Nước sông Hồng lên nhanh trong đêm, uy hiếp nhiều khu dân cư tại thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/7/2017 | 10:52:29 PM

YênBái -

YBĐT - Từ chiều nay - 17/7, nước sông Hồng (đoạn chảy qua thành phố Yên Bái) đã lên rất nhanh; thời điểm 22 giờ 20 phút, nước đã tràn vào đường Thanh Niên (phường Hồng Hà) gây ngập úng nhiều điểm, có nơi ngập sâu 1,5m.

Khu vực đường Thanh Niên, thành phố Yên Bái đã có nhiều điểm ngập sâu tới 1,5m trong nước.
Khu vực đường Thanh Niên, thành phố Yên Bái đã có nhiều điểm ngập sâu tới 1,5m trong nước.

>>>Yên Bái chủ động đối phó với mưa to do hoàn lưu bão số 2

Gia đình ông Sự - Lệ, một hộ dân ở tổ 27, phường Hồng Hà cho biết: “Từ 6 giờ chiều đến thời điểm 10 giờ đêm, nước sông Hồng đã lên khoảng 1,4 m; hiện tại nước vẫn đang tiếp tục lên nhanh”.

Theo thông tin mà phóng viên nhận được, nước sông Hồng đang chảy mạnh vào ngòi Nga Quán, ngòi Rào, ngòi Gùa thuộc địa phận huyện Trấn Yên, gây ngập úng nhiều diện tích hoa màu và đồng ruộng của nông dân.

Trước diễn biến của thiên tai, ngay trong đêm 17/7, nhiều hộ dân sống ở khu vực đường Thanh Niên, dọc sông Hồng, thuộc phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái đã chủ động di chuyển tài sản tới vị trí cao hơn.

Hiện nay, khu vực thành phố Yên Bái vẫn đang mưa lớn gây khó khăn cho việc chạy lũ.

Những ngày qua, trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ cũng đã có mưa to đến rất to. Mực nước trên các con suối lên nhanh đã gây ra một đợt lũ trên suối Thia, suối Nung và suối Nậm Tộc đoạn chảy qua địa bàn các xã, phường của thị xã, ảnh hưởng tới việc đi lại và sinh hoạt của nhân dân. Cũng do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có mưa to và dông, gây sạt lở, ngập úng, tắc đường tại quốc lộ 32 và tỉnh lộ 166.

Trước đó, trong ngày 17/7, UBND tỉnh đã có Công điện về việc đối phó với ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 2, yêu cầu các ngành và địa phương nghiêm túc triển khai các biện pháp chủ động đối phó với mưa lũ.

Lê Phiên

Các tin khác
Đảm bảo thông tin liên lạc trong mọi tình huống

Để chủ động đối phó với cơn bão số 2, Sở Thông tin và Truyền thông yêu cầu các thành viên Ban chỉ huy phòng chống lụt bão ngành thông tin và truyền thông, các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh đảm bảo thông tin liên lạc trong mọi tình huống.

Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Yên Bái Hà Minh Ất phát biểu khai mạc tập huấn.

70 học viên là các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh, đài truyền thanh - truyền hình các huyện, thị xã, thành phố và các cán bộ một số đơn vị vừa tham gia lớp tập huấn nghiệp vụ báo chí.

Mưa to làm nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố ngập sâu.

Hôm nay (17/7) do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2 nên các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa vừa có nơi mưa to đến rất to và dông.

Nhiều địa điểm tại thành phố Yên Bái ngập sâu trong nước trong cơn bão số 3 năm 2016

Trong Công điện về việc đối phó với cơn bão số 2, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu các ngành thành viên và UBND các huyện, thị, thành phố nghiêm túc triển khai các biện pháp nhằm chủ động đối phó với mưa to do hoàn lưu bão số 2 gây ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục