Văn Chấn: Mỗi người dân là một chiến sỹ

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/4/2017 | 6:54:46 AM

YBĐT - Nhiều mô hình có hiệu quả như: “Tiếng kẻng an ninh”, “Bóng điện an ninh” ở Thượng Bằng La và thôn Khá Hạ, xã Thanh Lương; “Thôn không ma túy” ở thôn Bản Chanh, xã Phù Nham...

Công an xã Phúc Sơn thường xuyên gặp gỡ nhân dân nắm bắt tình hình trên địa bàn.
Công an xã Phúc Sơn thường xuyên gặp gỡ nhân dân nắm bắt tình hình trên địa bàn.

Cùng với đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia, lực lượng công an các xã trên địa bàn huyện Văn Chấn đã tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền và phối hợp với các ngành, đoàn thể đề ra nhiều hình thức, phương án xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” phù hợp với từng địa bàn, lĩnh vực trong từng thời gian, chú trọng xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến để nhân rộng.

Nhiều mô hình có hiệu quả như: “Tiếng kẻng an ninh”, “Bóng điện an ninh” ở Thượng Bằng La và thôn Khá Hạ, xã Thanh Lương; “Thôn không ma túy” ở thôn Bản Chanh, xã Phù Nham...

Phúc Sơn là một trong những địa phương thực hiện tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Xã nằm dọc tỉnh lộ 174 chạy qua địa bàn có vị trí quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, giao lưu, sinh hoạt văn hóa với các địa phương lân cận. Vì vậy, đây luôn là địa điểm chú ý của bọn tội phạm.

Trước tình hình đó, Đảng ủy, chính quyền địa phương đã chỉ đạo Ban Công an xã đã có biện pháp cứng rắn. Đồng thời, đặc biệt quản lý chặt chẽ đăng ký tạm trú, tạm vắng tại địa phương. Qua đó, năm 2016, Ban Công an xã đã xử lý 14 vụ việc với 17 đối tượng, so với năm 2015 giảm 10 vụ việc với 24 đối tượng. Năm qua, Ban Công an xã đã phối hợp với Công an huyện tuần tra có vũ trang 15 lượt với 20 ca, huy động 80 cán bộ, chiến sỹ tham gia.

Đồng thời, triển khai cho trên 1.500 lượt người tham gia học tập, ký kết tham gia Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Những cố gắng của lực lượng công an và sự vào cuộc của các đoàn thể đã giảm thiểu tối đa các loại tội phạm trên địa bàn.

Song song với đó, ban chỉ đạo phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc các cấp đã chú trọng đến công tác xây dựng, củng cố địa bàn trọng điểm và tăng cường phối hợp liên ngành. Phong trào được lồng ghép với các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội của các ngành, tổ chức, đoàn thể trong từng thời gian, thời điểm.

Thông qua đó, thường xuyên tuyên truyền, phổ biến để nhân dân hiểu rõ âm mưu, phương thức, thủ đoạn của các thế lực thù địch và bọn tội phạm, từ đó nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động tham gia phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy, quản lý vũ khí, vật liệu nổ...

Thời gian qua, nhân dân đã cung cấp cho Công an huyện Văn Chấn 1.315 nguồn tin, trong đó có 555 tin có giá trị. Qua đó, điều tra xác minh làm rõ 223 vụ việc; vận động nhân dân giao nộp 313 khẩu súng quân dụng và súng chế, 4 viên đạn, 3 quả lựu đạn, 1 quả bom, 6.135 kíp nổ. Năm 2016, công tác quản lý giáo dục, giúp đỡ người tái hòa nhập cộng đồng cho 339 người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương sớm ổn định cuộc sống.

Những chiến sỹ công an Văn Chấn vẫn hàng ngày tích cực bám cơ sở vừa nắm tình hình vừa tăng thêm nhiều đôi mắt cảnh giác ở ngay địa bàn. Đó cũng là cách để mỗi người dân trở thành một chiến sỹ bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Quyết Thắng

Các tin khác

YBĐT - Qua kiểm tra, hiện nay trên địa bàn huyện Trạm Tấu còn 1.105 trẻ dưới 6 tuổi chưa có thẻ bảo hiểm y tế.

Phòng Thiếu nhi, Thư viện tỉnh luôn thu hút đông đảo thiếu niên, nhi đồng tới đọc sách.

YBĐT - Nhân dịp Ngày sách Việt Nam lần thứ IV (21/4/2017), hưởng ứng Ngày sách và bản quyền thế giới (23/4) và chào đón ngày hè 2017, Thư viện tỉnh Yên Bái chuẩn bị tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm tạo sân chơi, vui tươi, lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh trong tỉnh.

YBĐT – Sáng 11/4, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị trực tuyến với 67 tỉnh, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tổng kết Tháng thanh niên năm 2017 và chỉ đạo đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Hà Nội chiều và đêm nay (11/4) xuất hiện mưa giông.

Sáng nay (11/4), bộ phận không khí lạnh đã báo tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Từ ngày 12/4, các tỉnh miền Bắc chuyển lạnh, vùng núi chuyển rét. Hà Nội từ chiều và đêm nay xuất hiện mưa giông, ngày mai (12/4), trời chuyển lạnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục