Mù Cang Chải nỗ lực đón ngày tựu trường sau lũ

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/8/2017 | 9:47:17 AM

YênBái - YBĐT - Hôm nay - 15/8, các em học sinh đã trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã đồng loạt tựu trường. Để có được niềm vui này là cả sự cố gắng vượt bậc của ngành giáo dục – đào tạo huyện trong nỗ lực chung khắc phục hậu quả lũ quét vừa qua.

Là ngôi trường bị thiệt hại nặng nề trong đợt lũ quét xảy ra đầu tháng 8 vừa qua trên địa bàn huyện Mù Cang Chải, để chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho năm học mới, Trường mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải đang nỗ lực khắc phục hậu quả của lũ quét để các em học sinh được đến trường đúng kế hoạch.


Các cô giáo Trường Mầm non Hoa Lan tích cực dọn dẹp các lớp học để kịp đón học sinh theo đúng kế hoạch.


Ngày Chủ nhật song các cô giáo ở Trường mầm non Hoa Lan tập trung đông đủ tại trường để dọn dẹp, sắp xếp lại đồ dùng, đồ chơi cho các em học sinh. Cơn lũ dữ đã phá hủy tường rào, công trình vệ sinh, sân chơi, cuốn trôi, lấp bùn đất lên toàn bộ đồ dùng, đồ chơi ngoài trời và làm hư hỏng nhiều đồ dùng, trang thiết bị khác.

Cùng với Trường Mầm non Hoa Lan, cơ sở 2 của Trường Tiểu học và THCS thị trấn Mù Cang Chải cũng bị ảnh hưởng nặng nề sau trận lũ quét. Song nhà trường đã nỗ lực khắc phục hậu quả để các em học sinh có thể tựu trường vào ngày 15/8.



12 phòng học mới ở cơ sở 1 Trường Tiểu học và THCS thị trấn Mù Cang Chải đang nhanh chóng đi vào giai đoạn cuối, kịp để đón học sinh đến trường vào ngày 21/8.

Với quyết tâm để học sinh được tựu trường đúng kế hoạch của năm học, Trường Tiểu học và THCS thị trấn đã nhanh chóng đẩy nhanh tiến độ xây 12 phòng học mới ở cơ sở 1 theo Đề án sắp xếp quy mô, mạng lưới trường, lớp của huyện dự định sẽ hoàn thành vào cuối năm 2017. Đến nay, công trình đang nhanh chóng đi vào giai đoạn cuối, kịp để đón học sinh đến trường vào ngày 21/8. Cùng với đó, 120 bộ bàn ghế và nhiều đồ dùng học tập cần thiết bị cuốn trôi theo nước lũ đang được nhà trường kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ để các em có đủ điều kiện học tập trong năm học mới.



Đến thời điểm này, các tổ chức cá nhân đã ủng hộ Trường Tiểu học và THCS thị trấn được trên 50 bộ bàn ghế học sinh.

Cùng với nhanh chóng khắc phục hậu quả của thiên tai, các nhà trường cũng thường xuyên đến thăm hỏi các gia đình phụ huynh bị ảnh hưởng nặng nề trong đợt lũ quét và động viên các phụ huynh khắc phục khó khăn cho con em đên lớp đúng thời gian, kế hoạch. 

Những bộn bề lo toan khi lũ đã qua đi, dù đã khắc phục phần nào cơ sở vật chất song các trường học vẫn đang rất cần thêm sự sẻ chia của những tấm lòng hảo tâm, các tổ chức, cá nhân để học sinh vùng cao nơi rốn lũ sẽ có được niềm vui trọn vẹn đón năm học mới như bao bạn học sinh khác.

Thanh Chi – Hoài Văn 

Các tin khác
Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Ảnh minh họa

Nghị định 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở 2023 nêu rõ chế độ, chính sách, của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở chính thức được áp dụng từ 1/7 tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục