Hội Người mù Yên Bái sơ kết hoạt động giữa nhiệm kỳ I

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/7/2017 | 1:49:33 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 21/7, Hội Người mù tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị đánh giá hoạt động Hội giữa nhiệm kỳ I – khóa I (2014-2019) và triển khai phương hướng, nhiệm vụ những năm tiếp theo.

Ông Đinh Thanh Tùng - Phó Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam tặng quà cho các cựu chiến binh nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ.
Ông Đinh Thanh Tùng - Phó Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam tặng quà cho các cựu chiến binh nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ.

Giữa nhiệm kỳ qua, công tác tổ chức Hội Người mù tỉnh có những bước chuyển biến đáng kể, công tác tổ chức hoạt động Hội ngày càng hiệu quả, bộ máy hoạt động tương đối đồng bộ, trình độ năng lực cán bộ Hội được nâng lên. Từ 50 hội viên đầu nhiệm kỳ đến nay đã nâng lên 165 hội viên.

Bên cạnh việc quan tâm chăm lo tinh thần, tổ chức thăm hỏi hội viên nhân dịp lễ tết, ốm đau và đào tạo, phục hồi chức năng, dạy chữ Braille, Hội cũng đã thường xuyên chăm sóc đời sống cho hội viên. Hội đã mở 1 khóa học với 2 lớp đào tạo nghề tẩm quất cổ truyền cho 20 hội viên. Giải quyết việc làm cho học viên sau đào tạo, Hội đã mở cơ sở tẩm quất cổ truyền, tạo việc làm cho 5 hội viên với mức lương từ 600 nghìn đến 1 triệu đồng/ người/tháng…

Qua Hội nghị lần này, Hội Người mù tỉnh Yên Bái rút ra nhiều bài học kinh nghiệm để đưa ra mục tiêu phấn đấu cho những năm còn lại của nhiệm kỳ. Dịp này, Hội Người mù tỉnh đã trao quà cho các cựu chiến binh nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017) và tặng quà cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Thu Hiền

Các tin khác
Đối tượng Nguyễn Văn Tuấn tại cơ quan công an.

YBĐT - Thực hiện Tháng cao điểm phòng chống tội phạm ma túy, lực lượng Công an thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai nhiều kế hoạch đấu tranh triệt phá các tụ điểm mua bán, tàng trữ và sử dụng ma túy phức tạp, qua đó bắt nhiều đối tượng mua bán ma túy trái phép.

YBĐT - Trong khi bạn bè đồng lứa ở khu vực thị trấn, thành phố được hưởng một mùa hè ngập tràn niềm vui từ những hoạt động ngoại khóa sôi nổi, như học bơi, học hát, khiêu vũ, sinh hoạt văn hóa - thể thao… thì không ít trẻ em vùng cao Mù Cang Chải lặng lẽ với 3 tháng hè lao động phụ giúp gia đình, không có hoặc có rất ít điều kiện tiếp cận với hoạt động bề nổi của sân chơi hè, kích thích tinh thần sáng tạo.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Hòa ở phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái.

YBĐT - Thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017), sáng 21/7, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Chi nhánh Viettel quân đội Yên Bái và Công ty cổ phần Nhựa và Khoáng sản An Phát - Yên Bái đã đến thăm, tặng quà 12 gia đình chính sách, thương binh, liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Số bệnh nhân sốt xuất huyết tăng nhanh trong 2 tuần tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Số bệnh nhân sốt xuất huyết miền Bắc tăng nhanh kỷ lục với gần 5.000 người bệnh được ghi nhận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục