Tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh Yên Bái:

Chung tay giúp đỡ nhân dân vùng lũ Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/8/2017 | 6:46:40 PM

YênBái -

YBĐT- Chỉ trong thời gian ngắn, Đoàn Khối đã quyên góp được gần 40 triệu đồng, 10 bộ bếp ga nấu ăn, 100 kg gạo, 13 thùng mì tôm, 40 hộp nước lọc, 20 kg lương khô cùng nhiều nhu yếu phẩm khác trao tận tay 20 hộ dân vùng lũ. 

Sau cơn lũ dữ, toàn bộ tài sản nhà cửa của gia đình 2 anh em Mùa A Tông và Mùa A Anh, ở tổ 8, thị trấn Mù Cang Chải đã trôi theo dòng nước. Những gì còn sót chỉ là những bao thóc bị mốc, thấm bùn và những tấm bằng khen bị nước, bùn làm hoen ố. 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái ủng hộ nhân dân huyện Mù Cang Chải bị thiệt hại do mưa lũ và thấm nhuần truyền thống "Lá lành đùm lá rách”, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã phát động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ Mù Cang Chải. 

Chỉ trong thời gian ngắn, Đoàn Khối đã quyên góp được gần 40 triệu đồng, 10 bộ bếp ga nấu ăn, 100 kg gạo, 13 thùng mì tôm, 40 hộp nước lọc, 20 kg lương khô cùng nhiều nhu yếu phẩm khác trao tận tay, giúp 20 hộ dân vùng lũ vượt qua khó khăn. 

Không chỉ trao những món quà đầy ý nghĩa nhân văn, 20 đoàn viên Đoàn Khối các cơ quan tỉnh còn trực tiếp có mặt tại nơi xảy ra lũ dữ để chung tay góp công sức dọn dẹp vệ sinh, khắc phục hậu quả thiên tai cùng bà con.

Không chỉ riêng Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, đến hết ngày 9/8, Ban tiếp nhận huyện Mù Cang Chải đã tiếp nhận 184 đoàn và các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm đến ủng hộ người dân Mù Cang Chải với 8,5 tỷ đồng, gần 15 tấn gạo, trên 4.900 thùng mỳ tôm cùng nhiều vật phẩm thiết yếu. 

Bên cạnh đó, các lực lượng dân quân, bộ đội, công an và Huyện đoàn Mù Cang Chải đã huy động trên 2.000 lượt đoàn viên, chiến sĩ tham gia dọn dẹp vệ sinh với khối lượng trên 4.000m3 bùn đất, đá và tiếp nhận, vận chuyển hàng hóa đến tay người dân.


Đoàn viên thanh niên Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Yên Bái tham gia dọn vệ sinh môi trường.

Mù Cang Chải sau đau thương, mất mát cần lắm những tấm lòng chia sẻ để xoa dịu nỗi đau. Màu áo xanh tình nguyện của các bạn trẻ Khối các cơ quan tỉnh đã và đang hòa mình vào dòng người lên xứ Mù Cang để chung tay góp sức giúp người dân vùng lũ ổn định cuộc sống.
 
Quyết Thắng

Các tin khác

YBĐT- Chiều 10/8, Tổ chức Tầm nhìn Thế giới tại Việt Nam thông qua Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh đã trực tiếp đến huyện Mù Cang Chải trao 55 suất quà hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do bão lũ, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng, là những vật dụng thiết yếu trong gia đình, tổng trị giá 270 triệu đồng.

Đồng chí Phùng Xuân Hà - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Cảng Hải Phòng trao kinh phí hỗ trợ nhân dân huyện Mù Cang Chải cho tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Chiều 10/9, đoàn công tác của Cảng Hải Phòng do đồng chí Phùng Xuân Hà - Chủ tịch Hội đồng quản trị Cảng Hài Phòng làm trưởng đoàn đã đến trao số tiền 300 triệu đồng hỗ trợ nhân dân huyện Mù Cang Chải khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh, Ban Cứu trợ tỉnh Yên Bái. 

YBĐT - Chiến tranh đã lùi xa nhưng tàn dư khốc liệt của cuộc chiến vẫn còn hằn in trên cơ thể những người lính và truyền đến thế hệ con cháu của họ. Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam không chỉ là vấn đề từ thiện nhân đạo, là hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa” đối với những người đã hy sinh, cống hiến vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc mà còn là lương tâm và trách nhiệm của mỗi

YBĐT - Dịch sốt xuất huyết hiện đang diễn biến phức tạp ở các tỉnh, thành phố trong cả nước. Tính từ đầu năm 2017 đến nay cả nước đã ghi nhận 8 nghìn trường hợp mắc sốt xuất huyết và 22 trường hợp đã tử vong, tập trung chủ yếu ở thành phố Hà Nội và các tỉnh phía Nam. Tại Yên Bái từ đầu năm đến nay đã ghi nhận 48 ca mắc sốt xuất huyết. Uỷ ban nhân dân tỉnh Yên B

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục