Tăng cường công tác thông tin, truyền thông phục vụ phòng, chống thiên tai

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/8/2017 | 8:47:32 AM

YênBái - Tối 14/8, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã có Văn bản số 91 gửi Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương về việc tăng cường công tác thông tin, truyền thông phục vụ phòng, chống thiên tai.

Đợt lũ quét xảy ra tại huyện Mù Cang Chải, Yên Bái gây hậu quả nặng nề.
Đợt lũ quét xảy ra tại huyện Mù Cang Chải, Yên Bái gây hậu quả nặng nề.

Theo đó, để tăng cường chủ động trong ứng phó, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đề nghị Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương trước mắt tăng cường thời lượng đưa tin nội dung các Công điện số 36 và 37 ngày 13/8 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai về công tác ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất, lũ quét tại các tỉnh miền núi phía Bắc và lũ tại đồng bằng sông Cửu Long.

Về lâu dài, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với các cơ quan chuyên môn liên quan xây dựng chương trình, tài liệu và tăng cường thời lượng tuyên truyền về phòng chống thiên tai nhằm nâng cao hiểu biết, kỹ năng cần thiết để phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại khi có tình huống thiên tai, đặc biệt đối với các loại hình thiên tai gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản như bão, lũ, sạt lở đất... Các cơ quan truyền thông thường xuyên cập nhật, truyền tải thông tin dự báo, cảnh báo, diễn biến thiên tai đến các cấp chính quyền và người dân để chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại.

Trong thời gian vừa qua, nhất là năm 2016 và những tháng đầu năm 2017, thiên tai xảy ra trên khắp các vùng miền trong cả nước với quy mô, cường độ ngày càng cực đoan, bất thường, đặc biệt là lũ quét xảy ra tại Sơn La và Yên Bái đầu tháng 8/2017 đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Cùng với sự vào cuộc quyết liệt, mạnh mẽ của toàn hệ thống, sự vào cuộc của Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, các cơ quan thông tấn báo chí có vai trò quan trọng, tác động sâu rộng đến cộng đồng, góp phần giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai.

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, tình hình thiên tai năm 2017 còn nhiều diễn biến phức tạp, cực đoan, bất thường.
 
(Theo dangcongsan.vn)

Các tin khác
Nghi lễ thả chim bồ câu tại lễ Thượng nguyên cầu quốc thái dân an tại chùa Tùng Lâm - Ngọc Am, thành phố Yên Bái.

YBĐT - Năm 2012, Đại hội lần thứ I - Giáo hội Phật giáo (GHPG) tỉnh Yên Bái, nhiệm kỳ 2012 - 2017 thành công tốt đẹp và mở ra giai đoạn mới cho Phật giáo tỉnh Yên Bái phát triển, góp phần cùng các cấp, ngành, các thành viên của Mặt trận Tổ quốc xây dựng đời sống mới.

Chi đoàn Thanh niên Báo Yên Bái triển khai hiệu quả Phong trào “Chân không bấm đất” ở các huyện vùng cao.

YBĐT - Để xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức (CBCC) trẻ tận tâm với công việc, gần gũi với người dân, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Yên Bái đã triển khai rộng rãi trong đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) ở tất cả các chi đoàn, Đoàn cơ sở Phong trào "3 trách nhiệm” gồm các nội dung: trách nhiệm với bản thân, trách nhiệm với công việc, trách nhiệm với cộng đồng và lấy đó làm một trong những tiêu chí thi đua.

Đoàn viên thanh niên Khối các cơ quan tỉnh giúp người dân Mù Cang Chải khắc phục hậu quả thiên tai.

YBĐT - Nhiệm kỳ 2012 - 2017, tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã xung kích, tình nguyện, chủ động tham mưu và trực tiếp tham gia nhiều hoạt động trên các lĩnh vực, góp phần thực hiện thắng lợi vào những kế hoạch chung của tỉnh. Từ đó, vai trò của tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh ngày càng được khẳng định, tạo niềm tin đối với cấp ủy Đảng, chính quyền.

Đến nay, toàn huyện Lục Yên có 167 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đăng ký tham gia bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho người lao động với tổng số trên 3.500 lượt người được hưởng trợ cấp. Hầu hết, các đơn vị trên địa bàn huyện đã thực hiện tốt việc đăng ký tham gia BHTN theo đúng đối tượng quy định của Luật và thực hiện tốt việc thu, nộp, giải quyết chế độ BHTN cho người lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục