Xã Chấn Thịnh: Nhiều người nghèo chưa nhận được thẻ bảo hiểm y tế

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/4/2017 | 6:42:07 AM

YBĐT - Hết quý I/2017 mà nhiều người trong đối tượng được hưởng BHYT tại xã Chấn Thịnh, huyện Văn Chấn vẫn chưa được cấp thẻ.

Hàng năm, cứ vào tháng 10, tháng 11 là triển khai công tác rà soát hộ nghèo và hộ cận nghèo, lập danh sách để các ngành chức năng giải quyết chế độ cho các hộ nghèo và cận nghèo như tiền điện hàng tháng và bảo hiểm y tế (BHYT)...

Đến tháng 1 năm sau, các đối tượng sẽ nhận các chế độ này. Riêng BHYT cho 2 loại đối tượng này cấp rất chậm.

Nay đã hết quý I/2017 mà nhiều người trong đối tượng được hưởng BHYT tại xã Chấn Thịnh, huyện Văn Chấn vẫn chưa được cấp thẻ.

Điều này gây khó khăn cho những trường hợp là đối tượng nghèo và cận  nghèo không may phải đi khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế. Đề nghị các ngành chức năng cấp kịp thời thẻ BHYT cho người được hưởng chế độ theo quy định của Nhà nước.

Triệu Đức Hòa (Xã Chấn Thịnh, huyện Văn Chấn)

Các tin khác

YBĐT - Trong 3 tháng đầu năm 2017, trên địa bàn huyện Trạm Tấu đã xảy ra 13 vụ dịch với tổng số mắc là 300 người tại 9/12 xã, thị trấn của huyện.

YBĐT - Để đạt được thành tích tốt nhất trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 - 2017, Trường THPT Thác Bà (huyện Yên Bình) đã phổ biến những nội quy, quy chế thi, đặc biệt chỉ đạo phần ôn tập nhằm giúp học sinh có kiến thức tốt nhất.

Các học viên tham gia tập huấn.

YBĐT -  40 bác sỹ chuyên ngành nội/cấp cứu thuộc các đơn vị y tế trong toàn tỉnh đã tham gia khóa đào tạo chuyên đề hồi sức cấp cứu do Bệnh viện Bạch Mai tổ chức. 

Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể giúp học sinh tiếp cận nhiều hơn với thực tế nghề nghiệp.

Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể có điểm mới là phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh (đặc biệt là là ở cấp THPT).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục