Huyện đoàn Văn Yên: Sẵn sàng cho đại hội điểm

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/4/2017 | 11:49:29 AM

YBĐT - Là đơn vị được Tỉnh đoàn Yên Bái chọn tổ chức đại hội điểm đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên cấp huyện, nhiệm kỳ 2017 - 2022, Huyện đoàn Văn Yên đã chủ động triển khai nội dung, chương trình tổ chức đại hội đến các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Huyện đoàn và đoàn viên thanh niên (ĐVTN) toàn huyện...

Đoàn viên thanh niên huyện Văn Yên lao động tình nguyện mở đường giao thông nông thôn.
Đoàn viên thanh niên huyện Văn Yên lao động tình nguyện mở đường giao thông nông thôn.

Mọi công tác chuẩn bị cho kỳ đại hội điểm đã và đang tích cực được thực hiện từ công tác tuyên truyền, khánh tiết, tham gia ý kiến vào văn kiện Đại hội, báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành, tổng kết các hoạt động công tác Đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua, công tác nhân sự, thành lập các tiểu ban phục vụ Đại hội...

Anh Đinh Tiến Hùng - Bí thư Huyện đoàn phấn khởi cho biết: “Được Tỉnh đoàn chọn là đơn vị tổ chức đại hội điểm cấp huyện vừa là vinh dự, vừa là nhiệm vụ quan trọng đòi hỏi trách nhiệm cao đối với Huyện đoàn Văn Yên. Sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Tỉnh đoàn, Huyện ủy Văn Yên, sự nhiệt tình của các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Huyện đoàn được giao nhiệm vụ nên mọi khâu chuẩn bị cho Đại hội đã cơ bản hoàn tất”.

Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu của Huyện đoàn Văn Yên khóa XIV, nhiệm kỳ 2012 - 2017 đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Qua đó, khẳng định được vị thế, vai trò của thanh niên là đội dự bị tin cậy của Đảng, đội xung kích cách mạng, là trường học của thanh niên.

Cụ thể, trong nhiệm kỳ vừa qua, Huyện đoàn đã tổ chức trên 2.200 buổi tuyên truyền học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tổ chức triển khai 23 cuộc thi tìm hiểu về công tác Đoàn, đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân tham gia với tổng số 150.390 bài dự thi; tổ chức 136 buổi mít tinh, kỷ niệm nhân các ngày lễ lớn, thu hút 22.300 lượt ĐVTN tham gia; các câu lạc bộ đã tổ chức 62 hoạt động tuyên truyền dưới nhiều hình thức cho trên 25.000 lượt ĐVTN, thiếu niên nhi đồng; duy trì đều đặn việc cấp phát “bản tin Tuổi trẻ Yên Bái” định hướng, tuyên truyền, giáo dục ĐVTN, thiếu nhi.

Các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã huy động được sự tham gia của 32.000 lượt ĐVTN với trên 10.000 ngày công lao động; tổ chức thực hiện được 19 công trình, phần việc thanh niên cấp huyện; 845 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở, trong đó, 4 công trình được UBND tỉnh công nhận công trình thanh niên cấp tỉnh đã góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội địa phương; tổ chức được 255 buổi tư vấn, hướng nghiệp, dạy nghề, tập huấn chuyển giao khoa học, kỹ thuật cho trên 7.800 ĐVTN.

Phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho vay vốn ủy thác tại 15 xã với tổng số tiền trên 43 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vay vốn học tập và thanh niên phát triển kinh tế; thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục cho ĐVTN nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, kiên quyết đấu tranh với các âm mưu “Diễn biến hòa bình”; “bạo loạn lật đổ” của các thế lực thù địch; tuyên truyền vận động ĐVTN tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự, góp phần đảm bảo số lượng, chất lượng thanh niên nhập ngũ.

Trong nhiệm kỳ qua, có 890 ĐVTN lên đường nhập ngũ, trên 3.500 ĐVTN tham gia lực lượng dân quân tự vệ; 153 người tham gia lực lượng công an xã và bảo vệ cơ quan; 260 người tham gia vào các tổ hòa giải ở cơ sở và tổ an ninh thôn, bản. Toàn huyện đã bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng 1.190 đoàn viên ưu tú, trong đó, có 1.120 đồng chí được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng...

Chị Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Trong những năm qua, Huyện đoàn Văn Yên luôn là đơn vị có truyền thống làm tốt các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên của tỉnh. Các cấp bộ Đoàn trong huyện luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo và đổi mới trong các hoạt động của đoàn. Qua kiểm tra cho thấy, công tác chuẩn bị cho đại hội điểm được triển khai nghiêm túc, đúng tiến độ, đúng quy trình”.

Chủ động trong công tác triển khai, xây dựng kế hoạch, nội dung, chương trình cho đại hội điểm sắp diễn ra, Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên huyện Văn Yên, khóa XV, nhiệm kỳ 2017 - 2022 sẽ thành công tốt đẹp, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng - an ninh địa phương.

Ngọc Sơn

Các tin khác
Chị Lê Thị Mỹ Bình tự tin tham gia Chương trình thời trang dành cho phụ nữ khuyết tật “Tôi đẹp. Bạn cũng thế” tổ chức tại Hội An nhân kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam năm 2016.

YBĐT - Những khoảng tường trong căn nhà nhỏ bé nơi con ngõ nhỏ ở tổ 57, phường Nguyễn Thái Học (thành phố Yên Bái) đã không còn chỗ trống bởi những tác phẩm hội họa. Những bức tranh có khuôn có khổ, đo đếm được đấy ẩn chứa cả một nghị lực sống không giới hạn của người phụ nữ đã và đang tự tay “vẽ lại” cuộc đời.

Các đại biểu Ban Chấp hành Hội khóa III tham dự Hội nghị.

YBĐT - Hội Khuyến học tỉnh vừa tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Hội lần thứ 4 (khóa III, nhiệm kỳ 2015 - 2020) và tổ chức Hội nghị giao ban quý I, triển khai nhiệm vụ quý II/2017.

YBĐT - Dù là một xã khó khăn của huyện vùng cao Trạm Tấu, là nơi sinh sống của 417 hộ, với trên 2.000 nhân khẩu, trong đó có trên 90% là đồng bào dân tộc Mông, song công tác khuyến học, khuyến tài (KHKT) luôn được xã Pá Hu quan tâm triển khai thực hiện.

Điều trị cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại Khoa Hồi sức chống độc.

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, Bệnh viên Đa khoa tỉnh tiếp tục kiện toàn bộ máy cán bộ của 30 khoa, phòng; tăng cường các trang thiết bị y tế hiện đại phục vụ tốt nhu cầu khám chữa bệnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục