Yên Bái: Đào tạo cập nhật một số vấn đề hồi sức cấp cứu

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/4/2017 | 12:47:49 PM

YênBái - YBĐT -  40 bác sỹ chuyên ngành nội/cấp cứu thuộc các đơn vị y tế trong toàn tỉnh đã tham gia khóa đào tạo chuyên đề hồi sức cấp cứu do Bệnh viện Bạch Mai tổ chức. 

Các học viên tham gia tập huấn.
Các học viên tham gia tập huấn.

Căn cứ biên bản Thỏa thuận hợp tác phát triển toàn diện về y tế giữa UBND tỉnh Yên Bái và Bệnh viện Bạch Mai giai đoạn 2017 – 2021, ngày 12/4, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức khóa đào tạo cập nhật một số kiến thức chuyên đề hồi sức cấp cứu cho 40 bác sỹ chuyên ngành nội/cấp cứu thuộc các đơn vị y tế trong toàn tỉnh.

Tới dự có đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong 5 ngày tập huấn (từ 12 đến 16/4), các bác sỹ sẽ được nghe các giáo sư, tiến sỹ, thạc sỹ… của Bệnh viện Bạch Mai truyền đạt các nội dung: kiến thức cơ bản về cấp cứu chấn thương; phân loại bệnh nhân cấp cứu và xử lý các trường hợp cấp cứu hàng loạt; cách vận chuyển bệnh nhân cấp cứu; quy trình cấp cứu ngừng tuần hoàn; xử trí ban đầu cấp cứu chấn thương thường gặp; thực hành kỹ thuật đặt nội khí quản trên mô hình…

P.S

Các tin khác
Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể giúp học sinh tiếp cận nhiều hơn với thực tế nghề nghiệp.

Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể có điểm mới là phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh (đặc biệt là là ở cấp THPT).

Cán bộ Tòa án nhân dân huyện Yên Bình phát tờ rơi tuyên truyền tại phiên tòa xét xử lưu động.

YBĐT - Trung bình mỗi năm, Tòa án nhân dân (TAND) huyện thụ lý, giải quyết trên 300 vụ án các loại. Trong đó, các loại án dân sự, hôn nhân và gia đình chiếm tới trên 80%.

YBĐT - Thường người Tày làm hương nhiều nhất vào tháng Mười một hoặc tháng Chạp âm lịch để đón tết Nguyên đán. Hương của người Tày vừa thơm đậm vừa dịu ngọt, hương thơm tự nhiên, dễ chịu.

YBĐT - Với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp và Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin, sự hỗ trợ từ cộng đồng và sự nỗ lực vượt khó của bản thân trong phát triển kinh tế, đời sống của những nạn nhân da cam/Dioxin ở Trấn Yên đã dần được cải thiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục