Yên Bình: Mưa to, 1 người chết vì sét đánh

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/8/2017 | 9:09:37 PM

YênBái - YBĐT – Vào hồi 17 giờ ngày 23/8, do ảnh hưởng hoàn lưu trước cơn bão số 6, trên địa bàn huyện Yên Bình xảy ra mưa to đến rất to kèm theo sấm sét. Sét đánh gây tử vong bà Lý Thị Chiếu, sinh năm 1965, dân tộc Tày ở thôn Lạnh 1, xã Cảm Nhân  khi bà đang trên đường đi thả trâu về.

Nhận được tin báo, lãnh đạo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn huyện Yên Bình cùng các ngành thành viên của huyện đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khắc  phục hậu quả và thăm hỏi, động viên gia đình người bị nạn.

Trong hôm nay, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công điện số 09 về việc ứng phó với cơn bão số 6 và hoàn lưu sau bão. Đây cũng là lời cảnh tỉnh người dân cần theo dõi sát các bản tin thời tiết, đặc biệt là khi hoàn lưu cơn bão số 6 đang đến các tỉnh miền núi phía Bắc, trong đó, tỉnh Yên Bái nằm trong khu vực thời tiết nguy hiểm. Đêm nay, các nơi trong tỉnh đều đã và đang có mưa. Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn tỉnh, Yên Bái sẽ có mưa to đến rất to từ ngày 23 đến 25/8. Việc phòng tránh sạt lở đất và an toàn hồ đập là ưu tiên hàng đầu.
 
                                                                                                                           Nguyễn Thanh

Các tin khác
Ngôi nhà của anh Mùa A Anh chỉ còn lại thế này sau cơn thịnh nộ của thiên nhiên.

YBĐT - Trận lũ quét xảy ra tại huyện Mù Cang Chải đã qua đi nhưng vết tích của thiên tai thì còn lại đó – ngổn ngang và bộn bề. Sau lũ quét, thị trấn Mù Cang Chải có 34 nhà bị sập đổ hoàn toàn. Hiện, nhiều nhà đang phải ở nhờ trụ sở các cơ quan, đơn vị. Để giúp đỡ người dân sớm an cư, chính quyền địa phương đang khẩn trương hỗ trợ và triển khai nhiều chính sách tích cực để giúp bà con.

Giông, lốc đã xuất hiện tại thành phố Yên Bái lúc 15 giờ 30 phút ngày 23/8.

YBĐT - Chủ tịch UBND tỉnh vừa ra Công điện số 09 gửi các ngành thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố về việc ứng phó với bão số 6 và mưa lũ sau bão. Sau đây là nội dung Công điện:

Sau khi tăng, mức lương tối thiểu vùng sẽ đáp ứng từ 92-96% nhu cầu sống tối thiểu của người lao động, theo Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội.

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề xuất tăng lương tối thiểu vùng 2018 với mức tăng từ 180.000 – 230.000 đồng so với hiện nay...

Sáng nay (23/8), Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã họp để chỉ đạo công tác ứng phó với cơn bão số 6 ở các địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục