Bộ Y tế đề nghị tăng cường quản lý rượu sản xuất thủ công

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/3/2017 | 8:51:38 AM

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vừa ký ban hành Công văn số 1086/BYT-PC gửi Văn phòng Chính phủ về việc góp ý đối với dự thảo Nghị định về kinh doanh rượu.

>>Sản xuất, kinh doanh và quản lý rượu thủ công: Khâu nào đang lỏng lẻo?

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị quy hoạch, kiểm soát giảm mức độ gia tăng sản lượng rượu, bia một cách phù hợp với điều kiện thực tế của nước ta và yêu cầu phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Một chương riêng về quản lý đối với rượu thủ công, trong đó có quy định cụ thể về biện pháp quản lý đối với rượu thủ công được sản xuất nhằm mục đích kinh doanh và vì mục đích tiêu dùng trong hộ gia đình được đề nghị bổ sung vào Nghị định.

Mặt khác, cần có quy định cụ thể về quản lý chất lượng rượu, việc đăng ký sản phẩm với chính quyền cấp xã, trách nhiệm của cơ quan có thẩm quyền trong quản lý...

(Theo HNMO)

Các tin khác
Người dân tự giác tháo dỡ hè, bậc và lối xe, trả lại hành lang cho người đi bộ.

YBĐT - Thực hiện chủ trương kỷ cương, trật tự đô thị, ngày 7/3/2017 UBND phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái đã xây dựng Kế hoạch số 17 về việc tổ chức CVĐ tuyên truyền chấp hành giải phóng hành lang đô thị, bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn phường.

Đồng chí Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp

Chiều 27/3, đồng chí Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với các sở, ngành liên quan về tình hình thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với các đơn vị sự nghiệp công lập.

Vị trí tàu Hải Thành bị chìm và vị trí phát hiện 2 thuyền viên.

Chiếc tàu chở hàng từ Hải Phòng đi Cần Thơ đã bị chìm sau khi va chạm với 1 tàu khác. Lực lượng cứu hộ đã cứu được 2 thuyền viên, hiện 9 người đang mất tích.

Sức khỏe 2 mẹ con chị Loan đã ổn định.

Bệnh viện Sản-Nhi tỉnh Yên Bái vừa phẫu thuật thành công, cứu sống được hai mẹ con trong một trường hợp sinh non hiếm gặp do sản phụ bị phong huyết tử cung rau tự nhiên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục