ BHXH đã cấp là để kiểm tra, cập nhật, bổ sung thông tin về nhân thân, mức đóng, quá trình đóng của NLĐ nhằm xây dựng cơ sở dữ liệu hoàn chỉnh, phục vụ công tác quản lý, giải quyết chế độ cho NLĐ. Đồng thời, việc bàn giao sổ BHXH cho NLĐ tự quản lý thể hiện minh bạch thông tin về quá trình đóng BHXH từ đó đảm bảo lợi ích tối đa của NLĐ.

Bên cạnh đó, giảm chi phí, thời gian cho doanh nghiệp là bước đi quan trọng trong quá trình nỗ lực hiện đại hóa, cải cách hành chính của ngành BHXH, tiến tới mục tiêu sử dụng sổ BHXH điện tử.

Hồng Duyên

Các tin khác

YBĐT - Nguyên nhân là do đa số các em có học lực yếu, thiếu sự quan tâm của bố mẹ do phải đi làm ăn xa. Cá biệt có trường hợp học sinh của Trường THCS Phúc Lợi sinh năm 2003 nghỉ học để lấy vợ.

Công tác kiểm tra ATTP được thực hiện thường xuyên tại TPHCM. (Ảnh: SGGP)

Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm đã quyết định triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2017 với chủ đề: “Sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm tươi sống an toàn; Kiểm soát rượu, phòng tránh ngộ độc rượu”.

Trung tâm Kiểm nghiệm Thuốc - Mỹ phẩm - Thực phẩm tỉnh được đầu tư trang thiết bị hiện đại, cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

YBĐT - Trung bình mỗi năm, Trung tâm lấy hàng trăm mẫu thuốc để thực hiện xét nghiệm, các mẫu thuốc được tiến hành lấy ở nhiều địa bàn, từ thành thị đến nông thôn, thuốc bán ở các hiệu thuốc tư nhân và thuốc trong các bệnh viện.

Sau khi được tập huấn kỹ thuật ông Hoàng Văn Dũng, thôn Khe Chao, xã Ngòi A (Văn Yên) đã tự xây bếp tiết kiệm củi cho gia đình và sử dụng hiệu quả.

YBĐT - Bếp tiết kiệm củi ít khói có ưu điểm giữ được nhiệt, giảm thời gian đun nấu, tiết kiệm 40 - 50% lượng củi, giảm khói bụi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục