Xây dựng đơn vị học tập ở Bảo hiểm xã hội tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/8/2017 | 1:42:42 PM

YBĐT - Những năm qua, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng cơ quan, đơn vị học tập theo Đề án "Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020” luôn được cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh quan tâm.

Các dịp lễ, tết BHXH tỉnh thường xuyên quan tâm, tặng quà con em cán bộ và lao động hợp đồng có thành tích trong học tập.
Các dịp lễ, tết BHXH tỉnh thường xuyên quan tâm, tặng quà con em cán bộ và lao động hợp đồng có thành tích trong học tập.

Hoạt động khuyến học khuyến tài (KH-KT), xây dựng đơn vị học tập (ĐVHT) đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám đốc BHXH tỉnh; sự hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ của Hội Khuyến học tỉnh; sự phối kết hợp của các tổ chức đoàn thể và sự ủng hộ của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC), lao động hợp đồng trong cơ quan.
 
Để đạt được mục tiêu xây dựng ĐVHT, Ban Khuyến học cơ quan BHXH tỉnh đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động để CBCCVC, lao động hợp đồng hiểu rõ về tầm quan trọng của công tác KH-KT, xây dựng cơ quan, ĐVHT.
 
Từ đó, có trách nhiệm xây dựng tổ chức Ban Khuyến học ngày càng vững mạnh. Từ nhận thức tầm quan trọng của công tác khuyến học, 100% CBCCVC, lao động hợp đồng trong cơ quan BHXH tỉnh đã tham gia là thành viên của Ban, tích cực học tập theo điều kiện bản thân; 100% thực hiện đóng góp xây dựng Quỹ Khuyến học đầy đủ theo mức đã quy định trong Quy chế hoạt động của Ban, đồng thời đăng ký gia đình học tập ở nơi cư trú.

Triển khai Kế hoạch 97/KH-UBND tỉnh ngày 14/8/2013 của UBND tỉnh về xây dựng xã hội học tập, Ban Khuyến học đã tham mưu kịp thời với Đảng bộ, Ban Giám đốc thực hiện tốt công tác chăm lo học tập, nâng cao trình độ về mọi mặt cho CBCCVC trong cơ quan. 

Từ sự quan tâm, hỗ trợ của cơ quan qua động viên CBCCVC thường xuyên nâng cao trình độ, qua học tập, qua hỗ trợ tiền học phí, phương tiện đi lại, công tác phí, phương tiện phục vụ cho học tập, tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn... mà các CBCCVC trong cơ quan luôn không ngừng học tập, nâng cao trình độ mọi mặt.
 
Trung bình hàng năm, đã có hàng trăm lượt CBCCVC được tham gia các lớp bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ bảo hiểm, công nghệ thông tin, ngoại ngữ; được cử đi học tập các lớp quản lý và lý luận chính trị. Bên cạnh đó, hội viên còn chủ động học tập qua sách báo, mạng Internet... để nâng cao trình độ, góp phần để cơ quan hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với 103 CBCCVC, người lao động trong cơ quan hiện nay, số lượng con em CBCCVC, lao động hợp đồng trong cơ quan BHXH tỉnh là khá  lớn. Để động viên các cháu học tập, hàng năm vào các dịp tết Nguyên đán, Quốc tế Thiếu nhi 1/6, tết Trung thu, cơ quan BHXH tỉnh đều tổ chức gặp mặt con em CBCCVC, lao động hợp đồng để động viên, trao thưởng, vinh danh những em có thành tích trong học tập.
 
Từ sự động viên của cơ quan và gia đình hội viên, 100% con em của CBCCVC, lao động hợp đồng trong cơ quan BHXH tỉnh trong độ tuổi đi học đều được đến trường; kết quả học tập đều đạt từ trung bình trở lên, không có cháu nào bị lưu ban hay bỏ học giữa chừng; nhiều cháu đỗ đại học, đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp...
 
Bên cạnh công tác khuyến học trong đơn vị, được Tỉnh uỷ Yên Bái phân công phụ trách xã Khánh Thiện (Lục Yên) và nay là xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu, hàng năm, cơ quan BHXH tỉnh đều tổ chức các chuyến đến thăm, làm việc và có những hoạt động hỗ trợ địa phương và nhất là các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó đến trường với giá trị vật chất hàng trăm triệu đồng. Qua đó, góp phần để các địa phương này nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, xây dựng xã hội học tập.

Từ hoạt động thiết thực, cơ quan BHXH đã trở thành điểm sáng về KH-KT, xây dựng ĐVHT. 

Phát huy những kết quả đạt được trong KH-KT, xây dựng xã hội học tập, thời gian tới, Ban Khuyến học BHXH tỉnh sẽ tiếp tục làm tốt công tác tham mưu, tranh thủ sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể để đẩy mạnh công tác KH-KT, xây dựng cơ quan học tập; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và xây dựng Quỹ Khuyến học tới toàn thể cán CBCCVC; tiếp tục có những giải pháp để động viên hội viên và con em hội viên không ngừng học tập, đồng thời có những giải pháp thiết thực để giúp đỡ phong trào học tập tại xã phụ trách.

 Nguyễn Đình

Các tin khác
Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.

YBĐT - Sáng 16/8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Đại hội đại biểu Phật giáo Việt Nam tỉnh Yên Bái lần thứ II, nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã diễn ra với sự tham gia của 300 đại biểu chính thức là các tăng ni, phật tử đại diện cho gần 15 nghìn phật tử trong tỉnh.

YBĐT - Trận lũ quét lịch sử đã qua đi hơn 10 ngày song hậu quả mà nó để lại thì vô cùng nặng nề đối với huyện vùng cao Mù Cang Chải. Cảnh quan và nhiều cơ quan, trường học, hộ dân ngập chìm trong bùn đất, điều kiện vệ sinh không đảm bảo, thiếu nước sạch, mầm bệnh từ các vùng nước ngập đọng, từ xác súc vật chết bị thối rữa sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và nguy cơ dịch bệnh có thể bùng phát.

Đoàn Hành trình Đỏ vào Lăng viếng Bác.

Ban Quản lý lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh vừa có thông báo tới các cơ quan, đoàn thể, đồng bào trong nước, Việt kiều và người nước ngoài.

Vượt lên mất mát, đau thương do mưa lũ gây ra, các học sinh khối THCS huyện Mù Cang Chải vẫn có mặt đông đủ trong ngày tựu trường 15/8.

YBĐT - Không vì thiên tai mà ngày tựu trường không diễn ra. Đúng 8 giờ ngày 15/8, theo lịch năm học của toàn tỉnh, học sinh khối THCS trên toàn địa bàn huyện Mù Cang Chải đã cùng nhau đến trường. Hình ảnh những em học sinh vai đeo cặp sách, tay cầm ô đội mưa đến lớp; hình ảnh các thầy cô giáo sắp xếp lại hệ thống sách vở, giáo án giữa cơn mưa rừng thực sự để lại trong tôi nhiều cảm xúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục