Gym, yoga ngày càng thu hút người dân Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/7/2017 | 8:05:29 AM

YBĐT - Chất lượng cuộc sống ngày một nâng cao, nhiều người có nhu cầu chăm sóc sức khỏe, từ đó, phong trào tập luyện gym, yoga những năm gần đây trên địa bàn tỉnh trở nên sôi nổi. Đây là tín hiệu vui cho thấy tinh thần tập luyện thể thao của người dân ngày một nâng cao, hình thành lối sống khoa học.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Có mặt tại một phòng tập gym trên địa bàn phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái lúc 4-5 giờ sáng, song đã rất đông các bạn trẻ nam, nữ và cả những người trung tuổi đang say sưa tập luyện với những chiếc máy chạy, máy rung, xe đạp, tạ... dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của các huấn luyện viên.

Chị Đặng Thị Bích Ngọc – tiểu thương buôn bán tại chợ Ga Yên Bái cho biết: “Trước đây, tôi nặng 60 kg, sau 3 tháng tập gym đã giảm 6 kg. Điều này không chỉ giúp tôi tự tin khi mặc những bộ quần áo khoe hình thể mà tinh thần, sức khỏe còn cải thiện hơn rất nhiều. Những căng thẳng, mệt mỏi trong công việc, cuộc sống dần tan biến, thay vào đó là sự năng động, sảng khoái, lạc quan, tự tin trong cuộc sống”.

Tác dụng tuyệt vời của tập gym mang lại là không thể phủ nhận bởi trong thực tế, rất nhiều người nhờ say mê tập gym mà đã có một thân hình hoàn hảo, điển hình như “top” 5 lực sỹ thể hình nổi tiếng nhất Việt Nam: Giáp Trí Dũng, Nguyễn Anh Thông, Nguyễn Văn Lâm, Phạm Văn Mách, Lý Đức. Gym có tác dụng đối với cả những người muốn tăng cân, giảm cân, duy trì vóc dáng và cải thiện sức khỏe, do đó, phù hợp với tất cả mọi người.

Trần Hải Anh – một “tín đồ” của “gym” cho biết: “Những động tác phối hợp nhịp nhàng giữa tay, chân, bụng giúp tôi rèn luyện cơ thể dẻo dai, tinh thần thoải mái hẳn ra. Bây giờ, ngày nào, tôi cũng đi tập đều đặn. Gym – đã làm thay đổi cuộc sống tôi. Tôi có thêm nhiều người bạn và mọi người đều coi gym là một phần không thể thiếu trong cuộc sống”.

Hiện tại, ở thành phố Yên Bái và một số huyện, thị trong tỉnh, nhiều trung tâm, phòng tập gym đã có sự đầu tư khá hiện đại. Các loại dụng cụ, máy móc phục vụ cho việc tập luyện thường xuyên được chủ các cơ sở nâng cấp, mua mới, trong khi chi phí của một người tập gym chỉ dao động từ 200 – 400 nghìn đồng/tháng nên ngày càng thu hút nhiều người tham gia.

Sôi nổi không kém, đến nay, phong trào tập yoga trên địa bàn tỉnh cũng phát triển khá mạnh. Người theo học có đủ mọi lứa tuổi, thành phần, từ học sinh, cán bộ, công chức, viên chức đến người nghỉ hưu. Đây là môn thể thao được nhiều người đánh giá là mang lại lợi ích toàn diện cho sức khỏe.

Với lịch sử lâu đời, yoga là một trong 6 trường phái triết lý nổi tiếng của Ấn Độ và đến nay đã phát triển mạnh mẽ trên khắp thế giới, khẳng định là một liệu pháp tập luyện hiệu quả cả về thể chất lẫn tinh thần, giúp người tập xây dựng một nếp sống lành mạnh, hướng thiện, hài hòa với môi trường.

Chị Đào Thu Lan ở phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái - người đã nhiều năm tập luyện yoga chia sẻ: “Là nhân viên văn phòng, thường xuyên phải ngồi nhiều, ít vận động, áp lực công việc lớn nên tôi thường xuyên bị đau lưng, đau đầu. Tuy nhiên, từ khi tập yoga, hai căn bệnh này đã giảm hẳn. Tôi thấy thoải mái và yêu đời hơn”.

Hiện tại, ở Yên Bái đã hình thành nhiều các câu lạc bộ yoga và nhiều người tự tập luyện tại nhà. Những người mới tập thường bắt đầu từ những bài tập đơn giản với các tư thế: quả núi, cái cây, chữ V ngược, giơ chân lên tường..., khi đã thành thạo thì tập luyện với những động tác, tư thế khó tùy theo mục đích của người tập như các tư thế: tam giác vặn, đứng khom vặn người, sợi chỉ xâu qua cây kim, kim tự tháp, ván thẳng, chim bồ câu...

Tựu chung lại, yoga sẽ mang đến cho người tập nhiều trải nghiệm thú vị, ý nghĩa, giúp người tập hiểu chính bản thân mình hơn, muốn khám phá bản thân nhiều hơn và đây chính là một trong những điểm khiến yoga ngày càng thu hút nhiều người tham gia.

Từ những lợi ích mà gym và yoga mang lại, hy vọng, phong trào tập luyện thể dục thể thao trên địa bàn tỉnh sẽ ngày càng phát triển cả về bề rộng lẫn chiều sâu, góp phần nâng cao hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...

Hồng Oanh

Các tin khác

YBĐT - Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2 nên các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa vừa có nơi mưa to đến rất to và dông. Nước sông Thao dâng cao làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Khu vực đường Thanh Niên, thành phố Yên Bái đã có nhiều điểm ngập sâu tới 1,5m trong nước.

YBĐT - Từ chiều nay - 17/7, nước sông Hồng (đoạn chảy qua thành phố Yên Bái) đã lên rất nhanh; thời điểm 22 giờ 20 phút, nước đã tràn vào đường Thanh Niên (phường Hồng Hà) gây ngập úng nhiều điểm, có nơi ngập sâu 1,5m.

Đảm bảo thông tin liên lạc trong mọi tình huống

Để chủ động đối phó với cơn bão số 2, Sở Thông tin và Truyền thông yêu cầu các thành viên Ban chỉ huy phòng chống lụt bão ngành thông tin và truyền thông, các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh đảm bảo thông tin liên lạc trong mọi tình huống.

Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Yên Bái Hà Minh Ất phát biểu khai mạc tập huấn.

70 học viên là các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh, đài truyền thanh - truyền hình các huyện, thị xã, thành phố và các cán bộ một số đơn vị vừa tham gia lớp tập huấn nghiệp vụ báo chí.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục