Mưa lũ miền núi phía Bắc làm 11 người chết và mất tích

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/7/2017 | 8:42:02 AM

Tối 10-7, ông Nguyễn Đức Quang, phó chánh văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai cho biết mưa lũ đã làm 11 người chết và mất tích.

Ảnh minh hoạ (nguồn internet)
Ảnh minh hoạ (nguồn internet)

Theo tổng hợp của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, mưa lũ đã gây ngập lụt cục bộ và sạt lở tại 7 tỉnh miền núi phía Bắc gồm: Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Hòa Bình.

Cụ thể, cho đến tối 10-7, mưa lũ đã làm 9 người chết tại các tỉnh Thái Nguyên 4 người, Hà Giang 2 người, Điện Biên 2 người, Hoà Bình 1 người và vẫn còn 2 người mất tích tại Hà Giang và Cao Bằng.

Về nhà ở, mưa lũ đã làm thiệt hại 80 ngôi nhà, thiệt hại 296 ha lúa và 14 ha hoa màu bị ngập. Tổng thiệt hại ước tính tại các địa phương khoảng 10 tỉ đồng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương, mưa lũ vẫn còn diễn biến phức tạp trong những ngày tới. Cơ quan khí tượng tiếp tục cảnh báo lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất có khả năng xảy ra tại các tỉnh ở vùng núi phía Bắc gồm Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Thái Nguyên, Bắc Kạn.

Đặc biệt, Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở đất ở cấp “nguy cơ đặc biệt cao” tại các huyện Quỳnh Nhai, Thuận Châu, Mường La, Sông Mã (Sơn La) và các huyện Bát Xát, Bắc Hà, Mường Khương, Bảo Thắng (Lào Cai).

(Theo TTO)

Các tin khác
Một giờ học của học sinh Trường Tiểu học An Thịnh.

YBĐT - Hết năm học 2016 - 2017, toàn huyện Văn Yên có 58 cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông (trong đó có 56 cơ sở công lập, 2 cơ sở mầm non tư thục) với quy mô 1.029 nhóm, lớp; huy động 29.484 học sinh đến lớp. So với thời điểm cuối năm học 2015 - 2016 (trước khi sáp nhập), giảm 29 trường, 6 điểm trường lẻ.

Từ sắp xếp trường lớp, toàn huyện

Phóng viên thuộc Chi hội Thông tấn xã Việt Nam tại Yên Bái luôn chủ động, kịp thời trong tác nghiệp các sự kiện. (Ảnh: Anh Tuấn)

YBĐT - Nhiều nhà báo đã làm việc với cái tâm trong sáng, cái tầm hiểu biết của mình, còn cán bộ lãnh đạo và người dân Yên Bái luôn cầu thị, sẵn sàng lắng nghe để điều chỉnh nhằm hướng tới sự ổn định và phát triển.

Quang cảnh Hội nghị.

YBĐT - Chiều 10/7, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị Câu lạc bộ (CLB) Trí thức trẻ tỉnh Yên Bái lần thứ 1 năm 2017.

Họp Ban chỉ đạo cập nhật thiệt hại mưa lũ.

Trong số 9 người thiệt mạng, tỉnh Thái Nguyên là địa phương chịu thiệt hại nặng nề với 4 người, tiếp đến là Hà Giang là 2 người, Điện Biên 2 người...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục