Yên Bái: Hơn 100 trẻ em được khám sàng lọc miễn phí các bệnh về mắt

  • Cập nhật: Thứ bảy, 8/7/2017 | 8:31:40 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 7/7, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Y tế tổ chức đợt khám sàng lọc miễn phí cho trẻ em trên địa bàn tỉnh mắc các bệnh về mắt tại Khoa mắt Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Khám sàng lọc miễn phí cho trẻ em các bệnh về mắt.
Khám sàng lọc miễn phí cho trẻ em các bệnh về mắt.

Những trẻ em từ 0 đến 16 tuổi mắc các bệnh: đục thuỷ tinh thể, lác, glocom, quặm, sụp mi, sẹo giác mạc sẽ được phẫu thuật miễn phí. Sau khi khám phân loại, trẻ em có chỉ định phẫu thuật sẽ được đăng ký và đặt lịch phẫu thuật miễn phí, hướng dẫn các thủ tục cần thiết.

Trong đợt này, đã có 103 em được khám sàng lọc, trong đó 31 trẻ được chỉ định phẫu thuật. Kinh phí thực hiện cho đợt khám sàng lọc khoảng gần 48 triệu đồng, trong đó: nguồn Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh 20 triệu đồng, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam gần 28 triệu đồng.

Cũng trong dịp này, lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã thăm hỏi, động viên và trao số quà trị giá 2 triệu đồng từ nguồn Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cho cháu Hoàng Minh Quân - dân tộc Tày, ở thôn Liên Hợp, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên, là bệnh nhi bị bệnh vảy cá toàn thân bẩm sinh hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Được biết, từ khi nhập viện, cháu Quân đã được các bác sĩ tích cực điều trị, đến nay bệnh tình của cháu đã có nhiều tiến triển.

Thu Hạnh

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

YBĐT - Ngày 7/7, Sở Y tế Yên Bái phối hợp với Bệnh viện Tim Hà Nội tổ chức Hội nghị bàn nội dung hợp tác, hỗ trợ công tác quản lý bệnh tăng huyết áp, tim mạch giữa Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Tim Hà nội.

YBĐT - Tối 7/7, tại Nhà thiếu nhi tỉnh, Hội đồng đội Trung ương, Hội đồng Huấn luyện Trung ương phối hợp với Hội đồng đội tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ tổng kết và đăng quang Trại huấn luyện Kim Đồng toàn quốc khu vực miền Bắc năm 2017.

YBĐT - Với 8 năm đồng hành cùng các chiến sỹ “nhí”, Học kỳ trong quân đội đã trở nên thân thiết, quen thuộc với không ít đoàn viên, thanh thiếu niên.

Từ 4/7, Chính phủ bãi bỏ hàng loạt thủ tục, giấy tờ liên quan quản lý công dân thuộc lĩnh vực do Bộ Tư pháp quản lý.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục