Bộ Y tế phổ biến tiêu chí đánh giá xét nghiệm để liên thông

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/7/2017 | 8:48:24 AM

Hôm nay (13/7), Bộ Y tế sẽ tổ chức Hội nghị triển khai tiêu chí đánh giá mức chất lượng phòng xét nghiệm y học, thực hiện liên thông kết quả xét nghiệm.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Việc triển khai tiêu chí đánh giá mức chất lượng phòng xét nghiệm y học là một trong những bước quan trọng để tiến trình liên thông đảm bảo chất lượng.

Tiêu chí đánh giá được xây dựng gồm 12 chương. Theo đó, sẽ có 5 mức điểm để đánh giá mức chất lượng phòng xét nghiệm tại các bệnh viện. Các bệnh viện liên thông có cùng mức điểm với nhau.

Việc liên thông xét nghiệm được Bộ Y tế đánh giá giúp tiết kiệm hàng trăm tỷ đồng, giảm thời gian và chi phí xét nghiệm cho người dân.

(Theo VTV)

Các tin khác
Các y, bác sỹ thường xuyên làm việc trong môi trường nguy cơ lây nhiễm cao.

YBĐT - Cải thiện điều kiện làm việc và chăm sóc sức khỏe nghề nghiệp cho người lao động là vấn đề được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm. Y tế là một trong những ngành lao động đặc thù với cường độ cao, môi trường và điều kiện làm việc rất đa dạng, nhiều lĩnh vực như: điều trị, phòng chống dịch bệnh, sản xuất thuốc, hóa dược...

Hội đồng nhân dân xã Mậu Đông, huyện Văn Yên thông qua kế hoạch.

YBĐT - Ngày 11/7, tại xã Ngòi A, huyện Văn Yên đã tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ cho cụm 2 của huyện gồm các xã Mậu Đông, Ngòi A và thị trấn Mậu A; với đề mục" Chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; chuyển LLVT vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; tổ chức chuẩn bị và thực hành chiến đấu phòng thủ".

Quang cảnh Hội nghị.

YBĐT - Ngày 12/7, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần II (mở rộng) và sơ kết công tác chữ thập đỏ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Tỉnh Yên Bái có 6.253/6.931 thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT, chiếm 97,84%.

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, tỉnh Yên Bái có 6.253/6.931 thí sinh đỗ tốt nghiệp, chiếm 97,84%. Trong đó có 1 thí sinh được miễn thi, 1 thí sinh đặc cách. Toàn tỉnh không có điểm thi nào có kết quả quá thấp so với mặt bằng chung của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục