Trường THPT Sơn Thịnh: Tập trung ôn luyện cho học sinh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/4/2017 | 6:39:56 AM

YBĐT - Cũng như tất cả các đơn vị trường THPT trong toàn tỉnh, thầy và trò Trường THPT Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn đã bắt tay vào công tác chuẩn bị cho kỳ thi theo hướng tập trung ôn luyện song song với việc hoàn thành kế hoạch chương trình.

Giáo viên hướng dẫn học sinh lớp 12 ôn luyện tại Trường THPT Sơn Thịnh, Văn Chấn.
Giáo viên hướng dẫn học sinh lớp 12 ôn luyện tại Trường THPT Sơn Thịnh, Văn Chấn.

Đóng trên địa bàn có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, đời sống còn nhiều khó khăn, nên Trường THPT Sơn Thịnh luôn coi trọng công tác tuyên truyền tới phụ huynh học sinh, nhân dân trên địa bàn về công tác giáo dục.

Đặc biệt, sau khi Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) công bố Quy chế kỳ thi THPT quốc gia, nhà trường đã tổ chức tuyên truyền ngay tới giáo viên, phụ huynh, học sinh và nhân dân để tất cả cùng nắm được những đổi mới của kỳ thi năm nay.

Nhà trường đã lên kế hoạch kết hợp giáo viên xây dựng kế hoạch giảng dạy của từng bộ môn sao cho phù hợp với tình hình đổi mới của kỳ thi. Bên cạnh đó, nhà trường yêu cầu giáo viên phải nghiên cứu sâu các đề thi minh họa của Bộ GD&ĐT. Từ đó, xây dựng kế hoạch bài giảng phù hợp với các đối tượng học sinh và những đổi mới của kỳ thi.

Cô Phạm Trinh Mây - Tổ trưởng Tổ bộ môn Văn -  Sử cho biết: “Môn Văn cũng có những đổi mới, như câu hỏi nghị luận trước giới hạn 600 từ thì nay thay đổi thành đoạn văn 200 từ. Với những thay đổi như vậy, giáo viên phải cập nhật, xây dựng kế hoạch để bám sát với hình thức thi. Đồng thời thường xuyên theo dõi trên các trang thông tin, văn bản chỉ đạo của Sở, của trường về lĩnh vực chuyên môn để tiếp cận với đề thi minh họa của Bộ, để các em học sinh được tiếp cận với hình thức đó, giúp các em có thể ôn tập tốt, bám sát với sự thay đổi”.

Hiện tại, cùng với việc hoàn thành chương trình học, nhà trường tổ chức cho các em ôn tập. Với những đổi mới của kỳ thi như thi trắc nghiệm nhiều hơn, thi các môn tổ hợp, nhà trường đã yêu cầu giáo viên nghiên cứu đề minh họa, cho học sinh đăng ký chọn tổ hợp luôn.

Cô giáo Trần Thị Kim Hảo - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Nhiều bộ môn mới thi trắc nghiệm, nên cả giáo viên và học sinh đều vất vả hơn vì theo phương pháp này đòi hỏi kiến thức rộng, giáo viên bắt buộc xây dựng hướng ôn tập kết hợp vừa củng cố kiến thức cơ bản cho học sinh, giáo viên phải đưa ra những câu hỏi trắc nghiệm để học sinh quen ngay từ đầu. Với kỳ thi năm nay, một học sinh thi ít nhất 6 môn do có tổ hợp môn nên kiến thức lớn. Thời gian trả lời cho một câu hỏi ít đòi hỏi học sinh phải đọc nhanh, tư duy nhanh”.

Từ những năm học trước, Trường đã xây dựng ngân hàng đề thi, năm nay bổ sung thêm một số môn, chia thành các mức độ (nhận biết, thông hiểu, vận dụng cấp độ thấp, vận dụng cấp độ cao).

Trong ngân hàng đề thi, giáo viên nhà trường cũng xây dựng theo đối tượng học sinh như các em thiên về khoa học tự nhiên và khoa học xã hội thì nghiên cứu sâu mức độ vận dụng cấp độ thấp và vận dụng cấp độ cao còn đối với các em thiên về ban đại trà thì thầy cô cũng hướng cho các em ở mức độ nhận biết, thông hiểu và vận dụng ở mức độ thấp.

Nhà trường xác định, dựa vào đối tượng học sinh như vậy để đưa ra cách giảng dạy để các em có thể đạt được ở mức trung bình trở lên.

Cô giáo Trần Thị Kim Hảo cho biết thêm: “Kết thúc học kỳ I, nhà trường tổ chức thi theo đổi mới, kết quả tương đối khả quan. Từ kết quả học kỳ I, nhà trường cũng lọc ra được những học sinh yếu cần tập trung bồi dưỡng thêm. Nhà trường đề ra các phương pháp như: Phối hợp với phụ huynh học sinh, giữa Ban Giám hiệu với giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn bằng mọi cách động viên học sinh cố gắng ôn tập, nắm được kiến thức cơ bản nhất”.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng chú trọng chăm lo sức khỏe học sinh, bố trí giảng dạy thời khóa biểu phù hợp không gây áp lực cho học sinh. Nhìn chung các em đã chuẩn bị tốt cho sự thay đổi.

Em Nguyễn Thị Kim Thanh, lớp 12A chia sẻ: “Trước sự đổi mới của kỳ thi năm nay em cũng thấy lo lắng, khi chuyển từ hình thức tự luận sang trắc nghiệm và môn tổ hợp đòi hỏi chúng em phải có kiến thức rộng hơn. Do đó, chúng em đầu tư thời gian nhiều hơn làm sao có được kết quả tốt nhất trong kỳ thi năm nay”.

Em Vũ Thị Tuyết, lớp 12C cho biết thêm: “Dù em và các bạn đều lo lắng, nên không chỉ vừa học kiến thức cơ bản, chúng em phải làm thêm nhiều dạng bài tập, số lượng môn nhiều hơn cũng khá là áp lực. Nhưng việc được thi tại địa phương, tâm lý thoải mái hơn, không phải lo về việc đi lại”.

Với sự hướng dẫn ôn thi nhiệt tình của các thầy cô giáo, sự chuẩn bị tốt về kiến thức cũng như tâm lý cho các em học sinh lớp 12, thầy và trò Trường THPT Sơn Thịnh hy vọng một kỳ thi thành công, đạt được kết quả cao.

Minh Tư

Các tin khác
Cán bộ Bảo hiểm xã hội huyện Yên Bình tuyên truyền chính sách BHYT hộ gia đình đến người dân.

YBĐT - Để hoàn thành nhiệm vụ bao phủ bảo hiểm y tế (BHYT) theo đúng lộ trình kế hoạch được giao, thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Yên Bình tích cực triển khai nhiều giải pháp phát triển loại hình bảo hiểm này.

Quang cảnh lớp tập huấn

YBĐT - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái vừa tổ chức lớp bồi dưỡng nâng cao nhận thức và nghiệp vụ cho lãnh đạo, cán bộ làm công tác chỉ đạo, quản lý văn hóa, văn nghệ của tỉnh.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2017 có chủ đề chung tay xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh (ảnh minh hoạ).

Nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế-xã hội; đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng, an ninh ở những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, Trung ương (T.Ư) Đoàn tổ chức Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2017 có chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh” từ 1/6 đến 31/8.

Hội Nhà báo Việt Nam vừa ban hành Chỉ thị số 120/CT-HNB về tổ chức học tập, thực hiện 10 điều Quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục