Chấm dứt tình trạng dạy chữ cho trẻ trước khi vào lớp 1

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/8/2017 | 7:18:20 AM

YênBái - Đây là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ tại Hội nghị tổng kết năm học cũ và triển khai năm học mới bậc tiểu học.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cụ thể, các phòng giáo dục cần chủ động, tích cực tham mưu cho chính quyền địa phương có biện pháp quản lý, kiên quyết không để xảy ra tình trạng dạy chữ trước lớp 1 cho trẻ mầm non.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã có văn bản chỉ đạo các địa phương chỉ được dạy và chuẩn bị cho trẻ trước khi bước vào lớp 1 những kỹ năng làm quen với chữ cái và các hoạt động vận động, làm quen với môi trường học lớp 1.

Theo các giáo viên tiểu học có kinh nghiệm, trẻ hoàn toàn có thể đọc, viết tốt với chương trình học lớp 1 mà không cần phải học trước. Việc dạy chữ trước sẽ khiến trẻ mất hứng thú, hoặc chủ quan khi bước vào năm học chính thức.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Cán bộ Công an huyện Văn Yên kiểm tra các loại súng tự chế thu giữ.

YBĐT - Căn cứ vào địa giới hành chính, Công an huyện Văn Yên đã chia thành 8 cụm công an phụ trách xã.

YBĐT - Quyền về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân và bí mật gia đình là một trong những quyền con người, quyền cơ bản của công dân được ghi nhận tại Điều 21, Hiến pháp năm 2013: "Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân và bí mật gia đình; có quyền bảo vệ danh dự, uy tín của mình. Thông tin về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mậ

Lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng quà cho các học viên xuất sắc tham gia lớp tập huấn.

YBĐT – Chiều 8/8, Nhà thiếu nhi tỉnh tổ chức tổng kết lớp tập huấn kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội, năm học 2017 – 2018 cho 65 tổng phụ trách Đội đến từ các trường học các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Nhiều thí sinh trúng tuyển nhưng không nhập học.

Tính đến 12 giờ ngày 8-8, đã có 242.000 thí sinh trúng tuyển đợt 1 làm thủ tục xác nhận nhập học so với tổng chỉ tiêu tuyển sinh của các trường là 352.000, đạt tỷ lệ gần 70%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục