Văn Chấn: Trên 50% số vụ ly hôn là vợ chồng dưới 30 tuổi

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/7/2017 | 8:12:53 AM

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, trong 170 vụ án hôn nhân gia đình đã được Tòa án nhân dân huyện Văn Chấn giải quyết thì có tới 87 vụ là các cặp vợ chồng dưới 30 tuổi, tỷ lệ trên 50%.

Phân tích nguyên nhân dẫn đến tình trạng ly hôn ngày càng tăng cao trong các cặp vợ chồng trẻ có thể nhận thấy: kết hôn khi điều kiện kinh tế, kỹ năng sống và quan niệm về hôn nhân chưa đầy đủ; quan hệ và trách nhiệm giữa các thành viên trong gia đình không gắn kết chặt chẽ nên khi xảy ra mâu thuẫn không biết cách xử lý, dẫn đến hôn nhân đổ vỡ.

Cùng với đó, tỷ lệ hòa giải thành, đoàn tụ trong các vụ ly hôn ở những đôi vợ chồng trẻ đạt tỷ lệ khá thấp. Đây cũng là lời cảnh báo khi kết hôn quá vội vàng và lối sống vô trách nhiệm với bản thân và gia đình, từ đó nảy sinh nhiều hệ lụy.

Thanh Hà (Đài TT-TH Văn Chấn)

Các tin khác
Các mô hình dân vận đã góp phần và sự phát triển chung của huyện. Ảnh MQ

YBĐT - Tập trung đẩy mạnh xây dựng mô hình "Dân vận khéo”, đến nay, toàn huyện Lục Yên đã xây dựng và duy trì thực hiện 352 mô hình "Dân vận khéo”.

Tư vấn mua phương tiện giao thông bằng hình thức trả góp.

YBĐT - Ngày 12/7/2017, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam có Văn bản số 5486/NHNN-PC gửi Bộ Tư pháp, Bộ Công an, qua đó đề nghị Bộ Công an chỉ đạo cơ quan công an các cấp cho phép người điều khiển phương tiện giao thông sử dụng bản sao giấy chứng nhận đăng ký phương tiện giao thông có xác nhận của tổ chức tín dụng khi lưu thông và đề nghị Bộ Tư pháp xử lý vấn đề này.

Đồng chí Nguyễn Thanh Xuân chia sẻ mất mát và tặng quà gia đình anh Sùng A Chua, thôn Khe Kẹn, xá Cát Thịnh, huyện Văn Chấn.

YBĐT - Ngày 19/7, đồng chí Nguyễn Thanh Xuân - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã đến thăm hỏi và tặng quà các gia đình ở huyện Trấn Yên, Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ bị thiệt hại do bão số 2 vừa qua.

YBĐT - Ngày 19/7, đồng chí Nguyễn Thanh Xuân - Phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Yên Bái đã tới thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, người có uy tín trong cộng động tại thị xã Nghĩa Lộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục