Tổ chức Tầm nhìn Thế giới: 55 suất vật dụng gia đình hỗ trợ đồng bào Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/8/2017 | 5:50:02 PM

YênBái - YBĐT- Chiều 10/8, Tổ chức Tầm nhìn Thế giới tại Việt Nam thông qua Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh đã trực tiếp đến huyện Mù Cang Chải trao 55 suất quà hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do bão lũ, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng, là những vật dụng thiết yếu trong gia đình, tổng trị giá 270 triệu đồng.

Mỗi bộ vật dụng gia đình gồm 2 chăn bông, 2 chiếc màn đôi, 3 chiếc nồi nhôm các cỡ, 1 chiếc nồi nhôm đúc 60 lít, 1 chảo gang,1 thùng đựng nước loại to, 1 xô xách nước, chậu nhôm, 1 bộ bàn ghế Inox (1 bàn, 6 ghế), 1 bộ bát ăn cơm, bát đựng canh, muôi, thìa, đũa... 

Ngoài ra, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh đã vận động Câu lạc bộ Lái xe Yên Bái và những người bạn ủng hộ chi phí vận chuyển cho 3 xe tải chở hàng lên huyện Mù Cang Chải; doanh nghiệp Hậu Xuyến - Yên Bình cung cấp hàng hóa không tính lãi cùng công sức đóng góp của nhiều cá nhân khác. Câu lạc bộ Lái xe Yên Bái và những người bạn cũng tặng quà bằng tiền mặt cho các gia đình bị ảnh hưởng lũ quét. 

Những món quà hỗ trợ của Tổ chức Tầm nhìn Thế giới tại Việt Nam (WVi) thiết thực sẻ chia, 
động viên kịp thời bà con vùng lũ trong thời điểm khó khăn hiện nay.

Thiên Cầm

Các tin khác
Đồng chí Phùng Xuân Hà - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Cảng Hải Phòng trao kinh phí hỗ trợ nhân dân huyện Mù Cang Chải cho tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Chiều 10/9, đoàn công tác của Cảng Hải Phòng do đồng chí Phùng Xuân Hà - Chủ tịch Hội đồng quản trị Cảng Hài Phòng làm trưởng đoàn đã đến trao số tiền 300 triệu đồng hỗ trợ nhân dân huyện Mù Cang Chải khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh, Ban Cứu trợ tỉnh Yên Bái. 

YBĐT - Chiến tranh đã lùi xa nhưng tàn dư khốc liệt của cuộc chiến vẫn còn hằn in trên cơ thể những người lính và truyền đến thế hệ con cháu của họ. Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam không chỉ là vấn đề từ thiện nhân đạo, là hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa” đối với những người đã hy sinh, cống hiến vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc mà còn là lương tâm và trách nhiệm của mỗi

YBĐT - Dịch sốt xuất huyết hiện đang diễn biến phức tạp ở các tỉnh, thành phố trong cả nước. Tính từ đầu năm 2017 đến nay cả nước đã ghi nhận 8 nghìn trường hợp mắc sốt xuất huyết và 22 trường hợp đã tử vong, tập trung chủ yếu ở thành phố Hà Nội và các tỉnh phía Nam. Tại Yên Bái từ đầu năm đến nay đã ghi nhận 48 ca mắc sốt xuất huyết. Uỷ ban nhân dân tỉnh Yên B

Các bệnh viện quá tải vì dịch sốt xuất huyết. Tại khoa Truyền nhiễm bệnh viện Bạch Mai, các bệnh nhân phải nằm ghép 2 người/giường.

Cùng với việc kêu gọi các địa phương vào cuộc, ngành y tế đã lên phương án tăng cường phun hóa chất, bắt đầu từ ngày 14/8 cho đến hết tháng 8.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục