Phòng khám Đa khoa khu vực Phong Dụ Hạ: Niềm tin với người dân

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/7/2017 | 10:55:29 AM

YBĐT - Cùng với các trạm y tế ở tuyến cơ sở, Phòng khám Đa khoa (PKĐK) khu vực Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên đã triển khai thực hiện tốt các giải pháp tích cực để không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB) tạo niềm tin với nhân dân trên địa bàn.

Người bệnh tới thăm khám tại Phòng khám Đa khoa khu vực Phong Dụ Hạ.
Người bệnh tới thăm khám tại Phòng khám Đa khoa khu vực Phong Dụ Hạ.

Là địa bàn đặc biệt khó khăn của huyện, dân cư không tập trung, đường giao thông đi lại khó khăn, chủ yếu đồi núi cao, có bản xa trung tâm xã tới 8 km… nên công tác KCB cho nhân dân còn chưa thuận lợi. Tuy nhiên, được sự quan tâm của Đảng ủy, chính quyền địa phương, PKĐK khu vực Phong Dụ Hạ đã hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Chị Nguyễn Thị Thanh Huyền - Trưởng Trạm Y tế xã, Phụ trách Phòng khám cho biết, Trạm được lồng ghép với PKĐK khu vực Phong Dụ Hạ có đủ cán bộ đáp ứng nhu cầu công việc. Phòng khám hiện có 7 cán bộ, trong đó có 1 bác sỹ, 2 y sỹ đa khoa, 1 nữ hộ sinh…

"Thời gian qua, chúng tôi đã chủ động phân công từng cán bộ phụ trách các chương trình mục tiêu quốc gia thực hiện có nề nếp đồng thời triển khai đồng bộ các giải pháp nên trên địa bàn toàn xã không để xuất hiện dịch bệnh xảy ra. Công tác KCB được chú trọng và chất lượng được nâng cao, cung cấp đầy đủ thuốc thiết yếu, không để thiếu thuốc" - Trưởng trạm Huyền nói.

Bên cạnh đó, đã có 9/9 thôn bản, cán bộ y tế được đào tạo từ 4 tháng trở lên, luôn nhiệt tình trong công tác, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân.

Phòng khám đã triển khai dịch vụ siêu âm hỗ trợ cho chẩn đoán nên chát lượng điều trị được nâng lên rõ rệt, nhiều ca bệnh được cấp cứu kịp thời. Năm 2016, số bệnh nhân khám tại Phòng khám là 11.974 lượt, đạt 109%; bệnh nhân điều trị nội trú 570 lượt, đạt 143%...

Riêng 6 tháng đầu năm, Phòng khám đã khám cho 3.898 lượt người bệnh. Trong đó, khám dự phòng 87 lượt, điều trị nội trú 299 lượt bệnh nhân, siêu âm phục vụ chẩn đoán điều trị bệnh 256 ca...

Không chỉ tập trung vào công tác KCB, Phòng khám còn thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế, phòng, chống dịch bệnh, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức của người dân trong giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường.

Song song với đó, công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc sức khỏe trẻ em được chú trọng. 100% phụ nữ mang thai được đăng ký quản lý thai nghén, khám thai đủ 3 lần/3 kỳ thai nghén, được tiêm phòng uốn ván, uống bổ sung viên sắt phòng thiếu máu; cân trẻ em dưới 2 tuổi 1 lần/ quý, cân trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng 2 lần/năm; tiêm chủng thường xuyên cho trẻ em dưới 1 tuổi đạt 99,8%…

Bên cạnh đó, Phòng khám thường xuyên tổ chức các buổi tư vấn về chăm sóc sức khỏe sinh sản. Nhờ đó, 100% phụ nữ trong xã khi sinh tại cơ sở y tế và không để xảy ra tai biến sản khoa. Hơn nữa, hàng năm, Phòng khám tổ chức chiến dịch truyền thông dân số/ kế hoạch hóa gia đình, khám chữa phụ khoa, kết hợp đặt dụng cụ tử cung và cung cấp các dịch vụ tránh thai an toàn.

Bên cạnh những kết quả tích cực, Phòng khám vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế như: sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể trong xã chưa chặt chẽ; trình độ dân trí không đồng đều, hủ tục lạc hậu, tỷ lệ tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống không giảm, tỷ lệ sinh con thứ 3 chưa giảm nhiều; cán bộ, y, bác sỹ và đội ngũ y tế thôn bản còn hạn chế trong công tác truyền thông…   

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”, mỗi cán bộ, đảng viên, y, bác sỹ làm việc tại Phòng khám xác định luôn nêu cao tinh thần tự giác học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, thực hiện tốt 12 điều y đức.

Với sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ y, bác sỹ cùng sự quan tâm thường xuyên của cấp ủy, chính quyền, tin tưởng rằng PKĐK khu vực Phong Dụ Hạ sẽ làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn.

Minh Tuấn

Các tin khác
Người dân thành phố Yên Bái tự giác tháo dỡ bậc tam cấp vi phạm hành lang ATGT.

YBĐT - 6 tháng đầu năm, đã có 4.495 hộ gia đình của thành phố ký cam kết không vi phạm trật tự đô thị và tự tháo dỡ công trình vi phạm.

Điểm khác biệt của lịch nghỉ năm 2017 là sẽ không có ngày làm việc hoán đổi để có những chuỗi ngày nghỉ liền kề kéo dài như những năm trước. Với Ngày Quốc khánh 2/9 năm nay, lịch nghỉ sẽ rơi vào đúng ngày nghỉ cuối tuần - thứ 7.

Ảnh minh họa.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư 15/2017/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều Quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 28/2009/TT-BGDĐT.

Lực lượng chức năng khẩn trương khắc phục thiên tai tại thị trấn Vinh Quang, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc-Đông Nam kết hợp với hội tụ gió trên cao, những ngày vừa qua, địa bàn tỉnh Hà Giang có mưa vừa, mưa to trên diện rộng, có nơi mưa rất to.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục