Tuổi trẻ VNPT Yên Bái nỗ lực học và làm theo Bác

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/8/2017 | 2:07:02 PM

YBĐT - Nhiều đoàn viên thanh niên tiên tiến của VNPT Yên Bái có nhiều sáng kiến trong hoạt động sản xuất kinh doanh giỏi. 

Tuổi trẻ Viễn thông Yên Bái tích cực tham gia đoạt giải cao tại Cuộc thi “Tôi là người VNPT”.
Tuổi trẻ Viễn thông Yên Bái tích cực tham gia đoạt giải cao tại Cuộc thi “Tôi là người VNPT”.

Đoàn viên Nguyễn Đức Hiếu, sinh năm 1990 Chi đoàn Trung tâm Viễn thông Văn Yên thuộc VNPT Yên Bái thấm nhuần lời Bác "Việc liên lạc là một việc quan trọng bậc nhất trong công tác cách mệnh vì chính nó quyết định sự thống nhất chỉ huy, sự phân phối lực lượng và do đó đảm bảo thắng lợi”. 

Chính vì vậy, từ công việc thực tiễn và trong cả quá trình phải thường xuyên xử lý các sự cố ở các trạm BTS để đảm bảo liên lạc cho khách hàng cũng như đảm bảo thông tin cho các cơ quan, đơn vị Hiếu luôn cố gắng hết mình. Hiếu đã tự học tập, nghiên cứu và đưa ra sáng kiến "Thiết lập giám sát thu phát sóng di động qua tin nhắn di động (SMS) với giá thành khoảng 1,2 triệu đồng/ thiết bị. Mục đích sử dụng là cảnh báo có nguồn điện và mất nguồn điện; tắt bật thiết bị từ xa với độ chính xác cao. Nếu có sự cố xảy ra dễ nắm bắt được hệ thống cũng như biết được thời gian cần phải xử lý để tránh được gián đoạn thông tin, liên lạc”.

Đoàn viên Nguyễn Đức Hiếu chia sẻ: "Trung tâm Viễn thông Văn Yên quản lý 28 trạm thu phát sóng di động và 18 trạm thu phát sóng 3G. Vào mùa mưa bão sự cố tại các trạm thu phát sóng di động xảy ra thường xuyên, việc đi lại xử lý sự cố rất khó khăn và thời gian xác định nguyên nhân lâu”.
 
Nhờ sáng kiến của Hiếu giờ đây công trình đã được áp dụng ở một số trạm thu phát sóng di động trên toàn tỉnh. Sáng kiến "Thiết lập giám sát thu phát sóng di động qua điện thoại di động” đã đạt Giải Khuyến khích trong Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Yên Bái lần thứ VII năm 2015-2016.

Không chỉ đoàn viên Nguyễn Đức Hiếu mà còn nhiều đoàn viên thanh niên tiên tiến có nhiều sáng kiến trong hoạt động sản xuất kinh doanh giỏi của VNPT Yên Bái như sáng kiến và giải pháp "Phục hồi ắc quy cấp điện dự phòng chất lượng kém”, thực hiện gắn mã doanh thu vào báo cáo doanh thu sản lượng hàng tháng…
 
Đồng chí Nguyễn Thanh Toàn - Bí thư Đoàn thanh niên VNPT Yên Bái cho biết: "Trong thời gian tới, sẽ tổ chức nhiều hoạt động theo hướng khuyến khích sự năng động, sáng tạo gắn với nhiệm vụ chuyên môn để tạo ra nhiều sáng kiến và giải pháp để giảm mức chi phí cho đơn vị cũng như tạo đà cho sự sáng tạo các ý tưởng tốt và hay trong các đoàn viên thanh niên để áp dụng vào thực tiễn”.

173 đoàn viên thanh niên VNPT Yên Bái đang nguyện phát huy cao nhất truyền thống "Trung thành - Dũng cảm - Tận tụy - Sáng tạo - Nghĩa tình” của ngành; ra sức học tập tư tưởng Hồ Chí Minh, học tập tác phong và đạo đức cách mạng "Cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư” của Người để thấm nhuần sâu sắc tinh thần phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân trên cương vị công tác của mình với phương châm "nhanh chóng, chính xác, an toàn, tiện lợi, văn minh”.

Các hoạt động tình nguyện, các công trình thanh niên được triển khai thực hiện luôn gắn liền với hình ảnh thương hiệu của VNPT Vinaphone đã góp phần xây dựng hình ảnh, tạo vị thế của doanh nghiệp trong xã hội như: các công trình hướng về cộng đồng, các công trình nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu, truyền thống trung thành, dũng cảm, sáng tạo, tận tụy nghĩa tình. Qua đó, nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên về vai trò của tuổi trẻ trong giai đoạn mới, thể hiện tư tưởng đoàn viên thanh niên với tiêu chí "Đoàn kết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện” xây dựng VNPT Yên Bái ngày càng phát triển bền vững. 

Quyết Thắng

Các tin khác
Lãnh đạo tỉnh Yên Bái cùng đại diện BNI tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó tại xã Hòa Cuông, huyện Trấn Yên.

YBĐT - Sáng 28/8, tổ chức Liên minh Doanh nhân thế giới (BNI) đã tổ chức buổi lễ trao tặng 30 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó tại xã Hòa Cuông, huyện Trấn Yên.

Nhiều tỉnh, thành phố miền Bắc từ tối 28 - 31/8 có mưa to đến rất to. 
(Ảnh minh họa: Internet)

Từ chiều tối và đêm 28/8 đến hết ngày 31/8 ở Bắc Bộ có mưa diện rộng; khu vực Tây Bắc và Việt Bắc, Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to.

Bốn thí sinh tại vòng thi Vượt chướng ngại vật - Ảnh chụp màn hình TV.

Tự tin, mạnh dạn, chính xác, 'Cậu bé Google' Phan Đăng Nhật Minh đến từ Trường THPT Hải Lăng, Quảng Trị đã bước lên đỉnh chiến thắng vòng chung kết 'Đường lên đỉnh Olympia 2017' sáng 27-8.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Giám đốc Sở Tư pháp, kiêm Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh chủ trì cuộc họp giao ban hàng tháng tại Trung tâm. (Ảnh: Thanh Hương)

YBĐT -Trung tâm Trợ giúp pháp lý (TGPL) Nhà nước tỉnh được thành lập theo Quyết định số 312 của UBND tỉnh Yên Bái trên cơ sở căn cứ Quyết định số 734 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập tổ chức trợ giúp pháp lý miễn phí cho người nghèo và đối tượng chính sách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục