Bộ Giáo dục yêu cầu các trường công khai kết quả đầu ra

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/8/2017 | 8:47:52 AM

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở đào tạo trong cả nước khảo sát tình hình việc làm của sinh viên tốt nghiệp hàng năm, báo cáo lên Bộ, đồng thời công khai lên mạng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đây là yêu cầu mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với các cơ sở đào tạo trong cả nước, có thể bắt đầu thực hiện đối với khóa tốt nghiệp năm 2016.

Bộ nhấn mạnh việc báo cáo khảo sát này là một trong những điều kiện để cơ sở đào tạo đăng ký chỉ tiêu tuyển sinh, đăng ký mở ngành đào tạo. Sau mỗi lần khảo sát, các trường phải phân tích, đề xuất các vấn đề cần cải tiến, đổi mới nội dung chương trình, phương pháp đào tạo và tăng cường các điều kiện nhằm nâng cao chất lượng, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu thông tin khảo sát phải được công khai trên trang thông tin điện tử các trường trước ngày 1/1 hàng năm.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai trao học bổng Vừ A Dính cho thiếu nhi các dân tộc.

Tối 22/8, tại Hà Nội, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức tuyên dương thiếu nhi các dân tộc tiêu biểu toàn quốc với chủ đề "Thiếu nhi Việt Nam xứng danh con cháu Lạc Hồng". Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương tới dự.

Sinh viên Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái trong giờ học thực hành về công nghệ ô tô.

YBĐT - Cùng với Phong trào "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, các phong trào: "Sáng tạo trẻ”, "Sinh viên 5 tốt”, "Học sinh 3 rèn luyện”, "Khi tôi 18”… đã được các cấp bộ Đoàn triển khai với hình thức, nội dung phong phú, phù hợp với từng đối tượng ĐVTN. 


 

Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và Đài PT-TH tỉnh tặng hoa các thí sinh đoạt giải Liên hoan Tiếng hát PT-TH Yên Bái lần thứ IX - năm 2016.

YBĐT - Liên hoan Tiếng hát Phát thanh - Truyền hình (PT-TH) Yên Bái được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1997, đúng dịp kỷ niệm 67 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và mừng xuân mới Đinh Sửu. Qua 9 kỳ tổ chức, Liên hoan Tiếng hát PT-TH Yên Bái ngày càng khẳng định ý nghĩa và sức hấp dẫn đối với khán, thính giả yêu nhạc và góp phần làm nên dấu ấn mới trên chặng đường 60 năm phát triển của Đài PT-TH Yên Bái.

Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Yên Bái là một trong số những đơn vị vượt Quỹ BHYT lớn trong 7 tháng của năm 2017. (Trong ảnh: Bệnh nhân điều trị phục hồi chức năng tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Yên Bái).

YBĐT - Theo báo cáo của Bảo hiểm xã hội tỉnh, chỉ mới hết quý II toàn tỉnh đã sử dụng hơn 70% số Quỹ bảo hiểm y tế (BHYT) khiến cho nguy cơ bội chi Quỹ trong năm 2017 là rất lớn. Có bệnh viện mới chỉ trong 7 tháng của năm 2017, Bệnh viện đã vượt Quỹ BHYT trên 5 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục