Họp Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống bão số 6

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/8/2017 | 2:11:25 PM

YênBái - Sáng nay (23/8), Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã họp để chỉ đạo công tác ứng phó với cơn bão số 6 ở các địa phương.

Chỉ còn nửa ngày nữa, bão số 6 sẽ đi vào đất liền phía Nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), sau đó, nó sẽ gây ảnh hưởng đến khu vực miền Bắc của Việt Nam. Trước diễn biến này, sáng nay (23/8), Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã có cuộc họp để kịp thời chỉ đạo công tác ứng phó với cơn bão này ở các địa phương.

Bão số 6 được nhận định từ ngày hôm nay (23/8) đến ngày 25/8 sẽ gây mưa lớn diện rộng cho miền Bắc, tổng lượng mưa cả đợt từ 100-200mm, riêng trung du và vùng núi có nơi 250-300mm. Trên biển Vịnh Bắc Bộ từ gần sáng mai (24/8) gió mạnh cấp 7, giật cấp 9.

Với diễn biến nhanh của cơn bão này, Trung tâm Khí tượng thủy văn sẽ có các bản tin dự báo với diện hẹp, cụ thể và tăng tần suất. Các địa phương cần bám sát các thông tin này. Riêng với hai tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng phải chủ động triển khai phương án đảm bảo an toàn về người và tài sản tại các khu du lịch, khu nuôi trồng thủy sản.

Các tỉnh miền núi từ Lạng Sơn, Quảng Ninh sang đến Điện Biên, Lai Châu khẩn trương triển khai các phương án ứng phó với mưa, lũ, lũ quét và sạt lở, kiểm tra các hồ đập nhỏ có nguy cơ cao. Cùng thời điểm 13h hôm nay, hai công ty thủy điện Sơn La và Hòa Bình sẽ mở cửa xả đáy. Tùy theo tình hình diễn biến của mưa lũ có thể tiếp tục mở thêm các cửa xả đáy.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Ảnh mây vệ tinh của cơn bão số 6.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương, hồi 10 giờ ngày 23/8, vị trí tâm bão ở vào khoảng 21,8 độ Vĩ Bắc; 113,8 độ Kinh Đông ngay trên vùng bờ biển phía Nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 13-14 (135-165 km/giờ), giật cấp 16.

Bác sỹ Trung tâm Y tế Lục Yên siêu âm cho bệnh nhân.

YBĐT - Hiện nay, Trung tâm Y tế huyện Lục Yên có 4 phòng chuyên môn, 11 khoa lâm sàng và cận lâm sàng với 256 cán bộ, nhân viên.

YBĐT- Chỉ còn ít ngày nữa, hơn 34.000 học sinh trong toàn huyện Văn Chấn sẽ bước vào năm học mới 2017- 2018, Cùng với sự đầu tư, hỗ trợ của Nhà nước, thời gian qua huyện Văn Chấn đã đẩy mạnh công tác huy động các nguồn lực xã hội hóa cho giáo dục, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các nhà trường. Hiện nay, tiến độ các công trình xây dựng đã cơ bản hoàn tất.

YBĐT - Phở là món ăn truyền thống của dân tộc Việt Nam. Nhưng gọi phở bằng cách nhấn ipad, phở tự động chạy ra trên băng chuyền thì còn là điều khá mới mẻ ở Việt Nam. Và còn bất ngờ hơn khi quán phở độc đáo này lại ở một thành phố miền núi như Yên Bái. Được gọi là phở băng chuyền nhưng trước sự thú vị này, nhiều thực khách đã đặt cho quán là "Phở 4.0".


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục